สังคม

ดีเดย์ 1 เม.ย.นี้ วิ่งผ่าน M-FLOW ไม่จ่ายเงินภายใน 7 วัน ปรับ 10 เท่า

โดย nutda_t

31 มี.ค. 2565

317 views

นายสราวุธ ทรงศิวิไล อธิบดีกรมทางหลวง กล่าวว่า ตั้งแต่วันพรุ่งนี้เป็นต้นไป ผู้ใช้รถที่วิ่งผ่านทางอัตโนมัติ หรือ M-FLOW บนถนนมอเตอร์เวย์ ที่ด่านทับช้างและด่านธัญบุรี ซึ่งเป็นช่องทางเดินรถที่เป็นด่านเก็บเงินแบบไม่มีไม้กั้น ไม่ได้ลงทะเบียน และไม่จ่ายเงินภายใน 7 วัน จะต้องเสียค่าปรับ 10 เท่า ตามที่กฎหมายกำหนดไว้



ก่อนหน้านี้ ได้เกิดเป็นประเด็น หลังการเปิดใช้บริการช่องทาง M-FLOW เมื่อช่วงกลางเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา พบว่า ผู้ใช้บริการหลายคนประสบปัญหาการจ่ายค่าผ่านทาง และต้องเสียค่าปรับสูงถึง 10 เท่า จนนำมาสู่การผ่อนผันให้เป็นเวลา 1 เดือน และคืนค่าปรับดังกล่าวให้ผู้ใช้ทางที่ได้ชำระเงินมาแล้ว



อย่างไรก็ดี เพื่อเป็นการจูงใจให้ผู้ใช้รถ เข้าร่วมลงทะเบียนใช้บริการ M-Flow กรมทางหลวงได้เพิ่มโปรโมชั่น วิ่งฟรี 2 เที่ยว เพิ่มอีก 100,000 สิทธิ์ และจัดโปรโมชั่น ลดราคาร้อยละ 20 ทุกเที่ยว ตลอดระยะเวลา 3 เดือน สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ Call Center 1586 กด 1 และทาง line OA @mflowthai หรือ เว็บไซต์ mflowthai.com ง่ายๆ ไม่เกิน 2 นาที สามารถชำระผ่านบัตรเครดิต หรือ ผ่าน Easy pass หรือ M-Pass ได้



ปัจจุบัน มีผู้ใช้บัตร M-Pass หรือ Easy pass รวมถึงใช้ช่องผ่านทาง M-Flow รวมกันประมาณ 40% ของผู้ผ่านทาง และมีแนวโน้มเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ เนื่องจากมีความสะดวก รวดเร็ว ไม่ต้องชะลอรถหน้าด่าน ประหยัดทั้งเวลาและน้ำมัน เพราะไม่ต้องจอดรถติดหน้า

แท็กที่เกี่ยวข้อง  

คุณอาจสนใจ