สังคม

แบบนี้ต้องประจาน! จับโจรสงขลา ขโมย จยย.ขึ้นกระบะ แขวนป้ายที่คอ แห่รอบอำเภอ

โดย thichaphat_d

19 เม.ย. 2565

707 views

จับโจรขึ้นรถแห่ประจานทั่วเมือง ชาวบ้านล้อมจับ โจรลักมอเตอร์ไซค์ ยกล้อโชว์ขี่รถหลบ ก่อนจนมุมกลางป่า แขวนป้ายที่คอ พาขึ้นกระบะขับแห่โชว์รอบอำเภอควนเนียง สงขลา ก่อนส่งตำรวจดำเนินคดี โจรอ้างทะเลาะเมีย ไม่มีเงินกลับบ้าน


วันที่ 18 เม.ย. 65 คลิปภาพวิดีโอที่ผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งได้โพสต์ลงในเฟซบุ๊ก โดยเป็นเหตุการณ์ในขณะที่กลุ่มผู้เสียหายได้ช่วยกันจับคนร้ายขโมยรถจักรยานยนต์เอาไว้ได้ เหตุเกิดในพื้นที่ ต.เขาพระ อ.รัตภูมิ จ.สงขลา ก่อนนำตัวคนร้ายขึ้นรถกระบะแห่ไปรอบอำเภอ


พร้อมเขียนข้อความแขวนไว้ที่คอของคนร้ายว่า “โจรลักรถกู ลักของโจร” และมีชาวบ้านออกมามุงดูเป็นจำนวนมาก โดยคนร้ายอยู่ในสภาพสะบักสะบอม สวมเพียงกางเกงชั้นในตัวเดียว ก่อนควบคุมตัวส่งให้ตำรวจ สภ.ควนเนียง ดำเนินคดีตามกฎหมาย โดยเหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 15 เม.ย. ที่ผ่านมา นั้น


ล่าสุดวันที่ 18 เม.ย. 65 ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่สอบถามเรื่องราวที่เกิดขึ้นกับทาง นายนิพัฒน์ วงศ์พุธ อายุ 44 ปี ผู้เสียหาย และเจ้าของรถจักรยานยนต์ที่ถูกขโมย เล่าว่า ตนเองมีบ้านพักอยู่ใน อ.ควนเนียง จ.สงขลา โดยเมื่อช่วงเที่ยงของวันที่ 15 เม.ย. ที่ผ่านมา ตนเองได้จอดรถจักรยานยนต์ไว้หน้าบ้าน และกุญแจก็แขวนไว้ที่รถ ก่อนที่จะเดินไปรับประทานอาหารที่หลังบ้าน


จากนั้นได้มีคนร้ายเป็นชายสวมเสื้อยืดสีแดง กางเกงยีนส์ สวมหมวกแก๊ป และมีแมสก์ปิดบังใบหน้า ได้เดินมาจากป้อมทางรถไฟ ก่อนเดินเข้ามาซอยหน้าบ้านตรงที่รถจักรยานยนต์จอดอยู่ เมื่อสบโอกาสคนร้ายได้ขึ้นค่อมรถจักรยานยนต์ และขี่ออกไปทันที


จังหวะนั้นเพื่อนบ้านที่เห็นเหตุการณ์ได้ช่วยกันดักจับ ก่อนคนร้ายขี่รถจักรยานยนต์ขี่รถขึ้นบนถนนใหญ่ และยกล้อโชว์ให้เห็น แล้วซิ่งหนีไปอย่างรวดเร็ว ตนเองกับเพื่อนบ้านได้ขับสามล้อพ่วงไล่ตามคนร้ายไปทาง อ.รัตภูมิ จ.สงขลา ที่อยู่ติดกัน แต่ก็ไม่ทัน


หลังเกิดเหตุ นายณฐกร วงศ์พุธ น้องชายผู้เสียหาย และเป็นเจ้าของค่ายมวยพรสวรรค์รีสอร์ท จึงได้เดินทางเข้าแจ้งความกับทางตำรวจ สภ.ควนเนียง และได้ไปขอดูกล้องวงจรปิดที่บริเวณไม้กั้นทางรถไฟ ก่อนนำคลิปมาโพสต์ลงเฟซบุ๊กส่วนตัว เพื่อต้องการรู้เบาะแสของคนร้ายที่ขโมยรถจักรยานยนต์ และก็ได้รับเบาะแสของคนร้ายจากพลเมืองดีรายหนึ่งว่า พักอยู่ที่ขนำบนเขาภายในป่าสวนยางพาราในพื้นที่ ต.เขาพระ อ.รัตภูมิ จึงชวนเพื่อนเดินทางไปตามหาตัว


และทันทีที่คนร้ายเห็น จึงได้พยายามวิ่งหลบหนี จึงได้วิ่งไล่ติดตาม จนในที่สุดก็สามารถจับตัวไว้ได้ โดยใช้เวลาเกือบ 1 ชั่วโมง และนำตัวลงมาจากบนเขา ก่อนนำขึ้นรถกระบะแห่คนร้ายไปรอบๆตัวอำเภอควนเนียง เพื่อให้ชาวบ้านได้เห็นหน้า และนำตัวส่งตำรวจ เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย


สำหรับเรื่องที่นำคนร้ายขึ้นรถแห่รอบเมืองนั้น ทางฝั่งเจ้าของรถผู้เสียหายบอกว่า ไม่ได้ต้องการที่จะประจานคนร้าย เพียงแต่ต้องการเตือนสติชาวบ้านในพื้นที่ว่า ให้ระวังให้มากขึ้น เพราะหากรถสูญหายขึ้นมา น้อยรายนักที่จะได้รถกลับคืน และที่ผ่านมารถของชาวบ้านที่มาจับจ่ายของในตลาดนัด มักจะสูญหายอยู่เป็นประจำ สร้างความเดือดร้อนให้กับชาวบ้านไปทั่ว


ส่วนคนร้ายรายนี้ทราบชื่อภายหลังคือ นายพีรพงษ์ จีระพันธ์ ซึ่งได้สารภาพกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ โดยอ้างว่า วันเกิดเหตุได้ทะเลาะกับภรรยา และเดินทางมากับรถไฟลงที่สถานีรถไฟควนเนียง แต่ไม่มีเงินกลับบ้าน


จึงได้ตัดสินใจขโมยรถจักรยานยนต์ เพื่อต้องการขี่กลับบ้านตัวเองที่ ต.เขาพระ ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ได้แจ้งข้อหาลักทรัพย์ฯ คุมตัวส่งให้พนักงานสอบสวน สภ.ควนเนียง ซึ่งเป็นพื้นที่เกิดเหตุ ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป


รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/Ui8sTGUe61U

คุณอาจสนใจ

Related News