สังคม

เจ้าของสวนช้ำ โจรแสบลอบตัดทุเรียนหมอนทอง อาศัยจังหวะจัดงานศพญาติ

โดย passamon_a

18 เม.ย. 2565

626 views

โจรทุเรียนออกอาละวาด ชาวสวนทุเรียนเมืองจันท์ เข่าทรุดถูกโจรลอบตัดทุเรียนหมอนทอง กว่า 1 ตัน กองใต้ต้น คาดเตรียมขนย้าย เชื่อรู้ความเคลื่อนไหว อาศัยจังหวะจัดงานศพญาติ ไม่มีคนเฝ้าสวน ช้ำหนักตัดทุเรียนอ่อน ทำสูญเงินนับแสน


วันที่ 17 เม.ย.65 เจ้าของสวนทุเรียนใน อ.ขลุง จ.จันทบุรี ถึงกับเข่าแทบทรุด หลังพบว่าคนร้ายเข้าไปขโมยตัดทุเรียนหมอนทอง ที่กำลังจะเก็บผลผลิตขาย ออกไปกองไว้รอการขนย้าย


นางปราณีต บัวเกิด เจ้าของสวนป้าน้อง อ.ขลุง จ.จันทบุรี บอกว่า ไม่มีใครอยู่บ้าน 3 วัน เนื่องจากมีงานศพญาติ อยู่ที่วัด ซึ่งเช้าวันนี้ คนงานสวนแจ้งว่า พบทุเรียนหมอนทองกองอยู่เยอะมากในร่องน้ำข้างสวน และมีทุเรียนร่วงอยู่ที่โคนต้น ซึ่งผิดปกติ จึงโทรกลับมาแจ้งตัวเอง และมั่นใจว่าทุเรียนที่กองอยู่ในร่องน้ำ และโคนต้น ถูกคนร้ายขโมยตัดแน่นอน และรอการเคลื่อนย้ายออกจากสวน


นางปราณีต บอกว่า ปลูกทุเรียนและมังคุดไว้ 100 กว่าไร่ โดยทุเรียนกำลังจะเก็บผลผลิตขาย แต่ตอนนี้ยังไม่ถึงเวลา เพราะหมอนทองส่วนใหญ่ตัดได้ในวันที่ 25 เมษายน 2565 จึงคาดว่าคนร้ายจะแอบเข้ามาขโมยตัดไปขาย เพราะราคาทุเรียนดีมาก ทุเรียนถูกตัดประมาณ 1 ตัน มูลค่ากว่า 130,000 บาท


สำหรับราคาซื้อทุเรียนหน้าล้ง ขณะนี้อยู่ที่ 115-130 บาท ซึ่งเป็นราคาที่ยังสูงอยู่ เพราะทุเรียน 1 ผล ราคาเฉลี่ยอยู่ที่ 300-500 บาท แล้วแต่น้ำหนัก นี่จึงอาจเป็นเหตุจูงใจให้คนร้ายเข้ามาขโมยทุเรียน ซึ่งระยะนี้ หลายพื้นที่ก็ถูกขโมยลักษณะเดียวกันทั้งจันทบุรีและตราด


นางปราณีต ได้เข้าแจ้งความต่อเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ตกพรหม อ.ขลุง จ.จันทบุรี เพื่อติดตามคนร้ายมาดำเนินคดีต่อไป


รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/9xAcUpGIS-M

คุณอาจสนใจ

Related News