สังคม

'ลูกนัท' จ่อฟ้อง ม.157 โวยไม่ให้ชี้จุดห้องเชือด 'ปริญญ์' หวั่นทำสำนวนหลวม

โดย thichaphat_d

20 เม.ย. 2565

47 views

จากกรณีที่มีหญิงสาวผู้เสียหาย 14 ราย ทยอยเข้าแจ้งความดำเนินคดีกับนายปริญญ์ พานิชภักดิ์ อดีตรองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ในข้อหาอนาจารและข่มขืน

ความคืบหน้าทางคดีล่าสุด วานนี้ (19 เม.ย.) พ.ต.อ.นิมิตร นูโพนทอง ผกก.สน.ลุมพินี เปิดเผยว่า หลังจากที่ผู้เสียหายเข้ามาแจ้งความที่ สน.ลุมพินีเมื่อวันที่ 18 เม.ย.ที่ผ่านมา อีก 9 คน พนักงานสอบสวนทำการสอบปากคำผู้เสียหายทุกคนเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

โดยหลังจากนี้พนักงานสอบสวนจะนำข้อมูลการสอบปากคำผู้ต้องหาแต่ละคนในคดี มาทำการแยกว่ารายใดที่เป็นผู้เสียหาย หรือเป็นพยาน ก่อนนำเรื่องเข้าที่ประชุมคณะทำงานในคดีดังกล่าว พิจารณาแนวทางการสืบสวนสอบสวนทางคดี

หากมีประเด็นใดที่พนักงานสอบสวนยังสงสัย จำเป็นต้องเรียกตัวมาสอบปากคำเพิ่มเติม ส่วนพยานหลักฐานที่ผู้เสียหายแต่ละคนนำมามอบให้จะนำไปตรวจสอบว่าสามารถใช้เป็นหลักฐานทางคดีได้หรือไม่ หรืออาจต้องพิจารณาส่งให้กองพิสูจน์หลักฐานตรวจสอบเพิ่มเติม

พ.ต.อ.นิมิตร เผยต่อว่า จากการสอบปากคำผู้เสียหายทั้ง 9 คนที่เข้ามาให้ปากคำ พบว่าพฤติการณ์ของผู้ก่อเหตุมีลักษณะที่ใกล้เคียงกัน โดยเริ่มจากการชวนพูดคุยเกี่ยวกับเรื่องธุรกิจหรือล่อลวงมาที่คอนโดที่เกิดเหตุ หรือยังสถานที่อื่นๆ ก่อนจะทำการลวนลาม ล่วงละเมิด และบางรายถูกข่มขืน ผู้เสียหายบางคนถูกวางยา พนักงานสอบสวนต้องแยกพฤติการณ์ และความผิดที่จะเข้าข่ายข้อหาต่างๆ ต้องพิจารณาในคณะทำงานทางคดี ที่มีพล.ต.ต.ไตรรงค์ ผิวพรรณ รองผบช.น. ร่วมพิจารณา

พ.ต.อ.นิมิตรกล่าวว่า หากการพิจารณาเสร็จสิ้นเรียบร้อย ต้องรวบรวมพยานหลักฐานไปขอศาลออกหมายจับผู้ต้องหาต่อไป แต่ขณะนี้ยังไม่สามารถระบุ วัน เวลาที่ชัดเจนได้ ภายหลังจากมีผู้เสียหายเข้ามาแจ้งความเพิ่มเติม ยังไม่ได้รับการติดต่อจากนายปริญญ์เรื่องเข้ามามอบตัวรับทราบข้อกล่าวหาแต่อย่างใด

ส่วนการตรวจค้นคอนโดมิเนียมที่ผู้เสียหายกล่าวอ้างถึง ทราบว่าเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานได้ทำการตรวจที่เกิดเหตุและเก็บหลักฐานทางนิติวิทยาศาสตร์มาเสร็จสิ้นเรียบร้อยแล้ว ส่วนพยานหลักฐานที่เก็บได้จะมีประโยชน์ต่อรูปคดีหรือไม่ ยังไม่สามารถเปิดเผยถึงรายละเอียดได้ เนื่องจากเกรงว่าจะมีผลต่อรูปคดี ขณะนี้เตรียมนัดผู้เสียหายมาชี้ภาพจุดที่เกิดเหตุต่อไป



ด้าน นายธนัตถ์ ธนากิจอำนวย หรือ ไฮโซลูกนัท ทายาทนักธุรกิจชื่อดัง สามีของ 1 ในผู้เสียหาย  ออกมาโพสต์แรง โวยเจ้าหน้าที่หลังพา น.ส.หทัยรัตน์ หรือ แอนนา ภรรยาไปชี้จุดเกิดเหตุ โดยมีรายละเอียดดังนี้

“ในเหตุการณ์เมื่อวาน ตำรวจ ได้หลอกลวง แอน รวมไปถึงสื่อมวลชน ให้เข้าไป “ชี้จุดเกิดเหตุ” นั้น เป็นสาเหตุเดียวที่ ผมและแอน ไปที่สถานที่เกิดเหตุ จากการที่ ตำรวจ สน.ลุมพีนี เรียกให้ไปชี้ พอไปถึงก็ไม่ให้ชี้ แต่ หลอกให้ชี้ข้างล่าง เป็นการพยายามให้สำนวนหลวม

มากไปกว่านั้น ผ่านมาหลายวันมากๆแล้ว ยังจะพึ่งไป เป็นใครๆ คงทำลายหลักฐานทิ้งหมดแล้ว ซ้ำทนายของผู้ต้องหา ก็ยังอยู่บนห้องกับตำรวจ ส่อแววร่วมมือกันทำอะไรซักอย่าง

เห็นได้ชัดว่าการที่ ทนายผู้ต้องหา และตำรวจทำคือการพยายามที่จะทำลายสภาพจิตใจของผู้เสียหาย ให้สติแตกและหมดแรงสู้ การกลับมาที่จุดเกิดเหตุเป็นเรื่องที่จะทำร้ายสภาพจิตใจของผู้เสียหายได้มากๆ เป็นที่รู้ดี ผู้เสียหายรู้ จิตแพทย์รู้ คน และ ประเทศเจริญๆแล้วรู้ แต่ตำรวจไทย ไร้ความเจริญ ใช้สิ่งนี้มากลั่นแกล้งผู้เสียหายของเรา ในการเรียกให้มาชี้ซ้ำๆ เพราะท้ายสุดแล้ว ก็ต้องย้อนภาพจำในวันนั้น เพื่อมาชี้จุดเกิดเหตุในวันต่อมาอยู่ดี

เรื่องต่อไป ได้มีการอ้างถึง “หมายคุ้มครอง” ของศาล ซึ่งไม่มีอยู่จริง ขอพูดก่อนว่า ในตอนแรกตำรวจบอกว่า จะให้ขึ้นไป ขอให้การพิสูจน์หลักฐานทำงานเสร็จก่อน (สื่อมวลชนเป็นพยาน) และแล้วไม่นานก็กลับคำโกหกแรกด้วยคำโกหกสองว่า ทนายของผู้ต้องหา ขอสิทธิ์คุ้มครอง ไม่ให้ขึ้นไป – พอถามหาขอดูหมาย ได้ทำท่าทีจะให้ดู แต่ก็ไม่ให้ดู –


หลังจากนั้น ตำรวจแก้ตัวกับสื่อมวลชนว่า ศาล อนุญาตแค่เจ้าหน้าที่ หากแต่ว่า แท้จริงแล้วในขบวนการ ยุติธรรม ศาลได้ให้อำนาจพนักงานสอบสวนทำตามหน้าที่เต็มที่ แปลว่าแม้ผู้เสียหายไม่ได้มีชื่ออยู่ในรายชื่อหมายค้น ตำรวจย่อมมีสิทธิ์ใช้ดุลพินิจ พาผู้ต้องหาขึ้นไปถ่ายรูปประกอบหลักฐานให้รัดกุม ปฏิเสธการคัดค้านของทนายผู้ต้องหา (ได้ confirm อำนาจของเจ้าหน้าที่โดยศาลแล้ว)

ดังนั้น เป็นอื่นไปไม่ได้นอกจาก การที่ ตำรวจ และทนาย ของผู้ต้องหา ร่วมมือกัน กลั่นแกล้ง ผู้เสียหาย ผมจึงเห็นสมควรที่จะฟ้องดำเนินคดี ม.157 กับ ผกก.สน.ลุมพินี และ ทนายของผู้ต้องหาใน กฎหมาย มาตรา ที่เกี่ยวข้อง

ขอขอบพระคุณสื่อมวลชนที่เป็นพยานหลักฐานให้ในที่เกิดเหตุด้วยเช่นกันครับ

ไม่ขอมีความสุภาพให้นะครับ

ที่ผ่านมามีให้เยอะเกินไปแล้ว”


รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/gWM82bG5V9Y

คุณอาจสนใจ

Related News