สังคม

มาโรงพักแล้ว! ตาวัย 70 ขับย้อนศร ยอมรับผิด อ้างสับสนเส้นทาง ไม่มีเจตนา

โดย passamon_a

18 เม.ย. 2565

298 views

มาโรงพักแล้ว ตาวัย 70 ปี ขับย้อนศร อ้างหลงทิศทางเพราะทำถนนใหม่ ด้านผู้ใหญ่บ้านบอกแกสติฟั่นเฟือน ก่อนถูกตั้ง 3 ข้อหา


จากกรณีที่มีคลิปและเป็นข่าวตามสื่อต่าง ๆ และสื่อโซเชียล เหตุการณ์เมื่อวันที่ 13 เม.ย.65 ซึ่งมีรถเก๋งสีดำคันหนึ่ง มีพฤติกรรมขับขี่ย้อนทิศทางที่กำหนดไว้ บริเวณสี่แยกพนมสารคาม และเลี้ยวสวนทางตัดกับรถคนอื่นที่มาทางตรงตามปกติ ซึ่งวันเวลาดังกล่าวเป็นช่วงวันหยุดช่วงเทศกาลสงกรานต์ มีปริมาณการจราจรหนาแน่น เหตุเกิดบริเวณสี่แยกพนมสารคาม อ.พนมสารคาม จ.ฉะเชิงเทรา


วันที่ 17 เม.ย.65 ที่ สภ.พนมสารคาม ได้ทำการสืบสวนติดตามผู้ขับขี่รถเก๋งสีดำคันกล่าวได้ ทราบชื่อ นายวิรัตน์ พันขันธ์ อายุ 70 ปี เป็นอดีตข้าราชการ พร้อมกับรถคันดังกล่าวรถเก๋งสีดำยี่ห้อนิสสัน และนำตัวมาที่ สภ.พนมสารคาม ซึ่งมี นายธนิน บุญรักษ์ ผู้ใหญ่บ้าน ม.3 ต.โคกไทย อ.ศรีมโหสถ จ.ปราจีนบุรี และเพื่อนบ้าน ได้พาคุณตามารับทราบข้อกล่าวหา ในฐานความผิดขับรถย้อนศร ขับรถโดยไม่คำนึงถึงความปลอดภัย และขับขี่โดยไม่มีใบอนุญาตขับขี่


จากการสอบถาม คุณตาวิรัตน์ ทราบว่า วันเกิดเหตุตนเองได้ขับรถคันดังกล่าว เพื่อจะมาเบิกเงินบำนาญที่ธนาคารกรุงไทย ที่พนมสารคาม ด้วยตนเองเป็นผู้สูงวัยมากแล้ว ประกอบกับไม่คอยได้เข้าเมือง จึงสับสนเส้นทาง และด้วยมีการก่อสร้างขยายทางใหม่จึงไม่คุ้นชิน ไม่มีเจตนาที่จะฝ่าฝืนกฎหมาย และยอมรับผิดในสิ่งที่กระทำลงไป


ด้าน นายธนิน กล่าว่า ปกติคุณตาวิรัตน์เป็นคนเงียบ ๆ หลังจากเกษียณราชการจึงได้กลับมาอยู่บ้าน แต่ตอนหลังตนเองทราบว่าคุณตาวิรัตน์ มีปัญหาครอบครัวและปัญหาเรื่องการเงิน จึงทำให้คุณตาวิรัตน์ มีอาการเหมือนอาการทางประสาทนิด ๆ แต่คุณตาวิรัตน์ไม่ยอมรับตนเอง ตนเองเห็นใจหลังจากที่เป็นข่าว ตนเองจึงได้พาคุณตาวิรัตน์เพื่อมารับทราบข้อกล่าวหาและแสดงตัวตนที่ สภ.พนมสารคาม ว่ามีลักษณะเหมือนเป็นคนสติฟั่นเฟือน ตนเองจึงอยากฝากขอโทษกับสังคมด้วย


จากนั้น คุณตาวิรัตน์ คนขับขี่เก๋งสีดำย้อนศร ก็ได้รับทราบข้อกล่าวหา ด้วยการเปรียบเทียบปรับตามความผิดขับรับทราบข้อกล่าวหา ขับรถย้อนศร ขับรถโดยไม่มีใบอนุญาตขับขี่ ตามขั้นตอนของกฎหมาย ก่อนที่จะมีเพื่อนบ้านได้อาสาขับขี่รถพาคุณตากลับ เพื่อความปลอดภัยต่อไป


รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/3qznKCbOj8U

คุณอาจสนใจ

Related News