สังคม

เตือนภัยจอดรถทิ้งไว้ระวังแก๊งมิจฉาชีพโจรกรรม

โดย onjira_n

24 เม.ย. 2565

784 views

จากรณีที่ผู้ใช้facebook ชื่อ Nanthawan Seein ได้โพสข้อความส่วนตัวว่า “วันนี้จะไปดูรถให้น้องแฟน จอดรถไว้ข้างหน้าร้านติดเครื่องแล้วลูกอยู่ในรถ 2คน ก็เดินดูรถปกติ อยู่ๆได้ยินเสียงโทรศัพท์ลูกโทรมาแล้วบอกว่าแม่มีใครไม่รู้จะมาเปิดรถเราหนู๋กลัว ก็เลยรีบออกมาดูเห็นผู้หญิงกับผู้ชาย2คนกำลังพยายามเปิดรถอยู่ แล้วก็ถามว่ามีอะไรหรือเปล่าคะ ทั้งสองคนก็ไม่ตอบแล้วเดินมาที่รถของตัวเอง พยามยามถามก็ไม่ตอบ แล้วเรารีบเอาโทรศัพท์มาถ่าย พอถ่ายรูปเขารีบขับรถออกไปเลย พอถามลูก ลูกบอกว่าเขามาส่องด้านหน้าก่อนคงเห็นว่าไม่มีคนอยู่ด้านหน้าคงจะพยายามเปิดรถแล้วขับออกไปแน่ๆ ดีนะที่จะสอนลูกไว้ตลอดว่าถ้าพ่อกับแม่ลงรถแล้วต้องล๊อครถทุกครั้ง ระวังกันด้วยนะ IZUZU สีเขียว น 6834 อุทัยธานี” และมีรูปรถยนต์ยี่ห้ออีซูสุสีเขียว และมีการแชร์ต่อกันเพื่อเตือนภัยรวมถึงมีคนแสดงความคิดจำนวนมาก โดยเหตุเกิด เวลาประมาณ 11.15 นาที เมื่อวานนี้ ( 23 เม.ย. )

ล่าสุดวันนี้ ( 24 เม.ย. ) เวลา 13.00 น.ผู้สื่อข่าวได้รับการติดต่อจากนางสาวนันทวรรณ สี่อิน และนายคำภี สี่อัน บ้านเลขที่ 717/35 ถนนศรีอุทัย ตำบลอุทัยใหม่ อำเภอเมือง จังหวัดอุทัยธานี สองสามีภรรยาที่โพสเรื่องราวไว้ จึงจำลองเหตุการณ์และได้เล่าให้ฟังว่า ได้จอดรถยนต์ยี่ห้อโตโยต้า สีบลอนซ์เงิน ทะเบียน กข 4479 อุทัยธานี ซึ่งเป็นรถยนต์ส่วนตัว จอดไว้ข้างทางบริเวณทางหลวงหมายเลข 333 อุทัยธานี-หนองฉาง หน้าเต๊นท์รถมือสอง ก่อนถึงสำนักงานขนส่ง จังหวัดอุทัยธานี เพื่อจะลงไปดูรถยนต์ที่เต้นท์รถมือสองที่อยู่ข้างทางที่จอดขาย เพราะน้องชายบอกไว้ว่าหากเจอรถยนต์มือสองที่ไหนวานให้ดูให้หน่อยโดยมีลูกสาววัย 14 ขวบและลูกชายวัย 8 ขวบ อยู่ในรถแล้วสตารท์รถยนต์ทิ้งไว้ หลังจากนั้นก็เข้าไปดูรถและพูดคุยกับเจ้าของเต้นท์รถเพื่อสอบถามราคาและรุ่นของรถยนต์ จากนั้นมาก็มีเสียงโทรศัพท์จากลูกที่อยู่ในรถยนต์จึงตกใจว่าลูกทั้งสองคนอยู่ในรถยนต์ทำไมโทรหา จากนั้นก็ลงไปดูพบว่ามีชาย และหญิงคู่หนึ่งกำลังเอาหน้าแนบไปที่กระจกแล้วและพยายามจะเปิดรถ แต่ก็เปิดไม่ได้ก็เพราะลูกทั้งสองคนที่อยู่ในรถไหวตัวทันจึงกดล๊อครถและใช้ที่บังแดดบังตัวเอาไว้เพื่อไม่ผู้ก่อเหตุเห็นว่ามีคนอยู่ในรถ ตนเองมาทันเห็นการณ์พอดี และเข้าไปถามทั้งสองคน และเดินหนีไปที่รถของตัวเองที่มาจอดต่อท้าย เป็นรถกระบะยี่ห้อ IZUZU สีเขียว น - 6834 อุทัยธานี และยังพยายามตามไปสอบถามที่รถอีก และไม่ได้คำตอบ และขับรถหนีไปทางเส้นทางหนองฉางและได้บันทึกภาพจากกล้องโทรศัพท์ไว้ได้ โดยนางสาวนันทวรรณฯมั่นใจทั้งสองคนน่าจะเป็นแก๊งมิจฉาชีพ เพราะมีพฤติกรรมเข้าข่ายโจรกรรม และหากเปิดรถเข้าไปได้อาจจะขโมยทรัพย์สินในรถ หรือโจรกรรมรถยนต์ไปอย่างแน่นอน ซึ่งทั้งสองจึงโพสเรื่องราวไว้เพื่อเป็นการเตือนภัยและอุทาหรณ์ และไม่ได้แจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจไว้ก็เพราะว่าไม่มีอะไรเสียหาย ทางนางสาวนันทวรรณและนายคำภี ก็ไม่เคยมีศัตรูที่ไหนหรือมีใครปองร้าย และทั้งสองคนก็ไม่เคยเห็นไม่เคยรู้จักมาก่อน

และยังบอกอีกว่าขนาดกลางวันแสกๆยังกล้ามาทำแบบนี้และไม่น่าเชื่อว่าในตัวเมืองอุทัยธานีจะมีมิจฉาชีพที่จะกล้าทำเรื่องแบบนี้ และอยากให้เจ้าหน้าที่ๆเกี่ยวข้องสอดส่องดูแลเรื่องนี้ เพื่อความปลอดภัย รวมถึงเตือนภัยกับผู้ที่ใช้รถควรระมัดระวังเป็นพิเศษจอดรถทุกครั้งควรล็อคประตูให้ดี ยิงมีเด็กอยู่ในรถยิ่งต้องล็อคประตู และสอนลูกหลานไว้ถ้าพ่อและแม่ขับรถและจอดตรงไหนก็ให้ล็อครถด้านในไว้ทุกครั้ง โดยในครั้งนี้โชคดีที่ลูกทั้งสองคนฟังคำจากพ่อและแม่ที่สอนไว้ มิจฉาชีพจึงไม่สมารถก่อเหตุได้สำเร็จ และหากคนที่มีลักษณะการก่อเหตุดังกล่าว และเป็นเจ้าของรถยนต์ตามที่โพสต์เตือนภัยไปนั้น ถ้าบริสุทธิ์ ใจก็ขอให้มาแสดงตัวกับเจ้าหน้าที่ตำรวจด้วย


คุณอาจสนใจ

Related News