สังคม

เตือนภัย 'รถโดนโรยตะปู' ช่วงกลับบ้านสงกรานต์ โดนกันระนาว บางคันเจอเป็น 10 ตัว

โดย thichaphat_d

11 เม.ย. 2565

1.1K views

วานนี้ (10 เม.ย. 65) จากกรณีใช้เฟซบุ๊กชื่อ วิฑูรย์ ประสมทรัพย์ ได้โพสต์ข้อความ “ขอแจ้งเตือนก่อนทางเข้าศรีเทพ เมื่อคืนนี้โดนโรยตะปูใครโดนบ้าง 9 ดอกกลับมาจากลำนาลายครับ “


พร้อมทั้งนำภาพยางรถยนต์ที่มีน๊อตตะปูเกลียวตะปูทะลุ มาทำการโพสต์เตือนภัย จากนั้นก็มีผู้คนเข้ามาสอบถามด้วยความเป็นห่วง ขณะที่บางคนก็แจ้งว่า "โดนเหมือนกัน" โดยเหตุการณ์ดังกล่าว เกิดขึ้นช่วงคืนที่ผ่านมา เหตุเกิดบนทางหลวงหมายเลข 21 สายสระบุรี-หล่มสัก


ต่อมา ผู้สื่อข่าวได้ติดต่อไปยังผู้เสียหาย ทำให้ทราบชื่อคือ นางสาวมุกดา ไชยเสนอายุ ชาวบ้านอำเภอบึงสามพัน จังหวัดเพชรบูรณ์ โดยผู้เสียหายเล่าให้ฟังว่า ตนเองเดินทางกลับมาบ้านในช่วงเทศกาลสงกรานต์ โดยเดินทางมาจากจังหวัดสระบุรี


คือมารู้ตัวเมื่อเช้านี้ว่า รถยนต์ยางแบน เมื่อทำการสำรวจก็พบว่าล้อรถทั้ง 4 เส้นนั้น ไปเหยียบเข้ากับน๊อตตะปูเกลียว ที่มีสภาพใหม่ คาดว่าอาจจะมีคนเอาไปโรยทิ้งเอาไว้เพื่อประสงค์ต่อทรัพย์ ของนักท่องเที่ยว หรือนักเดินทาง เพราะช่วงนี้หลายคนเริ่มที่จะเดินทางกลับบ้าน ในช่วงเทศกาลสงกรานต์กันแล้ว


โดยผู้เสียหายเองมีความเชื่อว่า น่าจะเป็นการนำตะปูเกลียว ไปโรยทิ้งเอาไว้ จนสุดท้ายเจ้าตัวต้องเสียเงินก้อน เพื่อทำการเปลี่ยนยางรถใหม่ 1 เส้น และทำการปะยาง อีก 3 เส้น ส่วนรถจะวิ่งเหยียบน๊อตตะปูเกรียวในพื้นที่อำเภออะไรนั้น ตนเองก็ไม่ทราบได้


ผู้เสียหายเล่าต่อว่า ตอนเช้าตื่นมาก็เห็นตะปูเต็มล้อเลย โดยล้อที่โดนเยอะที่สุด คือล้อหลังฝั่งคนนั่ง รองลงมาคือล้อหลังฝั่งคนขับ คือล้อแบนแค่เส้นเดียว แต่โดนทุกล้อ ส่วนสาเหตุไม่รู้ว่าเกิดจากรถก่อสร้างหรือไม่ แต่ที่ดูจากเพจเมื่อเช้าคือเจอกันเยอะเลย โดนเยอะ น่าจะหลายคัน ส่วนตนเองต้องเปลี่ยนยาง 1 เส้น ที่เหลือต้องทำการปะ ที่อู่แจ้งว่าต้องจ่ายคือ 4 พันบาท แต่ก็ยังถือว่าโชคดีที่ไม่เกิดอุบัติเหตุ


ทางด้าน นายเอกสิทธิ์ ชมนาวัง ซึ่งเป็นช่าง บริษัท บีพีศูนย์ล้อยางยนต์ ตำบลบึงสามพัน กล่าวว่า ตนเองเป็นคนปะยางรถคันที่โดนตะปูมา ยอมรับว่าโดนเยอะ ปกติแล้ว เขาจะโดนกันแค่ไม่เกิน 2 ตัว แต่คันเมื่อเช้าโดนมา 11-12 ตัว ส่วนร้านปะยางร้านอื่นในอำเภอบึงสามพัน ก็มีลูกค้าเข้ามาใช้บริการ ปะยางจากที่โดนน๊อตสกรูเกลียวแทงล้อ มีเข้ามารับบริการหลายร้านด้วยกัน เช่น มีร้านอีกร้านหนึ่งลูกค้าโดนไป 9 ตัว เป็นน๊อตแบบเดียวกัน คือการที่จะโดนน๊อตตะปูเกลียวปักแบบนี้ได้ ต้องวิ่งเหยียบลงไป

คุณอาจสนใจ

Related News