สังคม

หนุ่มใหญ่เมาแล้วขับ กวาด จยย.พัง 9 คัน โชคดีไร้คนเจ็บ เจ้าตัวอ้างระบบเบรกมีปัญหา

โดย weerawit_c

18 เม.ย. 2565

246 views

ที่ สภ.บางเสาธง อ.บางเสาธง จ.สมุทรปราการ ได้รับแจ้งเกิดอุบัติเหตุ รถยนต์เสียหลักพุ่งเข้าไปชนรถจักรยานยนต์ที่จอดอยู่ในลานจอดรถระหว่างอาคารที่ 91 และ 94 ของเคหะชุมชนบ้านเอื้ออาทรเมืองใหม่บางพลี โครงการ 4 อ.บางเสาธง จ.สมุทรปราการ มีทรัพย์สินเสียหายหลายรายการ แต่ไม่มีผู้บาดเจ็บหรือเสียชีวิต


หลังรับแจ้ง ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบในที่เกิดเหตุฯ พบรถคันก่อเหตุฯเป็นรถเก๋งอเนกประสงค์ ยี่ห้อ โตโยต้า รุ่น AVANZA สีบรอนซ์ สภาพด้านหน้าพังยับเยิน จอดติดคาอยู่บริเวณท่อระบายอากาศบ่อพักน้ำประปาใต้ดินของอาคารที่ 91 หลังจากได้พุ่งเข้าไปชนรถจักรยานยนต์ที่จอดอยู่ในลานจอดรถฯ ได้รับความเสียหายไปหายไป 9 คัน รวมถึงพื้นที่ตัวลานจอด ราวเหล็กกั้น และฝาครอบท่อระบายอากาศฯ ก็ได้รับความเสียหายเช่นกัน แต่ไม่มีผู้บาดเจ็บ หรือเสียชีวิต


ส่วนผู้ก่อเหตุฯ ชื่อ นายมนตรี จันทมุด อายุ 48 ปี เป็นผู้ขับขี่รถยนต์คันดังกล่าว ขณะนั้นอยู่ในสภาพเหมือนคนเมาสุรา เจ้าหน้าที่ได้นำตัวมาตรวจวัดประมาณแอลกอฮอร์ในกระแสเลือด พบมีปริมาณ 290 มิลลิกรัมเปอร์เซ็นต์ ซึ่งมากเกินกว่าที่กฎกมายกำหนด จึงได้นำตัวไปที่ สภ.บางเสาธง และแจ้งข้อกล่าวหา ขับขี่ยานพาหนะในขณะเมาสุรา เป็นเหตุให้ทรัพย์สินผู้อื่นได้รับความเสียหาย เพื่อดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมาย พร้อมประสานคู่กรณี เจรจาเรื่องชดใช้ค่าเสียหายที่เกิดขึ้นต่อไป


จากการสอบถาม นายวราวุธ สุวรรณทอง หัวหน้า รปภ.ประจำหมู่บ้านฯ กล่าวว่า เมื่อวันศุกร์ที่ 15 เม.ย.เวลาประมาณ 17.50 น. ผู้ก่อเหตุฯ ได้ขับรถมาตามเส้นทางปกติ แล้วจู่ ๆ ก็พุ่งขึ้นไปในลานจอดรถจักรยานยนต์ ระหว่างตึก 91 กับ 94 ขณะนั้นมีผู้ชายคนหนึ่งนั่งเช็ดรถจักรยานยนต์อยู่บริเวณทางขึ้น หันมาเห็นพอดี จึงกระโดดหลบทัน ได้รับบาดเจ็บเพียงเล็กน้อย แต่มีรถจักรยานยนต์ พังเสียหายไป 9 คัน รวมถึงเหล็กราวกั้นและฝ่าท่อระบายอากาศน้ำประปาใต้ดินของอาคาร 91 ด้วย จากนั้น รถเก๋งฯ ได้พุ่งไปชนติดคาอยู่ที่ท่อระบายอากาศน้ำประปาใต้ดินของอาคาร 91 หากไม่มีท่อฯ นี้ คงพุ่งทะลุ ไปถึงกำแพงหมู่บ้านฯ


นางเพ็ญศรี ยิ้มเครือทอง ผู้เสียหายฯ กล่าวว่า ขณะเกิดเหตุ ตนกำลังอาบน้ำอยู่ ได้ยินเหมือนเสียงแก๊สระเบิด ตกใจมาก แล้วมีคนมาเรียก ตนจึงได้รีบวิ่งออกมาดู พบรถจักรยานยนต์ของตน ถูกรถเก๋งชนล้ม ได้รับความเสียหาย กระจกมองข้างหัก สีถลอก น้ำมันในถังไหลนองเต็มพื้น ตอนนี้ ส่งรถฯไปซ่อมอยู่ที่ร้านย่าน ต.บางปลา ช่างกำลังประเมินราคา ซึ่งผู้ก่อเหตุฯ ต้องเป็นคนจ่ายค่าซ่อมรถฯ ให้ทั้งหมด ตน ได้ไปแจ้งความลงบันทึกประจำวันที่ สภ.บางเสาธง ไว้แล้วด้วย


ในส่วนของ นางแม่จันทร์ โคตรบัว ผู้เห็นเหตุการณ์ กล่าวว่า ตนนั่งแยกของเก่าอยู่ข้างอาคาร 94 จู่ ๆ รถคันดังกล่าวก็พุ่งขึ้นมาบนลานจอดรถจักรยานยนต์ ด้านฝั่งอาคาร 91 ตนเห็นคาตา ตกใจและงงมากว่าขึ้นมาได้อย่างไร ตน ได้ตะโกนบอกไปว่า “บนลานจอดนี้ เขาไม่ให้รถคันใหญ่ขึ้นมา จะขึ้นมาทำไม” และเมื่อเดินเข้าไปดูที่รถเก๋ง ฯ คนขับก็ไม่พูดอะไรกับตน ฟุบหน้าอยู่กับพวงมาลับรถ ตน ยังเข้าใจว่าคนขับรถเก๋ง ตายหรือเปล่า ยังดี ที่รถเก๋ง ไม่ได้พุ่งขึ้นมาตรงจุดที่ตนนั่งคัดแยกของเก่าอยู่ มิฉะนั้น ตนคงได้กลับบ้านเก่าไปแล้ว


รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/bESBl3_hoq8

คุณอาจสนใจ

Related News