สังคม

อเมซิ่งไทยแลนด์! นทท.ต่างชาติ แห่ถ่ายภาพที่ระลึก ฝนตกน้ำท่วมในช่วงหน้าแล้งที่เกาะสมุย

โดย thichaphat_d

6 เม.ย. 2565

218 views

สภาพอากาศที่แปรปรวน ในช่วงฤดูแล้ง ทำให้เกิดสภาพอากาศเย็น เกิดฝนตกหนักติดต่อกันทั้งวัน ทำให้ปริมาณน้ำที่ฝนตกสะสมระบายลงท่อระบายน้ำไม่ทันท่วมบนถนน ทำให้รถจักรยานยนต์จมน้ำได้รับความเสียหายจำนวนมาก ขณะที่นักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ แห่มาถ่ายรูปน้ำที่ท่วมถนนไว้เป็นที่ระลึก



วานนี้ (วันที่ 5 เม.ย.) ช่วงบ่าย ผู้สื่อข่าวรายงานจากอำเภอเกาะสมุย จังหวัดสุราษฎร์ธานี ว่าตลอดทั้งวันสภาพอากาศท้องฟ้ามืดครึ้ม อากาศเย็น สภาพอากาศท้องฟ้าถูกปกคลุมด้วยเมฆฝน ทำให้เกิดฝนตกหนักสลับกับหยุดเป็นบางช่วง



ซึ่งทำให้ปริมาณน้ำฝนที่ตกสะสม เกิดน้ำไหลบ่าเข้าท่วมบนถนนสายรอบเกาะสมุย บริเวณหน้าห้างสรรพสินค้าบิ๊กซี้ ซุปเปอร์มาเก็ตสมุย อ.เกาะสมุย โดยน้ำไหลระบายลงสู่ท่อระบายน้ำไม่ทัน ทำให้เกิดน้ำท่วมขังบนถนน โดยระดับน้ำสูงประมาณ 50 ซม.ทำให้รถยนต์ขนาดเล็ก และรถจักรยานยนต์ ไม่สามารถผ่านใช้สัญจรผ่านไปได้ และยังพบว่ารถจักรยานยนต์ที่ฝ่ากระแสน้ำเครื่องยนต์ดับ ได้รับความเสียหายจำนวนมาก



โดยมีเจ้าหน้าที่ ตำรวจจราจร จาก สภ.บ่อผุด และ เจ้าหน้าที่ จากแขวงการทางอำเภอเกาะสมุย นำกำลังพร้อมนำป้าย ห้ามผ่าน มาทำการปิดถนนเป็นการชั่วคราว และช่วยกันอำนวยความสะดวกประชาชน เข็นรถยนต์และรถจักรยานยนต์ที่เสีย และต้องใช้ทางเบี่ยงขึ้นไปจอด บนลานจอดรถห้างสรรพสินค้าบิ๊กซีซุปเบอร์มาเก็ตสมุย



ขณะที่นักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ เกิดความสนใจมาดูน้ำท่วมที่บริเวณดังกล่าว ต่างนำโทรศัพท์มือถือมาถ่ายภาพไว้เป็นที่ระลึก ที่เกิดฝนตกน้ำท่วมในช่วงหน้าแล้ง



ทั้งนี้ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังทิ้งช่วงไม่นานระดับน้ำก็แห้งรถยนต์สามารถใข้สัญจรได้ตามปกติ ขณะที่สภาพอากาศท้องฟ้ายังมืดครึ้ม และสภาพกาศมีความเย็น สลับกับฝนตก โดยคลื่นลมในทะเลยังคงมีกำลังเเรง


รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/YpM_5OFCuvA


คุณอาจสนใจ

Related News