สังคม

เจ้าของห้องเช่าผวา ผู้เช่าอาละวาดโยนข้าวของ-ขู่ฆ่า พบมีอาการทางจิต เคยไล่แทงชาวบ้าน

โดย paranee_s

30 เม.ย. 2565

36 views

เจ้าของห้องเช่าผวา ถูกผู้เช่าห้องพักขู่ฆ่า อาละวาดโยนขวด-กระถางต้นไม้ใส่ประตูหน้าบ้าน พบประวัติเคยขับรถจักรยานยนต์ไล่แทงชาวบ้าน ฝากถึงญาติหากรู้ว่าเป็นผู้มีปัญหาด้านจิตควรดูแลให้ดี ไม่ปล่อยออกมาเป็นภัยสังคม



เมื่อเวลาประมาณ 18.00 น วันที่ 28 เมษายน 2565 ภาพจากกล้องวงจรปิดหน้าห้องเช่าแห่งหนึ่ง ในพื้นที่บ้านโคกฟันโปง ต.บ้านเป็ด อ.เมือง จ.ขอนแก่น บันทึกภาพเหตุการณ์ชายคนหนึ่งกำลังโวยวายอาละวาด โยนขวดและกระถางต้นไม้ใส่ประตูบ้านผู้เสียหาย พร้อมพูดขู่ฆ่าเจ้าของบ้านด้วย กระทั่งผ่านไป 15 นาทีชายคนดังกล่าวได้ปั่นจักรยานหนีไป



ล่าสุดเมื่อเวลา 11.00 น. วันนี้ (30 เมษายน) ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่พบกับ น.ส.วรินทร์ลภัส คูชัยสิทธิ์ อายุ 31 ปี อยู่ในพื้นที่บ้านโคกฟันโปง ม.4 ต.บ้านเป็ด อ.เมือง จ.ขอนแก่น เจ้าของอาคารห้องแถวที่เกิดเหตุ ซึ่งเป็นห้องแถว 4 คูหา ได้พาผู้สื่อข่าวไปดูจุดที่ผู้ก่อเหตุหยิบเอาขวดและกระถางต้นไม้ที่อยู่หน้าบ้าน ทุ่มใส่ประตูเหล็กม้วนจนบุบเข้าไป และหลังเกิดเหตุผู้เสียหายได้มาเก็บกวาดทำความสะอาดทิ้งถังขยะไปทั้งหมด แต่ยังหลงเหลือร่องรอยความเสียหายเอาไว้



น.ส.วรินทร์ลภัส เล่าให้ผู้สื่อข่าวฟังว่า ก่อนเกิดเหตุเมื่อช่วง 3 -4 วันที่ผ่านมา มีตำรวจมาขอเช่าห้องพัก ทีแรกคิดว่าจะมาเช่าให้ลูกน้อง พอติดต่อพูดคุยกันยังไม่ได้ทำสัญญาเช่าและจ่ายเงิน ลูกน้องของนายตำรวจที่มาติดต่อเช่าห้องก็ขนของมา แต่ในวันที่ขนของมานั้นไม่ทราบว่าคนที่มาอยู่เป็นใคร วันต่อจึงจะทราบว่าเป็น นายปิงปอง ซึ่งตนเองทราบประวัติดีว่าเป็นใครเพราะเคยออกข่าวช่วงหนึ่งว่าเคยขับรถจักรยานยนต์ไล่แทงคนไปทั่ว และถูกจับไปก่อนหน้านี้หลายปีแล้ว สาเหตุจากอาการทางจิต



เมื่อตนเองทราบก็กลัวไม่อยากให้เช่า จึงแจ้งไปยังตำรวจที่มาติดต่อขอเช่าว่าอยากให้ย้ายออกโดยบอกว่าจะปรับปรุงห้องเช่าใหม่ ซึ่งตำรวจที่มาเช่าก็บอกขอเวลา 2-3 วันเพื่อหาที่เช่าอื่นก่อนแล้วจะย้ายไป พร้อมทั้งบอกนายปิงปองว่าให้ย้ายออกไป แต่นายปิงปองไม่ยอมและโวยวายจนต้องเรียกตำรวจมาพาตัวไป



วันต่อมานายปิงปองกลับมาอีกครั้งแล้วโวยวายอาละวาดตามกล้องวงจรปิดที่บันทึกภาพได้ พร้อมทั้งขู่จะฆ่าให้ตาย ซึ่งโชคดีที่ไม่กี่นาทีก่อนที่จะมาอาละวาด ตนเองได้ปิดประตูม้วนเหล็กลงและล็อกข้างใน ไม่งั้นอาจจะถูกนายปิงปองปาขวดปากระถางใส่ประตูกระจกแตกและเข้าไปทำร้ายคนในบ้านแน่นอน



ระหว่างเกิดเหตุขึ้น ตนเองอยู่กับสามีและลูกในบ้าน สามีจะออกไปหานายปิงปอง แต่ตนเองกลัวว่านายปิงปองจะมีอาวุธ เพราะลักษณะเหมือนเอามือล้วงที่กระเป๋าเป้อยู่ตลอด ซึ่งนายปิงปองได้อาละวาด ปากระถางต้นไม้ใส่ประตูบ้านอยู่ประมาณ 15 นาที ก่อนปั่นจักรยานหนีไป ท่ามกลางสายตาของชาวบ้านที่อาศัยอยู่ละแวกนั้น แต่ไม่มีใครกล้าเข้าไปยุ่ง เพราะกลัวจะได้รับอันตราย



วันต่อมาตนเองได้เข้าแจ้งความกับตำรวจ สภ.บ้านเป็ด แต่ร้อยเวรอยู่คนเดียวและมีชาวบ้านมาแจ้งความเยอะ จึงเข้าแจ้งความอีกครั้งในวันนี้


น.ส.วรินทร์ลภัส บอกอีกว่า หลังจากที่นายปิงปองกลับไปและคิดว่าจะไม่ย้อนกลับมาแล้ว ตนเองก็เข้าไปดูภายในห้องพบว่ามีทั้งอุปกรณ์การเสพยาบ้า อุปกรณ์การเสพกัญชา ทั้งมีด เขียง ฟอยล์และไฟแช็ก จึงได้ทำความสะอาดเก็บทิ้งถังขยะไปทั้งหมด



และอยากฝากถึงหน่วยงานที่เกี่ยวข้องจัดการเรื่องนี้ เพราะเป็นภัยสังคมอย่างมาก และฝากถึงญาติพี่น้องของนายปิงปองหากรู้ว่านายปิงปองมีอาการทางจิตต้องกินยารักษาก็ไม่ควรปล่อยออกมาสู่สังคม ควรดูแลอย่างใกล้ชิด เพราะอาจเกิดเหตุการณ์ที่รุนแรงกว่านี้ขึ้นได้


คุณอาจสนใจ

Related News