สังคม

รอง ผบ.ตร.เตือนแฟนคลับ มิลลิ ระวังมิจฉาชีพขอส่งบัตรเติมเงิน

โดย onjira_n

18 เม.ย. 2565

248 views

รอง ผบ.ตร.เตือนแฟนคลับ มิลลิ ดนุภา แร็ปเปอร์ดังวัย 19 สาวไทย โชว์กินข้าวเหนียวมะม่วง บนเวทีเทศกาลดนตรี หลังมิจฉาชีพ! อ้างเจ้าตัวเดือดร้อนค้างค่าทำเพลง ขอส่งบัตรเติมเงิน



ภายหลังมีกลุ่มมิจฉาชีพติดเทรนด์ แอบอ้างมิลลิ ดนุภา แร็ปเปอร์สาวไทย เดือดร้อนเงิน ค้างค่าทำเพลง ขอบัตรเติมเงิน 300 บาท โดยมีการแอบอ้างเฟซบุ๊กที่ชื่อว่า “มิลลิ สุดปัง” ส่งข้อความทักหาเหยื่อ ระบุว่า “สวัสดีค่า มิลลิเองน้า หนูมีปัญหาทางด้านการเงิน เพราะหนูยังค้างค่าทำเพลงไว้ แต่หนูมีข้อเสนอให้คุณ แค่ส่งบัตรทรูมาให้หนู 300 บาท หนูจะส่งข้าวเหนียวมะม่วงเจ้าเด็ดที่เอาไปกินบนเวที Coachella ให้ 1 ชุด”



กรณีเรื่องดังกล่าว พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ รอง ผบ.ตร.ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์ปราบปรามอาชญากรรมทางเทคโนโลยีสารสนเทศ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ศปอส.ตร.) หรือ ศูนย์ PCT กล่าวว่า

ขอเตือนสติแฟนคลับ และผู้สนับสนุนชื่นชมแร็ปเปอร์สาวคนดัง อย่าหลงเชื่อ ผู้ที่อ้างบุคคลมีชื่อเสียง หน่วยงานราชการ หรือธนาคาร จะไม่มีวันทักแชตไลน์หรือเฟซบุ๊ก เด็ดขาด และห้ามเปิดเผยข้อมูลส่วนบุคคลทางสื่อสังคมออนไลน์ ขอให้ตั้งสติ รวบรวมข้อมูลให้ได้มากที่สุด นำข้อมูลไปปรึกษาตำรวจ



โดยเมื่อวานนี้ ก็มีกรณี น.ส.กิ๊บ (ขอสงวนชื่อสกุลจริง) อายุ 17 ปี นักศึกษา ปวช.วิทยาลัยอาชีวศึกษาแห่งหนึ่งในพื้นที่อ.นางรอง จ.บุรีรัมย์ เข้าแจ้งความกับตำรวจ สภ.นางรอง หลังถูกแก๊งมิจฉาชีพทั้งโทรศัพท์ และส่งข้อความทางไลน์มาข่มขู่ กล่าวหาว่าขับรถฝ่าแดง และหนีด่านที่ สภ.เมืองชลบุรี ทั้งที่เจ้าตัวไม่เคยเดินทางไป จ.ชลบุรี อีกทั้งยังหลอกว่า มีชื่อพัวพันกับคดีฟอกเงิน ต้องส่งเอกสารส่วนตัวและบัญชีธนาคารที่มีอยู่ทั้งหมดให้ตรวจสอบ ไม่งั้นจะมีความผิดตามกฎหมาย



พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ รอง ผบ.ตร. กล่าวอีกว่า ขอให้ทุกท่านมีสติ คิดให้รอบคอบ รวมถึงการซื้อสิ้นค้าทางออนไลน์ หรือเข้าไปกดแชร์ กดไลค์ ขอให้ตรวจสอบให้ชัดเจน ก่อนจะดำเนินการอะไรก็ตาม ต้องหาข้อมูลก่อนทุกครั้ง อย่าเชื่ออะไรเด็ดขาด เพราะอาชญากรรมไซเบอร์มีรูปแบบก่อเหตุหลายรูปแบบ เพื่อหลอกเหยื่อ



ดังนั้นถ้าเกิดขึ้นให้รีบโทรศัพท์ประสาน เจ้าหน้าที่ตำรวจ หรือ ศูนย์แจ้งความออนไลน์ที่เว็บไซต์ thaipoliceonline.com หรือติดต่อศูนย์ PCT 081-8663000 หรือ สายด่วน บช.สอท.1441 ตลอด 24 ชั่วโมง



โดย สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ได้แต่งตั้งคณะทำงานเสริมสร้างภูมิคุ้มกันต้านภัยอาชญากรรมทางเทคโนโลยี มี พล.ต.ท.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร ผู้ช่วย ผบ.ตร. เป็นหัวหน้าคณะ เพื่อเสริมสร้างภูมิคุ้มกันให้กับประชาชน ตลอดจนสถาบันการศึกษาโดยคณะทำงานจะเข้าไปบรรยายให้ความรู้เสริมสร้างภูมิคุ้มกันให้กับนักเรียน นักศึกษา ที่เป็นเยาวชน เพื่อช่วยในการขับเคลื่อนการป้องกันปราบปรามอาชญากรรมทางเทคโนโลยี ขอฝากประชาชนอย่าไปหลงเชื่อใครง่ายๆ อย่าเปิดเผยข้อมูลส่วนบุคคลทางสื่อสังคมออนไลน์ ขอให้ตั้งสติ รวบรวมข้อมูลให้ได้มากที่สุด


คุณอาจสนใจ

Related News