สังคม

บุรีรัมย์แจงแล้ว ดรามาสาวท้อง แฉสภาพ รพ.สนาม เหมือนอยู่คุก แย่งข้าวกันกินเหมือนซอมบี้

โดย thichaphat_d

30 มี.ค. 2565

1.6K views

วานนี้ (29 มี.ค. 65) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า โลกโซเชียลเดือด หลังจากสาววัย 29 ปี ชาว ต.พระครู อ.เมือง บุรีรัมย์ เอาคลิปภาพของโรงพยาบาลสนามโพสต์ผ่าน Tik Tok ระบายถึงความลำบากตั้งแต่เข้าไปอยู่โรงพยาบาลสนามวันแรก


โดยได้ถ่ายคลิปภาพ พร้อมบรรยายตั้งแต่ห้องน้ำที่สกปรก อาหารไม่เพียงพอ น้ำดื่มไม่เพียงพอ รวมถึงของฝากที่ญาติฝากมาให้ไม่ได้รับ และการจ่ายยาไม่คำนึงถึงสภาพของผู้ป่วย เจ้าตัวระบุทั้งๆ ที่ย้ำกับหมอว่า “ตั้งท้อง” แต่ยังจ่ายยาฟ้าทะลายโจรมาให้


สอบถาม น.ส.น้อง อายุ 29 ปี ชาว ต.พระครู อ.เมือง บอกว่า เรื่องทั้งหมดที่โพสต์ เป็นเรื่องจริง ตอนนี้ได้กลับมารักษาตัวที่บ้านแล้ว หลังจากร้องขอให้ อสม.ในพื้นที่เจรจาให้


น.ส.น้อง ยังย้ำคลิปที่โพสต์ว่า สาเหตุที่ถ่ายคลิป เพราะรับไม่ได้กับสภาพที่เป็นอยู่ เหมือนในคุก ต้องแย่งอาหารกันกิน บางครั้งน้ำดื่มหมด ห้องน้ำสกปรก ของที่ญาติเอามาฝากให้ ซึ่งจะต้องผ่าน รปภ.ถึงเวลาไม่เอามาให้ หรือเอามาให้ไม่ครบ ลักษณะหายระหว่างทาง โดยเฉพาะตนเองที่พยายามย้ำกับหมอว่า “ตั้งท้อง” แต่ยังจ่ายยาฟ้าทะลายโจรมาให้อีก


ยอมรับว่าอึดอัด อยู่ไม่ได้ จึงหาวิธีออกมารักษาตัวอยู่ที่บ้าน และอยากจะฝากถึงเจ้าหน้าที่ที่รับผิดชอบโรงพยาบาลสนามแห่งนี้ ถ้าเป็นไปได้ให้ยุบ แล้วให้ผู้ติดเชื้อหาวิธีรักษาตัวเองที่บ้าน ดีกว่าไปทุกข์ทรมานอยู่ในสถานที่แห่งนี้


ด้าน นพ.พิเชษฐ์ พืดขุนทด นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดบุรีรัมย์ กล่าวว่า จากการตรวจสอบพบว่าผู้ป่วยโควิดคนนี้ ท้องประมาณ 1 เดือนเศษ ซึ่งในความเป็นจริงหากเป็นผู้ป่วยที่ท้อง ตามแนวทางการรักษาของจังหวัดจะนำผู้ป่วยท้องไปรักษาในรพ. เนื่องจากเป็นกลุ่มเสี่ยง


คาดว่าน่าจะมีปัญหาในจุดคัดกรอง ซักประวัติ ที่สื่อสารกันผิดพลาด เนื่องจากรพ.สนามจุดนี้ ที่รพ.บุรีรัมย์ดูแลอยู่ มีผู้ป่วยที่รักษาอยู่กว่า 900 คน ก็อาจทำให้ผู้ป่วยหลุดเข้ามารักษาในระบบรพ.สนาม


จากการตรวจสอบยังไม่ได้รับรายงานว่า สาวท้องที่ติดโควิดกินยาฟ้าทะลายโจรไปแล้วหรือไม่ ถ้าหากกินไปแล้วก็ต้องหยุดกินทันที เพราะมีโอกาสที่จะส่งผลกระทบต่อเด็กในครรภ์ ทำให้ทารกผิดปกติได้


ส่วนปัญหาเรื่องความสะอาด ยอมรับมีปัญหาบ้างเพราะคนไข้เยอะ แต่ได้สั่งการให้เข้าไปแก้ไขแล้ว เช่นเดียวกับเรื่องของอาหารการกิน ตอนนี้มีจำนวนที่เพียงพอกับผู้ป่วยทุกคน โดยหลังเกิดเหตุการณ์ผู้ป่วยที่ท้องก็กลับไปรักษาตัวที่บ้านแล้ว อาการยังแข็งแรงดี มีแพทย์ อสม. แวะเวียนไปติดตามอาการอย่างต่อเนื่อง



รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/ZFkIVEfVwoc

คุณอาจสนใจ

Related News