สังคม

โผล่แล้วผู้เสียหาย กรณี 4 พ่อแม่ลูกหนีไปตุรกี เผย 'นฤมล' ชวนลงทุนสูญหลักล้าน

โดย nattachat_c

25 เม.ย. 2565

156 views

วานนี้ (24 เม.ย. 65) เมื่อเวลา 12.00 น. ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปหาผู้เสียรายหนึ่ง นามสมมุติชื่อ น.ส.เอ ที่ อ.บ้านด่านลานหอย จ.สุโขทัย ซึ่งตกเป็นผู้เสียหาย ถูก น.ส.นฤมล เพ็ชรบุญมี อายุ 41 ปี ให้ร่วมลงทุนสูญเงินไปกว่า 1,500,000 บาท


ซึ่งน.ส.เอ เล่าให้ผู้สื่อข่าวฟังว่าได้รู้จักกับน.ส.นฤมล จากการการขายของออนไลน์ โดยน.ส.นฤมล ได้ชักชวนมาร่วมลงทุนโดยได้อ้างว่าเป็นผู้ดูแลกองทุนหมู่บ้าน


โดยมีโครงการต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น โครงการเลี้ยงวัว เลี้ยงหมู ซึ่งที่ตนทราบมาก็คือตามหมู่บ้านต่างๆ ก็จะมีโครงการแบบนี้ จึงได้เชื่อและลงเงินไป เริ่มแรกไม่กี่แสนบาท และลงทุนต่อเรื่อยๆ จนมียอดสะสมอยู่ที่ 1,500,000 บาท โดยตนเองได้ไปชวนเพื่อมาร่วมลงทุนอีก 2 คน


เนื่องจากที่ผ่านมาตนได้ผลตอบแทนดีมาตลอด ครั้งล่าสุดที่ลงทุน น.ส.นฤมล เสนอมาว่ารอบนี้ลงทุนเท่านี้จะได้ผลตอบแทบ 2-3 เปอร์เซน ทำให้ลงเชื่อ ซึ่ง น.ส.นฤมล จะบอกว่าเค้าดูแลกองทุนอยู่หลายหมู่บ้าน และรับทำบัญชี โดยจะเสนอว่ารอบนี้มีกองทุนอันนี้มานะ พี่จะลงทุนเพิ่มมั้ย สำหรับระยะเวลาที่จะได้ผลตอบแทนจะอยู่ที่ 15-20 วัน


ซึ่งตั่งแต่ลงทุนมาได้นำเงินไปลงทุนแล้ว 5 รอบ สำหรับเงินที่ใช้ทั้งลงทุน และผลตอบแทนจะใช้วิธีโอนผ่านแอปธนาคาร และหลังจากที่น.ส.นฤมล และครอบครัวได้เดินทางไปประเทศตุรกี ตนรู้สึกงงมากเพราะที่ผ่านมาเค้าจะเป็นคนตรงเวลามาก บางที่ยังโอนคืนมาให้ก่อนด้วยซ้ำ


สำหรับการที่เขาเดินทางไปประเทศตุรกี ตนคิดว่าน่าจะมีการวางแผนไว้ล่วงหน้า ซึ่งมีการขายรถ และได้โอกาศได้พูดคุยกับน้องสาวของนายนิรุตน์ว่า ที่ให้ไปรับรถเก๋งมานั้นจะไม่อยู่หลายวัน ซึ่งส่วนตัวคิดว่าทางครอบครัวน่าจะรู้เรื่องที่นายนิรุตน์ และน.ส.นฤมล ได้เข้ามาทำกองทุน ซึ่งตนมาเอะใจและเข้าแจ้งความที่สภ.บ้านด่านลานหอย ในวันที่มีการไลน์ขายรถกระบะ ซึ่งตอนแรกไม่ทราบว่ามีการประกาศตามหาครอบครัวนายนิรุตน์ จนเพื่อนที่ร่วมลงทุนได้ทักมาหา ซึ่งยังคิดว่าลวงเราหรือเปล่า


ส่วนผู้เสียหายคนอื่นใน อ.บ้านด่านลานหอย นั้นไม่ทราบว่ามีใครบ้าง ซึ่งตนเองไม่รู้ว่าเหตุผลอะไรที่น.ส.นฤมล ได้ทำแบบนี้ อยากให้เดินทางกลับมา และเคลียร์ปัญหา ไม่อยากให้หนีปัญหา ซึ่งตนได้แจ้งความไว้ 2 ข้อ คือ หมิ่นประมาท โดยเค้าไปแอบอ้างมาตนเองเป็นผู้ดูแลกองทุนหมู่บ้านของอำเภอบ้านด่านลานหอย และอีกหนึ่งข้อหาคือ ฉ้อโกง

รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/LsF889nmM8k

คุณอาจสนใจ

Related News