สังคม

ฮือฮา 'ยักษ์หลับ' วัดม่วง โคราช สวมแมสก์ ใส่นาฬิกายืมเพื่อน ถือเรือดำน้ำ

โดย thichaphat_d

21 เม.ย. 2565

13 views

วานนี้ (20 เม.ย. 65) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่วัดม่วง อำเภอเมือง จังหวัดนครราชสีมา ขณะที่บริเวณโบสถ์ของวัดเพิ่งมีการก่อสร้างปรับปรุงโบสถ์ที่มีสภาพเก่าทรุดโทรม ให้มีความใหม่ สวยงาม และทันสมัย


แต่สิ่งที่สร้างความแปลกใหม่ไม่เหมือนวัดทั่วๆ ไป ก็คือที่บริเวณริมหน้าต่างโบสถ์มีการปั้นรูปซุปเปอร์ฮีโร่ทั้งไอรอนแมน และสไปเดอร์แมน นั่งเฝ้าอยู่ริมหน้าต่าง และยังมีรูปปั้นแมวสีสวาด ซึ่งเป็นแมวประจำจังหวัดนครราชสีมานั่งอยู่ด้วย


ขณะที่บริเวณประตูทางเข้าโบสถ์ด้านข้างทั้งสองข้าง ก็ได้มีการสร้างรูปปั้นยักษ์นั่งหลับ 2 ตน นั่งเฝ้าอยู่บริเวณทางเข้าประตู โดยประตูทางด้านขวาของโบสถ์เป็นรูปปั้นยักษ์นั่งหลับด้วยท่าชันเข่า สวมหน้ากากอนามัย มือด้านซ้ายถือเรือดำน้ำแทนการถือกระบอง ส่วนที่ประตูทางด้านซ้ายของโบสถ์เป็นรูปปั้นยักษ์นั่งหลับด้วยท่าชันเข่าเช่นกัน ที่ข้อมือด้านซ้ายสวมนาฬิกา 2 เรือน พร้อมติดป้ายที่นาฬิกาว่า ยืมเพื่อน ขณะที่มือด้านซ้ายถือโทรศัพท์มือถือ


นายปุณณ์ธนชัย ม่วงประกาย อายุ 59 ปี ช่างปั้นวัดม่วง เจ้าของผลงานรูปปั้นยักษ์นั่งหลับ เปิดเผยว่า รูปปั้นยักษ์นั่งหลับเฝ้าประตูวัด เป็นแนวความคิดของ พระปลัดไพวัลย์ จิตตคุตโต เจ้าอาวาสวัดม่วง โดยทางวัดม่วงได้สร้างรูปปั้นยักษ์นั่งหลับขึ้นมาเมื่อประมาณ 2 เดือนที่ผ่านมา เพื่อเป็นกุศโลบาย และเป็นปริศนาสอนธรรมให้กับคนที่เดินทางมาทำบุญที่วัด


รูปปั้นยักษ์นั่งหลับ หรือที่เรียกว่า ทวารบาล หมายถึงผู้รักษาประตูทางเข้าออก ก็เปรียบเสมือนกับคนเราทุกคน หากเราไม่ได้ตั้งสติ ก็จะเป็นการเปิดโอกาสกิเลสเข้ามาครอบงำตัวของเรา


ส่วนการที่ยักษ์ถือเรือดำน้ำ และสวมใส่นาฬิกาข้อมือนั้น ก็เพื่อให้รูปปั้นดูมีความร่วมสมัย ด้วยการนำเรื่องราวปัจจุบันเข้าไปสอดแทรกอยู่ในรูปปั้น ส่วนรูปปั้นซุปเปอร์ฮีโร่ไอรอนแมน และสไปเดอร์แมน ก็เป็นยอดมนุษย์ที่ปราบปรามเหล่าร้าย และสิ่งไม่ดี


ซึ่งรูปปั้นที่วัดม่วงแห่งนี้สร้างขึ้นเพื่อความแปลกใหม่ และให้มีความทันสมัย เนื่องจากทุกวันนี้คนที่มาทำบุญส่วนใหญ่ก็ต้องการความแปลกใหม่ และต้องการเข้าใจคำสอนของพระพุทธเจ้าให้ง่ายขึ้น



รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/6xJEXb3KiVw

คุณอาจสนใจ

Related News