สังคม

ทวดวัย 99 ป่วยอัมพฤกษ์ ไม่เคยฉีดวัคซีนสักเข็ม สู้โควิดจนชนะ กลับมากินข้าวได้

โดย thichaphat_d

11 เม.ย. 2565

21 views

นครศรีธรรมราช-คุณทวดอายุเกือบ 100 ปีหรือ “คุณทวด 5 แผ่นดิน” เป็นอัมพฤกษ์ และติดโรคโควิด-19 ท่ามกลางความเป็นห่วงของลูก ๆ หลาน ๆ รวมแล้วกว่า 100 คน ช่วยกันปรนนิบัติดูแลรักษาคุณทวดที่บ้านจนหายเป็นปกติอย่างไม่น่าเชื่อ กลับมีสุขภาพร่างกายที่ดีและจิตใจที่ร่าเริงแจ่มใส รับประทานอาหาร อาหารเสริม ผลไม้ได้ตามปกติ

นางจารึก อินทศิลา อายุ 58 ปี ลูกสาวที่ดูแลคุณทวดส้มนวล อายุ 99 ปี เล่าว่า แม่ติดเชื้อโควิด-19 จากคนที่คอยดูแลแม่ รวมทั้งลูกหลานและรวมกว่า 10 คน แต่ทุกคนเขารับการตรวจยืนยันและกลับมาพักรักษาตัวที่บ้านด้วยสมุนไพรไทยและยารักษาตามอาการ ตอนนั้นก็จะเป็นห่วงแม่ส้มนวล คนเดียวเท่านั้น เพราะแม่อายุมากถึง 99 ปี เกรงจะต่อสู้กับโรคร้ายไม่ไหว และตอนนั้นแม่รับประทานอะไรไม่ได้เลย พูดน้อย เจ็บคอกลืนอะไรไม่ลง

จนใช้ยาสมุนไพรรักษาใช้เวลาแค่ 3-4 วันที่ผ่านมา ก็หายเป็นปกติ กลับมากินข้าว กินนม ผลไม้ และอาหารเสริมได้ตามปกติ สุขภาพร่างกายกลับมาแข็งแรง สุขภาพจิตแจ่มใสเหมือนเดิม ทั้งที่แม่ไม่เคยฉีดวัคซีนมาก่อนสักเข็มเดียวเลยท่ามกลางความดีใจของตนและลูก หลาน โดยเตรียมจัดทำบุญอายุวัฒน เนื่องในโอกาสคุณแม่ส้มนวล อายุครบ 100 ปีในวันที่ 2 สิงหาคม 2566 ทำให้เพื่อนบ้านชื่นชมยกย่องว่าเป็น “คุณทวด 5 แผ่นดินแกรงที่สุดในปฐพี”

ทั้งนี้คุณทวดไม่เคยได้รับการฉีดวัดซีนเลย เพราะด้วยอาการป่วยเป็นอัมพฤกษ์ จากการล้มเมื่อ 10 ปีก่อน และลูกสาวคนโตป่วยโรคพาร์กินสัน ทำให้การที่พามาฉีดมาฉีดวัดซีนที่จุดบริการค่อนข้างลำบากในขณะนั้น ก็เลยไม่ได้ฉีดวัดซีน แต่ทั้งสองก็ได้รับการดูแลอย่างดี แต่มาพลาดติดเชื้อจากคนที่ดูแลคุณทวดที่ออกมาข้างนอกและติดเชื้อ

โดยคุณทวดส้มนวล เริ่มติดเชื้อหลังจากวันที่ 20 มีนาคม และหายจากโรคโควิด-19 เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา ตอนนี้สามารถทานได้และพูดคุยได้ปกติ ยิ้มแย้ม แจ่มใส ทุกอย่างเป็นปกติ


รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/PrmtKLjWsOQ

คุณอาจสนใจ

Related News