สังคม

สุดพีค! กู้ภัยเก็บศพโควิดคาบ้าน 5 รายในครึ่งวัน ส่วนใหญ่เป็นผู้สูงวัย-ป่วยติดเตียง

โดย thichaphat_d

11 เม.ย. 2565

5.9K views

เมื่อวานนี้ (10 เม.ย. 65) สำนักข่าวไทยรัฐ ได้รับการเปิดเผยจาก นายธนเดช อุบลรัตน์ อายุ 47 ปี เจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญู ชุดปฏิบัติการพิเศษเก็บร่างผู้เสียชีวิตที่มีเชื้อโควิด-19 ผลัดกลางวัน (08.00-20.00 น.) ว่าตลอดเช้าจนถึงเย็นได้เก็บร่างผู้ติดเชื้อโควิด เสียชีวิตในบ้านถึง 5 ศพ ส่วนใหญ่เป็นผู้สูงวัยและป่วยติดเตียง


รายแรก ได้รับแจ้งเมื่อเวลาประมาณ 10.00 น. ว่ามีผู้เสียชีวิตที่บ้านเช่าในซอยสวนหลวง 7 ถนนเศรษฐกิจ 1 เขต สภ.กระทุ่มแบน จ.สมุทรสาคร เมื่อไปถึงพบภรรยาผู้ตาย ซึ่งเป็นผู้ป่วยโควิดด้วย ระบุว่าสามีอายุประมาณ 60 ปี เป็นผู้ป่วยติดเตียง ตรวจ ATK ที่บ้านพบขึ้น 2 ขีด เมื่อ 2-3 วันก่อนและเตรียมไป รพ.ในวันจันทร์ที่ 11 เม.ย.นี้ แต่มาเสียชีวิตก่อน โดยที่บ้านนอกจากตัวภรรยาแล้วยังมีบุตรชาย อายุ 20 กว่าปี อีก 1 คน ติดเชื้อโควิด แต่รักษาหายแล้ว ซึ่งรายนี้ได้ส่งศพไปฌาปนกิจที่วัดหนองพระองค์ กระทุ่มแบน เป็นที่เรียบร้อย


รายที่สอง ได้รับแจ้งเมื่อเวลาประมาณ 11.00 น. ว่ามีผู้เสียชีวิตที่ห้องเช่าในซอยท่าดินแดง 16 แขวงและเขตคลองสาน กทม.เมื่อไปถึงพบศพชาย อายุประมาณ 70 ปี เป็นผู้ป่วยติดเตียงอยู่คนเดียว โดยมีเพื่อนข้างห้องที่ช่วยดูแลและให้ข้อมูลว่าผู้ป่วยติดโควิด มีอาการไอ คาดเสียชีวิตเมื่อช่วง 9 โมงเช้า จึงส่งศพไปฌาปนกิจที่วัดสุวรรณ ถนนเจริญนคร พื้นที่ สน.สมเด็จเจ้าพระยาทันที


รายที่สาม ชายอายุ 90 ปี บ้านอยู่ในชุมชนริมคลอง ซอยบรมราชชนนี 46 แขวงและเขตตลิ่งชัน เป็นผู้ป่วยติดเตียง มีอาการไอ เจ็บคอ ญาติจึงตรวจ ATK พบเชื้อ โดยผู้อาศัยในบ้านอีก 2-3 คน ตรวจยังไม่พบเชื้อ จึงส่งศพไปฌาปนกิจที่วัดมะกอก เขตตลิ่งชัน


รายที่สี่ หญิงมุสลิม อายุ 26 ปี อาศัยอยู่กับพี่ชายเป็นบ้านไม้สองชั้น ในซอยเฉลิมพระเกียรติ 66 เขตประเวศ สน.อุดมสุข เบื้องต้นพี่ชายผู้ตายให้ข้อมูลว่าน้องสาวมีอาการไอ เจ็บคอ จึงตรวจ ATK พบติดเชื้อโควิดและหายากินเองมาสองวัน จึงส่งศพไปยังสถาบันนิติเวช วิทยา สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ก่อนนำร่างกลับมาฝังที่สุเหร่าภายในซอยดังกล่าว โดยผู้อาศัยในบ้าน 5 คน ยังพบผู้ติดเชื้ออีก 2-3 คน ซึ่งยังคงรักษาตามอาการป่วยต่อไป


รายที่ห้า ชายอายุ 70 ปี อาศัยในบ้านสองชั้น ในชุมชนเปรมฤทัย ถนนบางนา-ตราด กม.5 ต.บางแก้ว อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ ลูกชายผู้ตายให้ข้อมูลว่าบิดาไอและเจ็บคอ จึงตรวจ ATK ให้เมื่อช่วงเช้าถึงสองครั้ง ผลขึ้นสองขีดทั้งสองครั้ง จึงหายาให้กินและเตรียมพาไปหาหมอในวันรุ่งขึ้น แต่ปรากฏว่าช่วงบ่าย พบบิดาเสียชีวิตแล้ว จึงส่งศพไปฌาปนกิจทันทีที่วัดตากล่ำ ถนนเฉลิมพระเกียรติ 22


รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/349SG07XA-o

คุณอาจสนใจ

Related News