สังคม

เททองหล่อเกศเศียรพระด้วยทองคำหนัก 69 บาท

โดย nutda_t

18 เม.ย. 2565

102 views

เนื่องในโอกาสวันคล้ายวันเกิดครบรอบ 60 ปี ของพระครูปลัดสุวัฒนศีลคุณ เจ้าอาวาสวัดบางพลีใหญ่กลาง จังหวัดสมุทรปราการ หรือพระครูแจ้ ได้จัดพิธีเททองหล่อเกศเศียรด้วยทองคำหนัก 69 บาท มูลค่ากว่า 2 ล้านบาทเนื่องในโอกาสวันคล้ายวันเกิดครบรอบ 60 ปี ของพระครูปลัดสุวัฒนศีลคุณ เจ้าอาวาสวัดบางพลีใหญ่กลาง จังหวัดสมุทรปราการ หรือพระครูแจ้ ได้จัดพิธีเททองหล่อเกศเศียรด้วยทองคำหนัก 69 บาท มูลค่ากว่า 2 ล้านบาทในเตาหลอมเบ้าหลอม เป็นส่วนยอดของพระพุทธเมตตาที่มีความสูงถึง 9 เมตร 90 เซนติเมตร มีหน้าตักกว้าง 8 ศอก 9 นิ้ว


โดยพระพรหมวชิราธิบดี พระพระราชาคณะเจ้าคณะรองฝ่ายมหานิกาย อธิบดีสงฆ์วัดมหาธาตุยุวราชรังสฤษฎิ์ราชวรมหาวิหาร เดินทางมาเป็นประธานในพิธีครั้งนี้ มีพระสงฆ์ร่วมในการเจริญพุทธพระคาถา



นอกจากนี้ในช่วงเช้า พระครูปลัดสุวัฒนศีลคุณ หรือพระครูแจ้ พร้อมด้วยคณะกรรมการของวัดบางพลีใหญ่กลาง ได้มอบเงิน 104,000 บาท ที่ญาติโยมนำมาร่วมทำบุญหยอดตู้บริจาคกับทางวัด เข้าสมทบซ่อมอาคารเรียนของโรงเรียนวัดกาหลง หลังจากถูกพายุพัดจนหลังคาอาคารเรียนได้รับความเสียหายจนไม่สามารถใช้งานได้ จึงได้ร่วมเป็นเจ้าภาพในการซ่อมแซมอาคารเรียนให้กลับมาใช้งานดังเดิม





คุณอาจสนใจ

Related News