สังคม

ตาวัย 73 กักตัวโควิดในกระต๊อบ เมาขุดดินหวังกลับบ้าน ยายต้องโทรให้ ตร.มาจับ

โดย thichaphat_d

31 มี.ค. 2565

74 views

วันที่ 30 มี.ค.65 เมื่อกลางดึกที่ผ่านมา ตำรวจ สภ.นางรอง อ.นางรอง จ.บุรีรัมย์ รับแจ้งมีคนเมาอาละวาด ที่บ้านโคกเนิน ต ถนนหัก อ นางรอง และให้เจ้าหน้าที่เตรียมชุดป้องกันไว้พร้อม เพราะผู้ก่อเหตุเป็นผู้ถูกกักตัวจากกลุ่มเสี่ยงโควิด-19 ตำรวจต้องประสาน หน่วยกู้ภัยสยามรวมใจปู่อินทร์ เข้าร่วมตรวจสอบ


เมื่อเจ้าหน้าที่ไปถึงพบเป็นบ้าน ปลูกเป็นกระต๊อบติดดิน ซึ่งเป็นอีกส่วนหนึ่งของตัวบ้าน พบนายบุญสืบ เทศพันธ์ อายุ 73 ปีนุ่งผ้าขาวม้าตัวเดียว อยู่ในอาการเมาสุราพูดจาวกวนจับใจความแทบไม่ได้ ทั้งตำรวจและหน่วยกู้ภัยต้องสวมชุด PPE เข้าไปเจรจา เพื่อเชิญตัวไปสงบสติอารมณ์ที่ สภ.นางรอง ตรวจสอบภายในบ้าน พบมีดอีโต้ 1 เล่มเหน็บอยู่ข้างฝาภายในบ้าน แต่นายบุญสืบ ไม่ยอมจะไปกับเจ้าหน้าที่ เกลี้ยกล่อมนานกว่า 30 นาที นายบุญสืบ จึงยอมสวมเสื้อขึ้นรถไปกับเจ้าหน้าที่


สอบถาม น.ส.ศรันพัท พูเขื่อน อายุ 37 ปี ลูกสาวนายบุญสืบ เล่าว่า ปกติพ่อจะพักอยู่คนเดียวคือจุดที่พ่ออยู่ จากนั้น อสม.ในหมู่บ้านได้มาแจ้งว่า พออยู่ในกลุ่มเสี่ยงติดเชื้อโควิด-19 จึงขอให้กักตัวที่บ้าน ตนจึงจัดสัมภาระให้พ่อไว้เพิ่มอีก และปิดประตูหน้าบ้านไม่ให้พ่อเดินเข้าออกเนื่องจากภายในบ้านมีคนอีกหลายคนอาศัยอยู่ ให้พ่ออยู่ในส่วนของพ่อที่เคยอยู่


หลังจากกักตัวได้เพียงวันเดียว ไม่รู้ว่าพ่อไปซื้อเหล้ามาจากไหน นั่งดื่มสุราขาวจนเมาไม่ได้สติ จะพยายามเข้ามาในบ้าน จนเกิดโต้เถียงกับแม่ซึ่งอยู่ใกล้กัน จากนั้นพ่อได้ใช้มีดมาขุดดินข้างบ้านหวังจะให้เป็นช่องแล้วมุดเข้ามา เห็นไม่เข้าท่าจึงโทรศัพท์แจ้งให้เจ้าหน้าที่ให้มาระงับเหตุดังกล่าว


ทั้งนี้ตำรวจได้นำตัวไปควบคุมในห้องขังเดี่ยว ที่ สภ.นางรอง พร้อมกับกำชับให้สวมหน้ากากอนามัยตลอดเวลา เพื่อให้สงบสติอารมณ์ จนกว่าจะหายจากอาการเมา แล้วจะให้หน่วยกู้ภัยนำตัวไปกักตัวไว้ที่เดิม


ล่าสุดตำรวจได้ให้หน่วยกู้ภัยสยามรวมใจปู่อินทร์ เข้าไปพ่นยาฆ่าเชื้อภายในห้องขัง พร้อมกับให้พานายบุญสืบ ไปกักตัวที่บ้านหลังเดิม แต่ปรากฏว่าหลังจาก อสม.ตรวจคนทั้งครอบครัว มีนายบุญสืบ ภรรยาและหลานนายบุญสืบ พบผลการตรวจติดเชื้อ 2 คน คือนางเปป ขั้วประโคน อายุ 67 ปีภรรยานายบุญสืบ และหลานสาวที่ตั้งท้อง 6 เดือน ได้แยกตัวไปรักษาตามมาตรการ คนท้องให้ไปรักษาที่โรงพยาบาล โดยให้ภรรยานายบุญสืบ ไปโรงพยาบาลสนาม ส่วนนายบุญสืบ จะต้องไปกักตัวที่บ้านที่เดิมที่อาละวาดเมื่อคืนที่ผ่านมา


โดยก่อนที่จะนำตัวนายบุญสืบ ไปกักตัว ได้มีนางสาวศรัณภัทร ภู่เขื่อน อายุ 37 ปี ลูกสาวนายบุญสืบ ซึ่งอยู่บ้านอีกหลังหนึ่ง ได้มาเจรจากึ่งอบรมพ่อตัวเองว่า ห้ามพ่อดื่มเหล้าระหว่างกักตัว ห้ามไปสร้างความวุ่นวาย เพราะชาวบ้านเขาเกรงว่าเชื้อจะไปแพร่ระบาด โดยนายบุญสืบ สัญญาว่าจะไม่ก่อเหตุอีก ก่อนหน่วยกู้ภัยจะเอาไปส่งกักตัวที่บ้าน


สามารถดูข่าวทาง Youtube ได้ที่ : https://youtu.be/vCVxa4Hq9kc

คุณอาจสนใจ

Related News