สังคม

พายุฤดูร้อนถล่มเหนือ-อีสาน จ.เลย เจอน้ำป่าไหลหลาก – เชียงรายต้นไม้ล้มทับหนุ่มขี่ จยย.ดับ

โดย thichaphat_d

19 เม.ย. 2565

119 views

วานนี้ (15 เม.ย.65) เมื่อเวลา 16.00 น. มีรายงานว่าที่ จ.เลย เกือบทุกพื้นที่มีพายุร้อน ฝนตกหนักในหลายพื้นที่ โดยเฉพาะที่บ้านกกทอง หมู่ 3 และ 4 ต.กกทอง อ.เมืองเลย จ.เลย

ตั้งแต่ช่วงเที่ยงวันจนถึงบ่าย 4 โมง นาน 4 ช.ม. ทำให้น้ำจากภูเขาไหลหลากลงลำห้วยรอบหมู่บ้าน จนน้ำไหลเอ่อท่วมรอบหมู่บ้าน ระดับน้ำสูง 1-2 เมตร ทำให้ชาวบ้านต้องรีบยกสิ่งของในบ้านขึ้นที่สูง และยังมีรถ จยย.ของชาวบ้าน ถูกน้ำพัดจมหายไป ชาวบ้านต้องระดมช่วยกันงมหา และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้ลงพื้นที่ช่วยชาวบ้าน เบื้องต้นยังไม่ได้รับรายงานว่ามีผู้สูญหายหรือบาดเจ็บ

ส่วนที่ จ.เชียงราย เกิดพายุฤดูร้อนพัดกระหน่ำในหลายพื้นที่ของจังหวัด ทำให้บ้านเรือน วัด และโรงเรียน ได้รับความเสียหายเป็นวงกว้าง รวม 11 ตำบล 5 อำเภอ ได้แก่ อำเภอเทิง อำเภอพาน อำเภอเภอป่าแดด อำเภอเวียงชัย และอำเภอเมืองเชียงราย บ้านเรือนราษฎรได้รับความเสียหาย กว่า 500 หลังคาเรือน

โดยชาวบ้านร่องขุ่น บอกว่าลมพายุดังกล่าวได้เกิดขึ้นช่วงเวลาประมาณ 5 ทุ่มของวันที่ 17 เมษายนที่ผ่านมา โดยเกิดขึ้นถึง 2 ครั้ง ครั้งละประมาณ 15-20 นาที ครั้งแรกกระแสมาจากทางทิศตะวันตก เป็นลมหมุนกรรโชกแรง โดยมีฝนและลูกเห็บขนาดเล็กตกลงมาด้วย แต่ยังไม่แรงเท่าไหหร่ ครั้งที่ 2 นั้นลมมาจากทิศตะวันออกมีความรุนแรงมากและมีฝนเม็ดใหหญ่รวมถึงลูกเบขนาดใหญ่ตกลงมา ซึ่งน่ากลัวมากในพื้นที่ไม่เคยเกิดพายุฝนที่รุนแรงเช่นมาก่อนในรอบกว่า 10 ปีก็ว่าได้

ขณะที่ อ.พบพระ จ.ตาก เกิดพายุฤดูร้อน ทั้งฝนทั้งลมกรรโชก ความรุนแรงของฝน ที่บ้านรวมไทย หมู่ที่ 2 อ.พบพระ

ทำให้ต้นไม้ล้มทับ ชายอายุ 29 ปี ขณะขับรถจักรยานยนต์กลับบ้านจนเสียชีวิต นอกจากนี้ บริเวณถนนบ้านพระดี ไปบ้านรวมไทยพัฒนา มีเหตุต้นไม้ล้มขวางถนนส่งผลให้รถเบรคกะทันหันชนท้ายกัน รวมไปถึงที่ หมู่ที่ 8 ต.ช่องแคบ ถนนแม่สอด-อุ้มผาง กม.45 มีรถกระบะลื่นนรไถลพลิกคว่ำลงเอง มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 1 ราย

ทั้งนี้ฝนที่ตกลงมายังทำให้หลายพื้นที่ไฟฟ้าดับ ขณะพื้นที่ใกล้เคียงอยู่ระหว่างวการตรวจสอบความเสียหาย เนื่องจากมีกาคาดการณ์หลายหมู่บ้านอาจได้รับความเสียหาย



รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/sk07QtU47_k

คุณอาจสนใจ

Related News