สังคม

ชาวนาโต้เดือด คลิปเผานาไฟท่วม ยันเผาแค่ปีละครั้งไม่ถึง ชม. ซัดถ่ายคลิปลงโซเชี่ยลปัญญาอ่อน

โดย thichaphat_d

5 เม.ย. 2565

4.2K views

จากกรณี เพจอยากดังเดี๋ยวจัดให้ โพสต์คลิประบุข้อความว่า "สมช.ส่งมา...คนเผาก็เผาไม่สนโลก คนเดือดร้อนก็รับกรรม..อันตรายมากก ผว.จว. #นนทบุรี ช่วยด้วยค่ะ


เดือดร้อนมากเผานาตอนลมแรง คือมันเข้าบ้านเราหมดแล้วเผาทุกรอบที่ไถนา เราแจ้งหน่วยงานไหนได้อะ คือเราแจ้งไป เค้าก็แค่มาดูละก็ไป แล้วหลังจากนั้นก็มาเผาอีกไม่เข้าใจ เราจะมีหน่วยงานและกฏหมายทำไมอะขอบคุณติ้กต๊อก


นาข้างหมู่บ้าน the essence. ถ.บ้านล้วย-ไทรน้อย อ.ไทรน้อน จ.นนทบุรี เผานาข้าวหมู่บ้านตอนเย็นและลมแรง ถ้าไหม้ ติดย้านคนจะทำยังไง ซ้อมเผาลูก เผาพ่อแม่มึง หรอ คงใกล้ตายใข่ไหมเลยเผา สันดานชิบหาย มลพิษทั้งนั้น


เรียนหน่วยงาน เจ้าหน้าที่ ที่เกี่ยวข้องดูแลลหน่อย ชาวบ้านแถวนี้เดือดร้อน วันที่ 2-4-65

#ช่วยแชร์หน่อย #อบต.ไทรน้อย จ.นนทบุรี "


วานนี้ (4 เม.ย. 65) ล่าสุดเมื่อเวลา 13.00 น. ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่บริเวณนาข้าวข้างหมู่บ้าน the essence. ถ.บ้านล้วย-ไทรน้อย อ.ไทรน้อย จ.นนทบุรี เพื่อติดตามความคืบหน้ากรณีดังกล่าว


พบนายสุรศักดิ์ พันธุ์ทอง อายุ 53 ปี ชาวนา ออกมาโต้กรณีดังกล่าวว่า วิถีชาวนาเขารู้กันว่าต้องจุดไฟ มีอยู่แปลงนึงไม่จุด เพราะไปเชื่อพวกนักวิชาการแล้วได้ข้าวไม่เท่าไหร่ หนี้สินใครมารับผิดชอบ ข้าวก็ไม่ได้เก็บเกี่ยว ข้าวก็ดีดหมด จุดแค่ปีละครั้งเองไม่ถึงชั่วโมง โดนควันนิดหน่อยปัญญาอ่อน มันสมองไม่มี


ตนไม่รู้จักแปลงนี้เคยเห็นเวลาหน้าทำนา ตนอยู่ตรงนู้นตำรวจก็มาตามหาคนเผาไม่เจอ ตนต้องไปเสียค่าปรับแทน เพราะจะทำอะไรก็ทำไม่ได้ เดี๋ยวพวกทำนาจะเดือดร้อน ตนเลยตัดสินใจเพราะเห็นใจชาวนาด้วยกัน ตนจ่ายค่าปรับไป 500 บาท ข้อหา เผาหรือกระทำผิดใดภายใน 500 เมตรจากทางเดินรถ ที่สภ.ไทรน้อย


อยากบอกว่า คนทำนาทำกับความลำบาก ปุ๋ยก็แพง น้ำมันก็แพง ให้นักวิชาการมาทำนาแบบไม่ต้องเผามาทำดูว่าใครจะดีกว่า อย่าไปนั่งในห้องแอร์พูดสวยงาม ตนยังไม่ได้จุดแต่มาเสียค่าปรับแทน นาของตนห่างไปอีก 2 ก.ม.


ตำรวจมาตามหาคนจุด ตนก็ว่าวุ่นวายเลยตัดปัญหาจ่ายไปเอง คนเผาเขาก็เฝ้าอยู่ไม่ได้ปล่อยเลย เห็นควันนิดหน่อยก็โวยวายแล้ว อยากให้เห็นใจกันบ้าง หลังจากนี้ก็ต้องทยอยเผาไปเรื่อยๆ ให้มันน้อยที่สุด


ตนเป็นคนเก่าแก่ที่นี่ทำนามาตลอดชีวิต มาทำลำบากตอนที่โครงการหมู่บ้านขึ้นนี่แหละ ทำเป็นพวกผู้ดีลงมาจากสวรรค์ชั้นไหนนี่แหละ ที่ต้องเผาเพราะข้าวดีดเต็มนา ผลของการไม่จุดฟางพวกนักวิชาการลงมาดูชาวนาบ้างจะได้รู้ลำบากแค่ไหน ผลผลิตก็ไม่ดี ทุกเจ้าเจอข้าวดีดก็เจ๊งกันหมด ปุ๋ยแพงขึ้นทุกวันๆ พวกนักวิชาการลองเอาเวลาไปทำให้ปุ๋ยถูกลง ดีกว่ามานั่งสั่งไม่ให้เผาฟาง พวกลงเฟซถ่ายคลิปโซเชี่ยลก็อย่าปัญญาอ่อน ไปลงอะไรที่มันสร้างสรรค์ดีกว่า



รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/guBDiGbU_mA

คุณอาจสนใจ

Related News