สังคม

สยองใต้ถุนบ้าน! ผงะ แม่งูเห่า 4 ตัว ไข่ 4 กอง ร่วม 70 ใบ แจ้งทีมอสรพิษจับวุ่น

โดย thichaphat_d

19 เม.ย. 2565

3.2K views

เมื่อวันก่อน (17 เม.ย.65) ทีมปราบอสรพิษวิทยาเขตภาคใต้ หน่วยกู้ภัยมูลนิธิสยามร่วมใจปู่อินทร์ จ.นครศรีธรรมราช ได้รับแจ้งจากกู้ภัยในพื้นที่ ตำบลบางจาก จ.นครศรีธรรมราช พบงูเห่ากำลังฝักไข่อยู่ใต้ถุนบ้าน หลังเจ้าของบ้านตามหาแมว แต่กลับพบโพลงใต้ถุนบ้าน เมื่อส่องไฟดูพบงูเห่ากำลังฟักไข่อยู่ จึงขอความช่วยเหลือจากเจ้าหน้าที่


เจ้าหน้าที่มาถึงจุดเกิดเหตุ ต้องเปิดปากโพลงเพื่อเข้าไปจับงูเห่าและนำไข่ออกมา แต่ปรากฎว่างูเห่าเลื้อยหนีเข้าไปอยู่ในใต้ถุนห้องอื่นแทน สามารถนำไข่ออกมาได้ก่อน 2 กอง แต่ก็ยังจับงูเห่าไม่ได้


พอเช้าวันต่อมา (18 เม.ย.) เจ้าหน้าที่ ทีมอสรพิษวิทยาภาคใต้ วางแผนจับงูอีกครั้ง  และเมื่อมุดเข้าไปใต้ถุนบ้าน กลับพบงูเห่าอีกตัวหนึ่งพร้อมกับไข่ 2 กอง อยู่ในใต้ถุนอีกห้อง สรุปเจ้าหน้าที่เจอแม่งูเห่า 4 ตัวและไข่อีก 4 กอง รวมไข่ประมาณ 70 ใบ ในบ้านหลังเดียวกัน


โดยเจ้าหน้าที่ ต้องปิดปากโพรงทั้งหมดที่เชื่อมต่อกันเพื่อไม่ให้งูหนีไปห้องอื่น โดยใช้ตาข่ายดักไว้ คาดว่า วันนี้ (19 เม.ย.) น่าจะสามารถจับงูและนำไข่ที่เหลือออกมาได้ทั้งหมด


ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ทีมอสรพิษวิทยาภาคใต้ยังกล่าวอีกว่า อยากให้ประชาชนสำรวจบริเวณรอบบ้าน ถ้าพบโพรงหรือรูให้นำดินมาปิดหรือนำปูนมาอุดรูไว้ เพราะถ้ามีงูมาฟักไข่และออกลูกเยอะๆจะทำให้เกิดอันตรายได้

รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/AfTv7ThoHVU

คุณอาจสนใจ