สังคม

ดรามาสะพานลอยข้ามทางรถไฟใช้งานลำบาก คนทับสะแกข้องใจหลัง ส.ส.พรรคดังโพสต์คลิป

โดย kanyapak_w

16 เม.ย. 2565

11K views

วันที่ 15 เมษายน 2565 ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปยังอุทยานแห่งชาติ หาดวนกร หมู่ 7 ต.ห้วยยาง อ.ทับสะแก จ.ประจวบคีรีขันธ์ เพื่อตรวจสอบโครงการก่อสร้างรถไฟทางคู่ หลังมีส.ส.พรรคการเมืองดังจาก จ.พิษณุโลก แจ้งว่าได้เดินทางมาเยี่ยมครอบครัวของญาติภรรยาที่ ต.ทับสะแก จ.ประจวบคีรีขันธ์ และได้พบกับสิ่งผิดปกติในพื้นที่ โดยได้โพสต์เป็นคลิบวิดีโอความยาว 1 นาที 40 วินาที ลงในสื่อโซเชียลมีเดียพร้อมคำอธิบายว่า สะพานลอยคนข้ามที่เห็นไม่อยู่ในสภาพใช้งานอย่างปลอดภัย และสะพานเกือกม้าข้ามทางรถไฟซึ่งอยู่ใกล้กันนั้น ไม่คุ้มค่ากับการก่อสร้าง มียวดยานผ่านไปมาน้อยมาก ในท้ายคลิปมีการตั้งข้อสังเกตว่าโครงการนี้เป็นที่มาหรือต้นตอการทุจริตหรือไม่ และสร้างไปได้อย่างไร




ด้านนางสาวมาเรีย เผ่าประทาน กำนัน ต.ทับสะแก ชี้แจงว่า จุดที่ปรากฏในคลิปวิดีโอซึ่งถูกอ้างถึงเป็นพื้นที่ ต.ห้วยยาง พื้นที่ต่อเนื่องระหว่างหมู่ 2 ของผู้ใหญ่นที ทอดสนิท และหมู่ 7 ของผู้ใหญ่ประเสริฐ เมฆะ ตนและผู้ใหญ่บ้านพร้อมด้วยนายประสงค์ พิมพ์สอาด สารวัตรกำนัน ในนามกำนัน ต.ห้วยยาง ขอเรียนว่าตั้งแต่เริ่มมีการโพสต์คลิปวิดีโอดังกล่าวลงในโซเชียลมีเดียทั้งทวีตเตอร์และเฟซบุ๊ก ในวันที่ 13 เมษายน 2565 พบว่ามีคนเข้าไปแสดงความคิดเห็นจำนวนมาก มีผู้สื่อข่าวรวมทั้งคนรู้จักได้โทรศัพท์มาสอบถามข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้น ในฐานะเป็นคนทับสะแก และเป็นผู้ใหญ่บ้าน กำนัน ในพื้นที่ อ.ทับสะแก รู้สึกไม่สบายใจเพราะหลายฝ่ายดูและฟังการบรรยายในคลิบแล้วเข้าใจคลาดเคลื่อนไปจากข้อเท็จจริง ตั้งคำถามหรือสงสัยว่าในพื้นที่ปล่อยให้มีการทุจริตในโครงการจริงหรือไม่ อย่างไร




“ตนและผู้นำท้องที่เห็นว่าโครงการรถไฟรางคู่เป็นโครงการของรัฐบาลที่ดำเนินการมาหลายปีแล้ว การสร้างสะพานรูปเกือกม้าและสะพานลอยคนข้าม อยู่ระหว่างก่อสร้าง ยังไม่เสร็จสมบูรณ์ให้ใช้งาน ตั้งแต่ประจวบคีรีขันธ์ถึงชุมพร มีทางข้ามลักษณะนี้มีจำนวนมาก จากข้อมูลที่ตนทราบ เมื่อเสร็จสมบูรณ์ถนนข้ามทางรถไฟรางคู่หรือทางลักผ่านจะถูกปิดด้วยรั้วตะแกรงเหล็กแล้วให้ไปใช้สะพานเกือกม้าและสะพานลอยแทน ชาวบ้านเข้าใจดีว่ารัฐบาลต้องการให้รถไฟวิ่งได้เร็วขึ้นไม่ต้องชะลอความเร็วตามจุดตัดทางข้าม และมีความปลอดภัยต่อสัตว์เลี้ยงอีกด้วย น่าแปลกใจมากที่เห็นคนเป็นส.ส.นำโครงการที่ยังสร้างไม่เสร็จ ยังไม่เปิดให้ใช้มาพูดให้สังคมเกิดความเข้าใจผิดว่าทำไมคนทับสะแกปล่อยให้มีการก่อสร้างที่ผิดปกติเกิดขึ้นในพื้นที่ ” กำนันมาเรียกล่าว

คุณอาจสนใจ

Related News