สังคม

ดีเอสไอบุกภูเก็ต จับของปลอมแบรนด์เนมดัง ร่วมแสนชิ้น มูลค่ากว่า 50 ล้าน

โดย thichaphat_d

19 เม.ย. 2565

709 views

เช้าวานนี้ (18 เม.ย 65) ที่ห้องประชุมโรงเรียนเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระศรีนครินทร์ ภูเก็ต ต.วิชิต อ.เมือง จ.ภูเก็ต กรมสอบสวนคดีพิเศษและเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ร่วมกันคัดแยกสินค้าละเมิดลิขสิทธิ์ที่ถูกจับมา เมื่อวันที่ 16 เม.ย.ที่ผ่านมา


โดยนายไตรยฤทธิ์ เตมหิวงศ์ อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ และกำลังเจ้าหน้าที่กองคดีทรัพย์สินทางปัญญา นำหมายค้นของศาลทรัพย์สินทางปัญญาและการค้าระหว่างประเทศกลาง เข้าตรวจค้นสถานที่เก็บสินค้าปลอมจำนวน 5 แห่งในพื้นที่ จ.ภูเก็ต


ซึ่งผลการตรวจค้นพบสินค้าปลอมเครื่องหมายการค้า 4 แห่ง คือ โดยพบเสื้อผ้าปลอมเครื่องหมายการค้า อาทิ หลุยส์วิตตอง (LOUIS VUITTON) กุชชี่ (GUCCI) ไนกี้ (NIKE) อาดิดาส (ADIDAS) ชาแนล (CHANEL) และยี่ห้ออื่น ๆ กว่า 100,000 ชิ้น รวมมูลค่าความเสียหายกว่า 50 ล้านบาท


โดยเจ้าหน้าที่ยึดไว้เป็นของกลาง โดยกล่าวหาว่า “เสนอจำหน่าย และมีไว้เพื่อจำหน่ายซึ่งสินค้าที่มีเครื่องหมายการค้าปลอมเครื่องหมายการค้าของบุคคลอื่นที่ได้จดทะเบียนไว้แล้วในราชอาณาจักร ซื้อหรือรับไว้โดยประการใด ซึ่งของอันตนพึงรู้ว่าเป็นของที่ยังมิได้ผ่านพิธีการศุลกากร”


ทั้งนี้สืบเนื่องจากกองคดีทรัพย์สินทางปัญญาทำการสืบสวนพบว่า มีสถานที่จำหน่ายสินค้าปลอมเครื่องหมายการค้าของบุคคลอื่นที่ได้จดทะเบียนแล้วในราชอาณาจักรอยู่ในพื้นที่จังหวัดภูเก็ต โดยสถานที่ดังกล่าวมีพฤติการณ์การกระทำความผิดเป็นแหล่งค้าส่งค้าปลีกผ่านเพจเฟซบุ๊ก


โดยเสนอจำหน่ายสินค้าปลอมคุณภาพเกรด A เพื่อขายให้กับผู้ที่สนใจอย่างผิดกฎหมาย ซึ่งการกระทำดังกล่าวทำลายเศรษฐกิจโดยรวมของประเทศไทย จึงได้วางแผนทำการตรวจค้นและยึดของกลางไว้ ดำเนินคดีตามกฎหมาย


ทั้งนี้ เนื่องจากการที่ประเทศไทยถูกสำนักผู้แทนการค้าสหรัฐ (USTR) จัดอันดับสถานะทางการค้า อยู่ในบัญชีประเทศที่ถูกจับตา (WL) ในเรื่องทรัพย์สินทางปัญญา กองคดีทรัพย์สินทางปัญญา และกรมสอบสวนคดีพิเศษ มีนโยบายในการปราบปรามการละเมิดทรัพย์สินทางปัญญา


โดยจะได้ดำเนินการสืบสวนจับกุมการละเมิดทรัพย์สินทางปัญญาทั้งในกรุงเทพมหานครและต่างจังหวัด โดยเฉพาะเขตพื้นที่ที่ต้องเฝ้าระวังเป็นพิเศษ (พื้นที่สีแดง) อย่างจริงจังและเด็ดขาด ต่อไป


รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/SEisT1L6jJk


คุณอาจสนใจ

Related News