สังคม

พ่อหมอกระต่ายเผยคำตัดสินเป็นไปตามคาดการณ์ แต่ไม่ใช่ที่คาดหวัง

โดย paranee_s

25 เม.ย. 2565

651 views

วันนี้  (25 เมษายน 2565)  นายแพทย์อนิรุทธ์  สุภวัตรจริยากุล  พ่อของหมอกระต่าย  เผยกับทีมข่าวหลังทราบคำตัดสินของศาลว่า  ครอบครัวรู้สึกพอใจในระดับหนึ่งเท่านั้น  ผลเป็นไปตามที่คาดการณ์ไว้ว่าคดีขับรถประมาทชนคนเสียชีวิตจะมีโทษประมาณนี้  และมีโทษถึงขั้นจำคุก  แต่หากถามความคาดหวังของครอบครัว  ก็อยากให้มีโทษที่มากกว่านี้  เพราะมองว่ากรณีค่อนข้างร้ายแรงกว่าคดีประมาทอื่น ๆ  เพราะผู้กระทำผิดเป็นตำรวจที่รู้กฎหมายแต่กลับทำผิดเสียเอง  น่าจะต้องได้รับโทษที่สูงกว่าบุคคลทั่วไป  ในส่วนของครอบครัวจะมีการยื่นอุทธรณ์หรือไม่ต้องขอปรึกษากันก่อน


ส่วนกรณีที่จำเลยมีการยื่นอุทธรณ์สู้คดีต่อนั้น  เป็นสิ่งที่ครอบครัวคิดไว้อยู่แล้ว  เพราะจุดประสงค์ของคู่กรณีคือไม่ต้องโทษจำคุก  หรืออาจให้รอลงอาญา  ซึ่งเขาต้องดำเนินการไปตามความประสงค์ของตนเอง  แต่ครอบครัวไม่ได้วิตกกังวลอะไรที่มีการยื่นอุทธรณ์  หากคดีไปถึงที่สุดแล้วมีการลดโทษไปมากกว่านี้คงรู้สึกผิดหวัง  เพราะครอบครัวต้องการให้คู่กรณีติดคุก  ในส่วนตัวไม่ได้โกรธแค้นหรือเกลียดชังคู่กรณี  เข้าใจว่าเป็นสิทธิในการต่อสู้  ซึ่งหากครอบครัวไม่พอใจจะดำเนินการต่อไปตามขั้นตอนของศาล


ส่วนคดีแพ่งที่ยื่นฟ้องเรียกค่าเสียหายจำนวนเงิน  72  ล้านบาทนั้น  ก็พิจารณาตามความเป็นจริงที่ควรจะได้  แต่เรื่องการพิจารณาคดีก็ต้องเป็นไปตามหลักฐาน  และคู่กรณีคงมีการโต้แย้ง  ซึ่งครอบครัวไม่ได้คาดหวังว่าจะได้เต็มเม็ดเต็มหน่วย  แต่ยืนยันว่าไม่ได้ประเมินเกินความเป็นจริง


อย่างไรก็ตาม  ที่ไม่ได้เดินทางมาฟังคำพิพากษาด้วยตัวเอง  เพราะมองว่าไม่จำเป็น  และส่วนหนึ่งเพราะไม่อยากเผชิญหน้ากับคู่กรณี  อีกทั้งยังติดธุระเนื่องจากอยู่ในช่วงเตรียมงานทำบุญครบรอบ 100 วันให้กับลูกสาว ซึ่งจะมีขึ้นในวันที่ 30 เมษายนที่วัดไร่ขิง


คุณอาจสนใจ

Related News