สังคม

หนุ่มเล่นน้ำทะเลอ่าวตาลคู่ เจอ 'ปลาเต็กเล้ง' พุ่งแทงคอ อาการสาหัส

โดย thichaphat_d

1 เม.ย. 2565

315 views

หนุ่มช็อก เล่นน้ำทะเลอ่าวตาลคู่ จังหวัดตราด เจอปลาเต็กเล้ง พุ่งแทงคอ อาการสาหัส เร่งหามส่งโรงพยาบาล ผ่าตัดด่วน นายก อบต. บางปิด อึ้งเพิ่งเกิดเหตุครั้งแรก เตือนนักท่องเที่ยวระวัง เพราะมักพบปลาชนิดนี้ตามชายฝั่ง

วานนี้ (30 มี.ค.)เวลา 13.00 น. ที่บริเวณอ่าวตาลคู่ ต.บางปิด อ.แหลมงอบ จ.ตราด ระหว่างที่นักท่องเที่ยวกำลังเล่นน้ำอยู่ ปรากฏว่า นายนพดล ศรีงาม นักท่องเที่ยวถูกปลาเต็กเล้งแทงเข้าบริเวณลำคอ ชาวบ้านและนักท่องเที่ยวบริเวณนั้นจึงได้ช่วยน้ำตัวขึ้นมาปฐมพยาบาลบนฝั่ง และเรียกรถกู้ภัย นำส่งโรงพยาบาลบาลตราด เพื่อทำการผ่าตัดช่วยเหลือโดยด่วน

นายสุชาติ จิตมุ่งมโนธรรม นายก อบต.บางปิด เปิดเผยว่า เหตุการณ์ครั้งนี้ เป็นเหตุการณ์ที่ไม่น่าจะเกิดขึ้น ที่ผ่านมาก็ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อน ซึ่งปลาเต็งเล้งจะอาศัยอยู่ตามชายฝั่ง ซึ่งตามธรรมชาติปลาชนิดนี้ มักจะว่ายอยู่บนผิวน้ำ ลักษณะกระโดดไปตามผิวน้ำ ซึ่งจะมีความเร็ว

ประกอบกับลักษณะปากแหลม และตัวยาวทำให้มันสามารถพุ่งแทงวัตถุด้านหน้าได้ ส่วนที่มันพุ่งแทงคอนักท่องเที่ยวนั้น อาจเป็นเรื่องบังเอิญมากกว่า เพราะพื้นที่อ่าวตาลคู่ยังไม่เคยพบปลาชนิดนี้มาก่อน

นายสุชาติ ระบุเพิ่มเติมว่า อ่าวตาลคู่ เป็นแหล่งท่องเที่ยวชายหาด ที่มีนักท่องเที่ยวเดินทางมาจำนวนมาก ส่วนเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นได้แจ้งเตือนนักท่องเที่ยวให้ระมัดระวังในเรื่องนี้แล้ว พร้อมส่งเจ้าหน้าที่ดูแลในเรื่องความปลอดภัย


รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/75wc2AJWd2s

คุณอาจสนใจ

Related News