สังคม

โซเซียลวิจารณ์ คนขับรถหรู ขับช้า-ไม่หลบรถพยาบาล ด้านกู้ภัย วอน ช่วยหลบทางเพื่อชีวิตผู้ป่วย

โดย paranee_s

29 เม.ย. 2565

78 views

เมื่อวันที่ 28 เม.ย. 65 ที่ผ่านมาผู้ใช้เฟสบุ๊ก รายหนึ่งชื่อ อนิต เจนรบ ได้โพสต์คลิปวิดีโอขนาดความยาว 1 นาที เป็นภาพหน้ารถพยาบาลของ มูลนิธิกุศลธรรมภูเก็ต กำลังเปิดไฟไซเรน เพื่อส่งผู้ป่วยไปรพ.วชิระภูเก็ต โดยปรากฏภาพรถเก๋งสีดำ ยี่ห้อ BMW คันหนึ่งที่ขับขี่ช้า ๆ อยู่เลนขวา ด้านหน้าของรถพยาบาลคันดังกล่าว ไม่ยอมหลบเข้าเลนซ้าย เพื่อให้รถฉุกเฉินของโรงพยาบาลไปก่อน แถมยังเบรกเป็นระยะ ๆ โดยได้โพสต์ข้อความด้วยว่า จะหลบก็ไม่หลบทางให้เปิดเสียงส่งคนเจ็บแถมเบรกใส่อีกต่างหาก ดูคลิปเองครับ #อย่าหาทำ #ไม่พูดเยอะเจ็บคอ



นายอนิต เจนรบ หน.ชุดกู้ชีพ ซึ่งกำลังปฏิบัติหน้าที่ อยู่ที่ศูนย์รับแจ้งเหตุ มูลนิธิกุศลธรรมภูเก็ต ต.ตลาดใหญ่ อ.เมือง จ.ภูเก็ต ได้เปิดเผยว่า วันนี้ ได้รับแจ้งเหตุที่โรงแรมปิ๊บอินโมเต็ล ก่อนถึงแยกสารพัดช่าง มีผู้ได้รับบาดเจ็บเป็นหญิง 1 ราย โดยมีแผลถลอกตามร่างกาย จึงได้นำขึ้นรถพาผู้บาดเจ็บไปส่งโรงพยาบาลวชิระ



ในระหว่างนำตัวส่งผู้บาดเจ็บ เมื่อมาถึงสี่แยกโรงเรียนวัดพุทธ มุ่งหน้าไปสู่โรงพยาบาลวชิระ ได้มีรถคันดังกล่าวขี่นำหน้า ซึ่งตนได้เปิดเสียงสัญญาณไฟทุกอย่าง เปิดเสียงพยาบาล เปิดไฟไซเรนทุกอย่าง และขับตามท้ายในช่วงแรกที่รถเยอะ แต่เมื่อถนนโล่งได้ถึงช่วงหนึ่ง ตนก็ส่งสัญญาณทางไมค์ออกลำโพง บอกว่า “กรุณาหลบรถพยาบาลให้หน่อย ผู้บาดเจ็บอยู่ด้านหลัง” โดยช่วงที่กำลังประกาศ รถคันดังกล่าวได้ทำการเบรก หรือบางทีเบี่ยงซ้ายเบี่ยงขวา หรือเมื่อกำลังจะเร่งแซงก็ไม่ให้แซง พอมาถึงจุดหนึ่งก็เบรกกะทันหัน รถกู้ภัยจึงเบี่ยงออกซ้ายในจุดที่ข้างหน้าไม่มีรถที่จะสวนมา



นายอนิต อยากฝากถึงชาวบ้านหรือประชาชนทั่วไปที่ใช้เส้นทาง ว่า ในกรณีที่มีรถพยาบาลหรือรถฉุกเฉินตามหลัง อยากให้ช่วยหลบรถสักหน่อย ไม่ว่าจะช้า หรือเร็ว เพราะว่าในรถพยาบาลอาจจะมีผู้ป่วย ผู้บาดเจ็บอาการสาหัส หรือมากกว่านั้น ดังนั้นแค่เสี้ยวนาทีของผู้ว่าจะรอดหรือไม่ ก็อยู่ที่ว่าประชาชนจะช่วยอำนวยความสะดวกในเส้นทางจราจรหรือเปล่า



คุณอาจสนใจ

Related News