สังคม

โจรเต็มเมือง! โจรฉกสร้อยทอง ห้างแฟชั่นฯ - สมุทรสาครเจออีก ชิงทองครั้งที่ 4 ในรอบเดือน

โดย thichaphat_d

21 เม.ย. 2565

90 views

วานนี้ (20 เม.ย. 65) เมื่อเวลา 13.30 น. สน.บางชัน รับแจ้งเหตุคนร้ายวิ่งราวทรัพย์ร้านทองออโรร่า หน้าห้างดัง ชั้น 2 ถนนรามอินทรา จึงรายงานให้ พ.ต.อ.วสุ เชื่อพุทธ ผกก.สน.บางชัน, พ.ต.ท.ประเสริฐ ชะเอมทอง รองผกก.สส.สน.บางชัน เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน


ที่เกิดเหตุอยู่ภายในห้างดังกล่าว ใกล้กับประตูทางเข้าฝั่งลานจอดรถ ตรวจสอบพบว่าพนักงานขายยังอยู่ในอาการตื่นตระหนกกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น โดยลำดับเหตุการณ์ว่า มีคนร้ายเป็นชายรูปร่างใหญ่ สูงประมาณ 160 เซนติเมตร สวมเสื้อยืดสีดำ กางเกงยีนส์ขายาวสีดำ ทำทีเข้ามาซื้อทอง ขอดูสร้อยคอทองคำ จากนั้นได้ใช้มือกำเอาสร้อยคอทองคำหนัก 1 บาท 2 เส้น ก่อนจะวิ่งหลบหนีออกจากประตูห้างลงไปทางบรรไดลงชั้น 1 ตรงลานจอดรถ


ภายหลังตรวจที่เกิดเหตุ พ ต.อ.วสุ เปิดเผยว่า คนร้ายที่มาก่อเหตุเป็นชายอายุประมาณ 20-25 ปี เข้ามาก่อเหตุเพียงลำพังคนเดียว โดยขณะเข้าไปในร้านทำทีเป็นเลือกซื้อทองคำ สบโอกาสจังหวะที่พนักงานขายเผลอไม่ทันระวัง คนร้ายฉวยเอาทองคำ 1 บาท 2 เส้น วิ่งหลบหนีไป โดยระหว่างที่วิ่งหลบหนีออกไป มีพลเมืองดีที่เห็นเหตุการณ์พยายามวิ่งไล่จับแต่ไม่ทัน ปรากฏว่าคนร้ายวิ่งออกไปทางบริเวณด้านหน้าห้างแฟชั่นไอส์แลนด์ ถนนรามอินทรา แล้วเกิดคลาดกัน


ขณะนี้ทางฝ่ายสืบสวนกำลังไล่ตรวจสอบกล้องวงจรปิด ทั้งก่อนเกิดเหตุ ขณะเกิดเหตุ และหลังเกิดเหตุ เพื่อเชื่อมต่อภาพไปยังจุดที่คนร้ายหลบหนี ทั้งนี้ในระหว่างที่ก่อเหตุคนร้ายไม่ได้ใช้อาวุธ เพียงแต่ทำทีมาซื้อทองเท่านั้น ขอเวลาให้กับฝ่ายสืบสวน สน.บางชัน ทำงานสักระยะในการติดตามจับกุมคนร้ายมาดำเนินคดีให้ได้


จากการสอบถามพนักงานในห้างเล่าว่า ขณะเกิดเหตุได้ยินเสียงพนักงาน ตะโกนให้ช่วยจับคนร้ายก่อนจะช่วยกันวิ่งไล่ตามแต่ไม่ทันทำให้คนร้ายหลบหนีไปเนื่องจากคนร้ายวิ่งด้วยความรวดเร็ว


เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวน สน.บางชัน ไล่ตรวจสอบกล้องวงจรปิดในจุดเกิดเหตุที่คนร้ายเข้ามาก่อเหตุ ทั้งก่อนเกิดเหตุ และหลังเกิดเหตุ เพื่อติดตามจับกุมตัวคนร้ายรายนี้มาดำเนินคดีต่อไป


ส่วนที่สมุทรสาคร วานนี้ (วันที่ 20 เม.ย.) เมื่อเวลา 18.05 น. เกิดเหตุคนร้ายวิ่งราวทรัพย์เป็นสร้อยข้อมือทองคำน้ำหนัก 2 บาท จำนวน 1 เส้น


เหตุเกิดที่ห้างทองบางกอกโกลด์ส สาขาโลตัส มหาชัย 2 ตั้งอยู่ภายในห้างสรรพสินค้าโลตัส สมุทรสาคร โดยที่ร้านดังกล่าวพบกับนางสาวอริสรา พจนา ผจก.ร้านทอง ได้เล่าเหตุการณ์ให้ ผกก.สภ.เมืองสมุทรสาครฟังว่า คนร้ายเป็นชาย 1 คน รูปร่างสูงโปร่ง อายุประมาณ 35 ปีเศษ สวมหมวกแก็ปสีเทา ใส่เสื้อเชิ้ตด้านใน สวมเสื้อคลุมแขนยาวสีฟ้าแบบมีฮู๊ททับไว้ด้านนอก สวมแมสก์สีดำ ทำทีเดินเข้ามาถามซื้อสร้อยข้อมือทองคำหนัก 2 บาท


ซึ่งพนักงานก็หันไปหยิบมาให้ดูทั้งถาด จากนั้นคนร้ายได้ชี้ไปที่สร้อยข้อมือ 1 เส้น แล้วทำทีเป็นขอลองใส่ดู พนักงานขายก็หยิบขึ้นมาทดลองใส่ให้ที่ข้อมือ พอใส่เสร็จแล้วคนร้ายยังทำเนียนยืนอยู่หน้าร้าน กระทั่งสบโอกาสช่วงจังหวะที่พนักงานขายหยิบเครื่องคิดเลขมากดราคาซื้อขายหน้าร้านนั้น คนร้ายก็วิ่งหนีออกไปทันที


ด้าน พ.ต.อ.ธนากร วงศ์สิริลักษณ์ ผกก.สภ.เมืองสมุทรสาคร กล่าวว่า เบื้องต้นจากแนวทางการสืบสวนทราบว่า คนร้ายรายดังกล่าวหลังก่อเหตุได้วิ่งไปขึ้นรถจักรยานยนต์ที่จอดทิ้งไว้ขี่หลบหนีไป โดยใช้รถจักรยานยนต์ สีฟ้าขาว ไม่ทราบทะเบียน  เป็นยานพาหนะในการหลบหนี ซึ่งขณะนี้ได้มีการสนธิความร่วมมือกับเจ้าหน้าที่ตำรวจทุกพื้นที่ใช้แผน 9 สกัดจับ และได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนฯ ลงพื้นที่เร่งแกะรอยคนร้ายตามเส้นทางที่คิดว่าจะหลบหนีไป


สำหรับเหตุวิ่งราวทรัพย์ร้านทองในจังหวัดสมุทรสาครนั้น ภายใน 1 เดือน เกิดขึ้นแล้วถึง 4 ครั้ง โดย

  • วันที่ 24 มีนาคม 2565 คนร้ายเป็นชายบุกเดี่ยวจี้ชิงทอง 22 บาท ในห้างโลตัส สาขาคลองครุ ยังอยู่ระหว่างการติดตามจับกุมตัวคนร้าย
  • วันที่ 15 เมษายน 2565 คนร้ายเป็นหญิงก่อเหตุวิ่งราวทรัพย์ ที่ห้างทองดาวทอง ได้สร้อยข้อมือทองคำน้ำหนัก 1 บาท 1 เส้น  คนร้ายถูกจับกุมตัวได้แล้ว
  • วันที่ 17 เมษายน 2565 คนร้ายเป็นชายวิ่งราวทรัพย์สร้อยคอทองคำ 1 สลึง 1 เส้น ที่ร้านทองเยาวราช ซอยมหาชัยวิลล่า ตำรวจสามารถรวบตัวได้อย่างทันควัน
  • วันที่ 20 เมษายน 2565 ก็มาเกิดเหตุซ้ำรอยวิ่งราวทรัพย์เป็นสร้อยข้อมือทองคำหนัก 2 บาท 1 เส้น อีกครั้งภายในห้างทองบางกอกโกลด์ส สาขาโลตัส มหาชัย 2 ตั้งอยู่ภายในห้างสรรพสินค้าโลตัส สมุทรสาคร คนร้ายอยู่ระหว่างการหลบหนี


รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/VpEPQWOgSAg

คุณอาจสนใจ

Related News