สังคม

หนุ่มอุทัยฯ อุ้มพระจับทหาร เฮ! คุณพระช่วย จับได้ใบดำ

โดย thichaphat_d

8 เม.ย. 2565

252 views

วานนี้ (7 เม.ย.) บรรยากาศการตรวจเลือกทหารกองเกินเข้ารับราชการเป็นทหารกองประจำการพื้นที่อำเภอบ้านไร่ จังหวัดอุทัยธานี และวันนี้เป็นวันที่ 6 ของการตรวจเลือกทหารของจังหวัดอุทัยธานี ซึ่งพื้นที่อำเภอบ้านไร่ทำการตรวจเลือกทหารจำนวน 2 วัน คือวันนี้ ( 7 เมษายน ) และวันพรุ่งนี้อีก 1 วัน ( 8 เม.ย. )

โดยจัดการตรวจทหารขึ้นที่ศาลาประชาคมที่ว่าการอำเภอบ้านไร่ โดยบรรยากาศภายในงานมีทั้งผู้ร้องขอสมัครเข้าเป็นทหารกองประจำการ และจะมีทั้งจับใบดำและใบแดงกว่า 100 คน ซึ่งในช่วงบ่ายของวันนี้ ซึ่งเป็นช่วงเวลาของการจับใบดำใบแดง

ซึ่งแต่ละคนที่ไม่อยากไปเป็นทหาร ส่วนใหญ่ก็จะบนบานสิ่งศักดิ์ที่ตัวเองเคารพนับถือและศรัทธา ว่าหากไม่ถูกทหารจะแก้บนด้วยการวิ่งบ้าง การรำ หรือการแห่ หรือบางคนก็พกเครื่องรางของขลังติดตัวมาเพื่อความอุ่นใจ หรือแม้กระทั่งการสวมเสื้อสีดำ เพื่อเป็นเคล็ดไม่ให้จับได้ใบดำตามสีเสื้อ

แต่ที่มาแปลกกว่าคนอื่นคือ นายอนุเชฐ ราชสีห์ หรือนายบอล อายุ 21 ปี ได้อุ้มพระพุทธรูปองค์ใหญ่เข้าศาลาประชาคมสถานที่ตรวจเลือกทหาร

พอถึงคิวเลือกชื่อของตัวเอง หนุ่มคนนี้ก็อุ้มพระพุทธรูปดังกล่าวเข้าไปจับใบดำใบแดง เล่นเอากรรมการตรวจเลือก เพื่อนๆที่มาตรวจเลือก และกองเชียร์อมยิ้มไปตามๆกัน เพราะไม่เคยเห็นใครที่จะอุ้มพระองค์ใหญ่ขนาดนี้มาจับใบดำใบแดง และปรากฏว่าจับได้ได้ใบดำสมใจ กระโดดดีใจ บอกตัวเองมากับพระโชคดีและได้มีเสียงเฮฮามาญาติมิตร เพื่อนฝูง และบรรดากองเชียร์กันอย่างคึกคัก

จากการสอบถามนายอนุเชฐ บอกว่าโดยส่วนตัวผมแล้ว เป็นคนชอบบูชาพระ เชื่อในคุณงามความดี หากไม่มีพระพุทธองค์นี้ ตนเองคิดว่าตนเองคงได้ใบแดงแน่ๆ อีกทั้งทางญาติก็ติดธุระไม่ได้มาร่วมเชียร์ ก็จะมีแค่กลุ่มเพื่อนๆที่คอยเชียร์อยู่ด้านนอก ส่วนตัวแล้วที่ทางญาติไม่ได้มาร่วมเชียร์ ก็เห็นว่าพระพุทธคงช่วยให้รอดจากการเป็นทหารในครั้งนี้ อย่างแน่นอน


รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/X9w2WPazrJc

คุณอาจสนใจ

Related News