สังคม

กลุ่มเด็กชายออกจับปลาในคืนฝนตก ถูกฟ้าผ่าเสียชีวิต 1 ราย และสาหัส 1 ราย

โดย paranee_s

29 เม.ย. 2565

278 views

เมื่อเวลา 23.00 น.ของคืนวันที่ 28 เม.ย.ที่ผ่านมา ได้มีพายุฤดูร้อนและฝนฟ้าคะนอง ใน ต.วังใหญ่ อ.ศรีสำโรง จ.สุโขทัย ขณะที่หลายคนหลบฝนอยู่ในบ้าน แต่มีกลุ่มวัยรุ่น 3 คน ออกจากบ้านไปจับ กบ อึ่งและปลา บริเวณทุ่งนา บ้านโคกกระทือ ซึ่งขณะนั้นมีฝนตกลงมาอย่างแรงและมีฟ้าคะนอง



เด็กชาย อายุ 15 ปี เล่าว่า ตนและเพื่อนได้ออกไปหากบ อึ่งและปลา ด้วยกัน 3 คน คือตนเอง เด็กชายเอ (นามสมมุติ) อายุ 14 ปี และ เด็กชายบี (นามสมมุติ) อายุ 14 ปี นัดกันออกไปหากบ ดูบ่อปลา ที่ทางญาติ ๆ ได้วิดเอาไว้ ว่ามีปลาขึ้นมาในช่วงฝนตกรึเปล่า เวลาประมาณ 22.30 น. ขณะที่ทั้ง 3 คนเดินอยู่บนคันนาก็มีฟ้าผ่าลงมาที่กลุ่มของพวกตน ทำให้สลบไปพักใหญ่ ตนเองก็ไม่รู้สึกตัวและไม่รู้ว่าสลบไปนานแค่ไหน มารู้สึกตัวอีกครั้งก็เห็นเพื่อนนอนตาค้าง และสลบอยู่ด้านหน้า เมื่อเข้าไปปลุก แต่เพื่อนไม่รู้สึกตัวแล้ว จึงรีบวิ่งแจ้งไปที่บ้านเพื่อนเพื่อจะตามพ่อเพื่อนมาช่วย ขณะเดียวกัน บริเวณตรงข้างที่เกิดเหตุ มีป้อมตำรวจ ตนจึงวิ่งไปแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจให้มาช่วยเพื่อน



โดยเจ้าหน้าที่ ตำรวจ สภ.ศรีสำโรง และกู้ภัยเทพนิมิตร จุดศรีสำโรง เข้าตรวจสอบในพื้นที่ ให้การช่วยเหลือผู้รอดชีวิต และภายหลังจากการชันสูตรพลิกศพทราบว่าผู้เสียชีวิตคือ เด็กชายเอ(นามสมมุติ) อายุ 14 ปี ถูกฟ้าผ่าบริเวณหน้า ลำตัวและผิวหนังเป็นรอยไหม้ ส่วนเด็กชายบี(นามสมมุติ) ได้รับบาดเจ็บสาหัส ส่งตัวไปทำการรักษาที่โรงพยาบาลศรีสังวร และทราบอาการภายหลังว่ามีอาการตับและม้ามแตก ตอนนี้ส่งตัวไปรักษาต่อที่ รพ.พุทธชินราช แล้ว



บรรยากาศในบ้านของผู้เสียชีวิต ทางญาติกำลังจัดเตรียมสถานที่ไว้ศพ เด็กชายเอ(นามสมมุติ) เพื่อประกอบพิธีทางศาสนา โดยจะตั้งศพสวดพระอภิธรรมที่บ้าน ขณะที่ เด็กชายผู้รอดชีวิต ได้กล่าวว่า ตนรู้สึกเสียใจมากที่ต้องเสียเพื่อนไปจากเหตุการณ์ฟ้าผ่าครั้งนี้ อยากเตือนทุกคนว่าอย่าประมาท เหตุการณ์ไม่คาดคิดเกิดตอนไหนก็ได้ อย่าเสี่ยงดีกว่า และตนเองคงไม่กล้าที่ออกไปข้างนอกเวลามีฝนฟ้าคะนองอีกแล้ว ตอนนี้ยังรู้สึกกลัวอยู่เลย



ด้านนายศักดิ์ ฮวนสกุล อายุ 58 ปี ตาของเด็กชายเอ(นามสมมุติ) ผู้เสียชีวิต รู้สึกเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นกับหลานของตนในครั้งนี้ อีกทั้งช่วงนี้ เป็นช่วงปิดเทอมของเด็ก ๆ โดยเฉพาะเด็กผู้ชายมักชอบออกไปหากบ หาปลาในช่วงฝนตก ควรระมัดระวังหรือห้ามไม่ให้เด็กออกไป และคาดว่าสาเหตุที่หลานถูกฟ้าผ่าในครั้งนี้ น่าจะมาจากไฟส่องกบที่คาดไว้ที่ ศีรษะของเด็ก เป็นสื่อนำกระแสทำให้ฟ้าผ่าลงมาที่จุดนี้ก็เป็นได้


คุณอาจสนใจ