สังคม

สลด!นักเรียน ม.2 เสียบปลั๊กโทรศัพท์นอนเล่นเกม ไฟดูดเสียชีวิต

โดย paranee_s

2 พ.ค. 2565

408 views

เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองระยอง ได้รับแจ้งเมื่อเวลาประมาณ 07.00 วันนี้ (2 พ.ค. 2565) ว่ามีเหตุคนถูกไฟฟ้าช็อตเสียชีวิต ภายในบ้านพัก ถ.ราษฎร์บำรุง ซ. 3 สวนมะลิ ต.เนินพระ อ.เมือง จ.ระยอง จากนั้น พ.ต.ท.ชัยกฤต เตารัตน์ สารวัตรสอบสวน พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่นิติเวช โรงพยาบาลระยองและกู้ภัยสว่างพรกุศลระยอง เดินทางไปสอบสวน และชันสูตรพลิกศพ


ภายในบ้านพบศพผู้เสียชีวิตเป็นเด็กหญิง อายุ 14 ปี สภาพนอนคว่ำหน้าเสียชีวิตอยู่บนฟูกที่นอน ที่ปูทับพื้นปูนในบ้าน และมือซ้ายกำโทรศัพท์มือถือเสียบปลั๊กไว้ นิ้วมือและฝ่ามือมีรอยไหม้เกรียมดำ เสียชีวิตมาแล้วประมาณ 6-8 ชั่วโมง


จากการตรวจสอบพบว่าสายปลั๊กเสียบชาร์จโทรศัพท์ มีสภาพชำรุดขาดจนลวดทองแดงโผล่เห็นได้ชัด เจ้าหน้าที่จึงเชื่อว่าสาเหตุการเสียชีวิตเกิดถูกกระแสไฟฟ้าในการชาร์จโทรศัพท์มือถือช็อตเสียชีวิต ขณะนอนเล่นโทรศัพท์มือถือจนเผลอหลับไป


อย่างไรก็ตามนางอุษานันท์ วานิชกุล แม่ผู้เสียชีวิต ให้การว่า เวลาประมาณ 01.00 น. ได้ยินเสียงลูกสาวหวีดร้องเปิดประตูห้องออกร้องถาม และลูกสาวได้หัวเราะ จึงไม่คาดคิดว่าจะเกิดเหตุร้าย เพราะลูกสาวมักจะส่งเสียงหวีดร้องประจำกับการนอนเล่นเกมในโทรศัพท์ และคุยกับเพื่อน จนรุ่งเช้าตื่นขึ้นมาเห็นลูกสาวนอนคว่ำหน้าอยู่ พอเดินเข้าไปปลุกเรียก ลูกก็ตื่น เมื่อจับดูตัวปรากฏว่าตัวแข็งทื่อ จึงรีบไปถอดปลั๊กไฟออกและมาดูลูก พบว่าเสียชีวิตแล้ว จึงแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจดังกล่าว


ทั้งนี้นางอุษานันท์ ยังให้การอีกว่า ลูกสาวมักจะเสียบปลั๊กนอนเล่นเกมในโทรศัพท์มือถือ หรือคุยกับเพื่อนดึกดื่นทุกคืน แม้ตนว่ากล่าวตักเตือนอยู่ประจำ แต่ลูกสาวไม่เคยเชื่อฟังและไม่สนใจในคำตักเตือน ขนาดนอนเล่นโทรศัพท์มือถือตลอดทั้งวันทั้งคืนจนเตียงนอนหัก เนื่องจากลูกสาวตัวอ้วนน้ำหนัก 120 กิโลกรัม



ก่อนเกิดเหตุจึงเอาฟูกนอนไปปูกับพื้นปูนบ้าน นอนเล่นโทรศัพท์มือถือ จนมาถูกไฟช็อตตายดังกล่าว คาดว่าลูกสาวนอนเล่นเกมและเสียบปลั๊กสายชาร์จไฟโทรศัพท์มือถือจนเพลียเผลอหลับไป ในมือกำโทรศัพท์มือถือเอาไว้จนกระแสไฟฟ้ารั่วจากสายชาร์จที่ชำรุดช็อตตาย


คุณอาจสนใจ

Related News