สังคม

เจ้าตูบจอมอึด ถูกยิงด้วยปืนยิงปลา 3 ดอก รอดปาฏิหาริย์

โดย paranee_s

20 เม.ย. 2565

158 views

เมื่อเวลา 17.00 น. วันที่ 20 เมษายน 2565 ผู้สื่อข่าวได้รับรายงานว่า สุนัขพันธุ์ไทย เพศผู้ ถูกยิงด้วยปืนลูกดอกที่สำหรับยิงปลา ถึง 3 ดอก อาการปางตาย บริเวณบ้านเลขที่ 132 หมู่5 ต.เขาพระ อ.เมือง จ.นครนายก ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ไปบ้านหลังดังกล่าวเพื่อหาสาเหตุของสุนัขที่ถูกยิง โดยบริเวณบ้านเป็นบ้านชั้นเดียว อยู่กลางทุ่งนา และพบนายถนอม ไข่เทศ อายุ 61 ปี และนางลำจวน ไข่เทศ อายุ 60 ปี สามีภรรยาเจ้าของสุนัข

นางลำจวนเล่าว่า พวกตนมีอาชีพ ตำน้ำพริกขาย และรับจ้างทั่วไป ได้เลี้ยงสุนัขพันธุ์ไทยชื่อ เจ้าหลาม อายุ 3 ปี มีนิสัยขี้เล่น ไม่ดุร้าย กินนอนด้วยกัน และรักกันเหมือนลูก ตอนเช้าต้องอาบน้ำให้กันแทบทุกวันเพราะมันขี้ร้อน ในช่วง 05.00 น.ของเช้าวันนี้ต้องตกใจเพราะปกติเจ้าหลามจะมาหาและคลอเคลีย แต่มันหายไปจึงออกตามหา จนกระทั่งเมื่อช่วงเวลา 08.00 น. สามีของตนเห็นมันอยู่กลางทุ่งนาไม่คิดว่าจะเป็นหมาตัวเอง เพราะทำท่าทางเหมือนหมดแรง ได้ยืนมอง แต่ไม่ได้ใส่ใจ สุดท้ายเจ้าหลามคลานกลับมาอย่างทุลักทุเล และอิดโรย เมื่อเห็นหมาของพวกตนถึงกับตกใจ ภาพที่เห็นคือมีลูกดอกปัก 3 ดอก บริเวณหน้าผาก ด้านข้างทะลุลำตัว และเสียบเข้าก้นทะลุกลางตัว เป็นที่น่าหดหู่จนไม่อยากเชื่อว่าคนใจร้ายจะทำได้ ก่อนรีบนำตัวส่งไปคลินิกรักษาสัตว์

ด้านน.สพ.ธนวัฒน์ เทพมณี สัตว์แพทย์ประจำคลินิกรักษาสัตว์ ถ.ชลประสิทธิ์ อ.เมือง จ.นครนายกทำการผ่าตัดช่วยเหลือเจ้าหลามได้อย่างปลอดภัย และเปิดเผยว่า ตั้งแต่รักษามาเคสนี้หนักที่สุด และขอชมเชยว่าสุนัขตัวนี้อดทนและอึดมาก ขนาดโดนยิงที่จุดสำคัญแทบทุกจุดยังรอดได้ เพราะคนที่ยิงหวังจะฆ่าหมาตัวนี้แน่นอน โชคดีที่ช่วยชีวิตของมันเอาไว้ได้ แต่ก็ต้องเฝ้าดูอาการ 2- 3 วัน จนกว่าจะดีขึ้น

ด้านนางลำจวน เจ้าของหมายังกล่าวทิ้งท้ายว่า อยากจะฝากถึงคนทำ อย่าไปทำแบบนี้กับหมาตัวไหนเลย บาปกรรมมีจริง ตนดีใจแม้เสียค่ารักษากว่า 6,000 บาท แต่ไม่เสียดาย คิดว่าได้มีโอกาสช่วยชีวิตหมา และต้องขอบคุณหมอที่มีฝีมือช่วยชีวิตมันไว้ได้

เบื้องต้นได้เข้าแจ้งความกับ พ.ต.ท.สุรินทร์ สมบุตร ร้อยเวร สภ.เมืองนครนายกเรียบร้อยแล้ว เพื่อจะหาตัวคนยิงมาดำเนินคดีต่อไป



คุณอาจสนใจ

Related News