สังคม

ผงะ! เจอ 'งูเขียว' ซ่อนในแอร์ วางไข่ 9 ฟอง บ้านนายกเทศมนตรี

โดย nattachat_c

25 เม.ย. 2565

880 views

วานนี้ (วันที่ 24 เม.ย.) เจ้าหน้าที่สมาคมกู้ภัยจังหวัดอ่างทองได้รับแจ้งขอความช่วยเหลือ จับงูเขียวเข้าไปแอบซุกซ่อนตัว แล้ววางไข่อยู่ในช่องแอร์ ที่บ้านของ นายสุวิน ทองมั่น นายกเทศมนตรีตำบลโคกพุทรา จึงประสาน นางสาว รฐา ตระเพียนทอง เจ้าหน้าที่กู้ภัยที่มีความชำนาญในการจับสัตว์เลื้อยคลาน เข้าไปตรวจสอบพร้อมให้การช่วยเหลือ


ที่เกิดเหตุพบว่าเป็นบ้านปูนสองชั้น พบนายสุวิน เจ้าของบ้าน เล่าให้ฟัง เมื่อช่วงค่ำที่ผ่านมาได้เข้ามาเปิดแอร์ในห้องชั้นล่างของบ้าน พบเห็นงูเขียวโผล่หัวออกมาจากช่องแอร์ และสังเกตตรวจดูก็พบว่ามีการวางไข่ไว้จำนวนหลายฟอง คาดว่าเจ้างูเขียวตัวนี้ คงแอบเข้ามาอาศัยอยู่ในช่องแอร์ภายในบ้านมานานแล้ว


ซึ่งที่ผ่านมาก็พบว่ามีงูเขียวเข้ามาภายในบ้าน แต่ก็ใช้ไม้เขี่ยงูให้ออกไปจำนวน 3 ครั้งแล้ว และครั้งนี้พบว่ามาวางไข่ในช่องแอร์ จึงแจ้งเจ้าหน้าที่กู้ภัยทำการจับออกไปเพื่อความปลอดภัย งานนี้คอหวยไม่พลาดตีเลขเด็ดบ้านเลขที่ 171 เพื่อไปเสี่ยงดวง


ทางด้านนางสาว รฐา ตรวจดูพบว่าเป็นงูเขียวพระอินทร์ เป็นงูไม่มีพิษ ลำตัวมีความยาวประมาณ 1 เมตร แอบซุกอยู่ในช่องแอร์ และยังมีไข่งูอีกจำนวน 9 ฟองติดกันเป็นพวงอยู่ในช่องแอร์ จึงใช้มือเข้าไปงูไว้ได้แล้วดึงออกมา พร้อมนำตัวใส่กระป๋องพลาสติก


พร้อมได้นำไข่งูเขียวออกมาจากช่องแอร์นับได้จำนวน 9 ฟอง โดยใช้เวลาประมาณ 5 นาที ก็จับได้อย่างปลอดภัย พร้อมนำเจ้างูเขียว และไข่งูเขียวไปปล่อยคืนธรรมชาติห่างไกลบ้านเรือนประชาชนต่อไป

รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/VhWjakYvPAI

คุณอาจสนใจ

Related News