สังคม

เกษตรดอยอมก๋อยร่วมสู้โควิด ขนพืชผัก 16 ตัน แจกชาวอ.เมืองเชียงใหม่

โดย paranee_s

26 เม.ย. 2565

38 views

มณฑลทหารบกที่ 33 ร่วมกับเกษตรกรในพื้นที่อำเภออมก๋อย จังหวัดเชียงใหม่ จัดกิจกรรม “มีแล้วแบ่งปัน” นำผลผลิตพืชผัก 16 ตันแจกประชาชนที่เดือดร้อนจากสถานการณ์โควิด 19 ในพื้นที่ตัวเมืองเชียงใหม่

ที่ลานอนุสาวรีย์พระเจ้ากาวิละ มณฑลทหารบกที่ 33 อ.เมือง จ.เชียงใหม่ พล.ต.สันติ สุขป้อม ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 33 เป็นประธานในกิจกรรม “มีแล้วแบ่งปัน” โดยมณฑลทหารบกที่ 33 ร่วมกับเกษตรกรในอ.อมก๋อย และโครงการหลวง นำผลผลิตพืชผักปลอดสารพิษ ประกอบด้วย พริกหยวก ,แตงกวา, กะหล่ำ , มะเขือเทศ ,ข้าวโพดหวาน และผักกาดหอม รวม 16 ตัน แจกจ่ายแก่ประชาชนในพื้นที่อ.เมือง จ.เชียงใหม่ เพื่อนำไปประกอบอาหาร ลดภาระรายจ่ายในครัวเรือน สร้างความดีใจแก่ประชาชน ขอบคุณทุกภาคส่วนที่ช่วยเหลือบรรเทาความเดือดร้อน

สำหรับการนำผลผลิตออกให้ความช่วยเหลือประชาชน ที่เดือดร้อนจากสถานการณ์โควิด 19 ได้มีการดำเนินการมาอย่างต่อเนื่องตั้งแต่ปี 2564 โดยครั้งนี้เป็นครั้งแรกของปี 2565 โดยงบประมาณของผู้นำชุมชน 4 หมื่นบาท ซึ่งนอกจากช่วยเหลือประชาชนแล้ว ยังเป็นการช่วยรับซื้อผลผลิตของเกษตรกรในพื้นที่อีกด้วย นอกจากนี้ในงานกำลังพลจิตอาสา ได้นำผลผลิตมาประกอบอาหารบนรถครัวสนาม แจกประชาชนที่มารับพืชผัก โดยตลอดการจัดกิจกรรม ยังคงดำเนินมาตรการป้องกันโควิด 19 อย่างเคร่งครัด


คุณอาจสนใจ

Related News