สังคม

ตำรวจพังงา แจงไม่เป่าแอลฯ 'ปลาวาฬ อิสสระ' เพราะไม่ได้กลิ่นเหล้า ไร้ข้อสงสัยว่าเมา

โดย thichaphat_d

28 มี.ค. 2565

340 views

จากกรณีเมื่อช่วงค่ำของวันที่ 24 มีนาคม ที่ผ่านมา นายวรสิทธิ อิสสระ หรือ ไฮโซปลาวาฬ ทายาทธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ชื่อดัง เจ้าของโรงแรมศรีพันวาภูเก็ต ขับรถยนต์ยี่ห้อหรูชนราวเหล็กริมทางบนถนนเพชรเกษม บริเวณโค้งบ้านขนิม ม.7 ต.ทุ่งมะพร้าว อ.ท้ายเหมือง จ.พังงา ก่อนจะทำให้ไฟลุกไหม้ทั้งคัน


ต่อมาเจ้าหน้าที่ลงพื้นที่ตรวจสอบ พบจุดเกิดเหตุในเบื้องต้นพบการ์ดเรล หรือราวกั้นทางโค้ง ได้รับความเสียหาย มีความยาวประมาณ 30 เมตร เจ้าหน้าที่จึงได้แจ้งข้อกล่าวหาขับรถโดยประมาท ทำให้ทรัพย์สินผู้อื่นได้รับความเสียหาย แต่ยืนยันว่า ไม่ต้องตรวจวัดปริมาณแอลกอฮอล์ เนื่องจากไม่มีคู่กรณี หรือผู้ได้รับบาดเจ็บ


ล่าสุด ได้มีนักกฎหมายออกมาวิจารณ์บนสื่อออนไลน์ในเรื่องนี้ว่า การที่เจ้าหน้าที่ตำรวจไม่สั่งให้ผู้ขับขี่รถยนต์คันที่เกิดอุบัติเหตุร้ายแรงไปตรวจวัดปริมาณแอลกอฮอล์ในเลือด อาจเข้าข่ายจงใจช่วยเหลือผู้กระทำผิดให้ไม่ต้องรับโทษ เป็นการปฏิบัติหน้าที่หรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ


ส่วนกรณีที่รถยนต์มีประกันภัยภาคสมัครใจ หากเกิดอุบัติเหตุทางรถยนต์ขึ้น และน่าเชื่อว่าจะมีสาเหตุจากการเมาแล้วขับ บริษัทประกันฯ จะต้องขอให้มีผลการตรวจวัดปริมาณแอลกอฮอล์มาประกอบการจ่ายค่าสินไหมทดแทน หากผู้ขับขี่มีปริมาณแอลกอฮอล์ในเลือดเกิน 50 มิลลิกรัมเปอร์เซ็นต์ ถือเป็นการเมาแล้วขับ บริษัทประกันภัยรถยนต์จะไม่คุ้มครองผู้เอาประกัน


ขณะที่ทาง พ.ต.อ.บริบูรณ์ อยู่สุขสมบูรณ์ ผกก.สภ.ท้ายเหมือง ได้ส่งหนังสือชี้แจงไปยังผู้สื่อข่าวว่าหลังจากพนักงานสอบสวนได้รับแจ้ง ว่ามีรถประสบอุบัติเหตุและเพลิงไหม้รถ จึงเดินทางไปตรวจสอบพบนายวรสิทธิ ผู้ขับขี่และพบนายธนันชัย เดชจักรทิพย์ ผู้โดยสาร ทางพนักงานสอบสวนและสายตรวจตำบลได้สอบถามพูดคุยอยู่ประมาณ 10 นาที ไม่พบกลิ่นแอลกอฮอล์ที่บุคคลทั้ง 2 จึงไม่ได้สงสัยว่าผู้ขับขี่ได้เมาสุราใขณะขับรถ


ในส่วนเครื่องตรวจวัดแอลกอฮอล์ของสภ.ท้ายเหมืองมีอยู่ จำนวน 4 เครื่อง ซึ่งได้ส่งคืน ภ.จว.พังงา เพื่อตรวจมาตรฐานการวัดค่าไปยังบริษัท ช.แอดวานซ์ อินเตอร์เทรด จำกัด ผ่านทางภ.จว.พังงา เมื่อวันที่ 24 เดือน ก.พ. 2565 และล่าสุดได้รับแจ้งว่าบริษัท ฯ ยังไม่ได้ส่งเครื่องตรวจแอลกอฮอล์กลับมาที่ ภ.จว.พังงาที


ซึ่งหากตรวจพบว่าผู้ขับขี่มีอาการเมาสุรา เจ้าหน้าที่จะทำการส่งตัวไปตรวจโลหิตที่โรงพยาบาลท้ายเหมือง เพื่อวัดค่าแอลกอฮอล์ในโลหิตต่อไป และหากผู้ขับขี่ไม่ให้ความร่วมมือ ทางโรงพยาบาลจะบันทึกเป็นหลักฐานส่งร้อยเวรต่อไป ส่วนส่วนของคดีนั้นทางพนักสอบสวนสภ.ท้ายเหมืองได้เหมืองแจ้งข้อหาขับรถโดยประมาท เป็นเหตุให้ทรัพย์สินของผู้อื่นได้รับความเสียหาย และได้เปรียบเทียบปรับผู้ต้องหา จำนวน 1,000 บาท (อัตราสูงสุด) แล้ว


สื่อข่าวได้สอบถามไปยังนายอัษฎายุทธ สร้อยทอง อดีต สจ.เขต อ.ท้ายเหมือง ซึ่งเล่าว่าอยู่ในเหตุการณ์ตั้งแต่ตอนที่ไฟยังไม่ไหม้รถ และได้จอดรถลงไปสอบถามพร้อมให้ความช่วยเหลือ โดยที่ไม่เคยรู้จักไฮโซปลาวาฬมาก่อนแต่อย่างใด ขอยืนยันว่าจากการเข้าไปพูดคุยกับคนขับและเพื่อน ซึ่งไม่มีกลิ่นแอลกอฮอล์หรือมีอาหารของคนเมาแต่อย่างใด


รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/jOx-isqGYoQ

คุณอาจสนใจ

Related News