สังคม

เด็ก 5 ขวบถูกรถวีแนสชน ถูกตัดขาแล้ว

โดย onjira_n

2 พ.ค. 2565

7.3K views

ผู้สื่อข่าวรายงานจาก อ.แม่ระมาด จ.ตาก ว่า หลังจากที่เด็ก ด.ช.ปัญญาวุธ นิตขลิบ อายุ 5 ขวบ น้องบิ๊กไบร์ทประสบอุบัติเหตุบนท้องถนนสายน บ้านห้วยบง วังผา บริเวณชุมชนหมู่ที่ 4 บ้านวังผา ต.แม่จะเรา อ.แม่ระมาด หลังจากขับขี่จักรยานบนท้องถนนแล้วกำลังจะเลี้ยวข้ามถนนจนถูกรถบยนต์ขนาด 12 ล้อ บรรทุกวีแนสเกี่ยวเข้าไปในใต้ท้องรถแล้วเหยียบขาจนหวิดขาด ซึ่งหลังเกิดเหตุญาติได้รีบนำเด็กชายปัญญาวุธ นิตขลิบ นำส่งโรงพยาบาลระหว่างทางได้เปลี่ยนถ่ายกับรถกู้ชีพกู้ภัยแม่กื้ดหลวงกรรชัยมิตรภาพ จนส่งถึงมือหมอ แต่ด้วยอาการเด็กชายค่อนข้างสาหัสเพราะสภาพที่ผู้พบเห็นเล่าว่า ขาหวิดเหลือเพียงหนังห้อยขาเท่านั้น

ล่าสุดอาการเด็ก ด.ช.ปัญญาวุธ นิตขลิบ น้องบิ๊กไบร์ท นั้น แพทย์ของโรงพยาบาลในพื้นที่ลงความเห็นจำเป็นต้องตัดขาออกไป ไม่สามารถต่อได้เนื่องจาก อาจมีความเสี่ยงจากอาการเน่าเสียของการต่อหรือทิ้งไว้ ประกอบกับกระดูกขาดออกจากกัน ได้รับความเสียหายมากเกินไป

ด้านนายกิตติศักดิ์ บุญจันทร์ นายกิตติศักดิ์ บุญจันทร์ ตำแหน่ง นายกสมาคมฯ สมาคมสงเคราะห์การกุศลครูบากัญไชย กาญจโน อ.แม่สอด เปิดเผยว่า ได้รับการประสานจากยาย(แม่หลวง)ได้นำน้องขึ้นรถมายังศูนย์กู้ภัยเพื่อที่เปลี่ยนถ่ายรีบนำส่งโรงพยาบาลแม่สอด แต่อาการน้องมีอาการหน้าซีดและเกรงว่าจะเกิดอาการช๊อค จึงประสานไปยัง รพ แม่สอด อินเตอร์ ที่มีพื้นที่ใกล้เคียงมากที่สุด ก่อนจะรีเฟอร์ไปยัง รพ แม่สอด ล่าสุดทราบว่าน้องต้องรักษาชีวิตด้วยการถูกตัดขาก็รู้สึกเสียใจเห็นใจ สำหรับเรื่องดังกล่าวตนก็อยากเตือนผู้ปกครองให้กวดขันดูแลบุตรหลานที่ยังมีอายุยังน้อยอย่าให้ขับขี่รถในบริเวณถนนเพียงลำพัง



คุณอาจสนใจ