สังคม

ตำนานบทใหม่ 'พระขโมยกางเกงใน' ซุกกระเป๋าเพียบ แต่ไหวตัวทัน ก่อน 'หมอปลา' บุกวัด

โดย thichaphat_d

25 มี.ค. 2565

375 views

วานนี้ (24 มี.ค. 65) เวลา 21.00 น. ที่วัดหนองปรือ หมู่14 ต.เขาหินซ้อน อ.พนมสารคาม จ.ฉะเชิงเทรา นายจีรพันธ์ เพชรขาว หรือ หมอปลา มือปราบสัมภเวสี พร้อมด้วย น้ำฟ้า รภัสสรณ์ ฤทธิธนไพบูลย์ ภรรยา และทีมงานสื่อมวลชนได้เดินทางมาที่วัดดังกล่าว


โดยมีชาวบ้านจำนวนมากมามุงดูด้วยความสนใจหลังจากนางชนกานต์ คำจันทร์ อายุ 47 ปี ซึ่งพักอาศัยอยู่ในพื้นที่หมู่ 14 ต.เขาหินซ้อน อ.พนมสารคาม ขอความช่วยเหลือว่า เมื่อวันที่ 23 มี.ค. เวลาประมาณ 21.00 น. สามีตนกำลังนอนเล่นโทรศัพท์อยู่ แล้วก็เห็นกล้องวงจรปิดว่ามีคนเข้ามาภายในบ้าน จึงวิ่งออกไปดู แต่ก็ไม่พบใคร


จึงกลับมาย้อนดูกล้องวงจรปิด พบว่าเป็นพระแต่ยังไม่รู้ว่าเป็นใคร ก่อนตรวจสอบว่ามีอะไรสูญหาย จนพบว่ากางเกงในของตนได้หายไป 3 ตัว ประกอบกับตนมีลูกสาวจึงรีบไปแจ้งความเพื่อให้ตำรวจมาตรวจสอบ แต่ตำรวจไม่เข้ามาดำเนินการให้


และมาตรวจสอบเหตุในวันที่ 24 มี.ค. เวลา 15.00 น. ซึ่งตนขอตำหนิตำรวจในการทำงานที่ล่าช้า ตนไม่ได้เสียดายกางเกงในเพราะราคาร้อยกว่าบาทเท่านั้น แต่เป็นห่วงความปลอดภัยคนในบ้านมากกว่า อีกทั้งคนก่อเหตุเป็นพระอีกด้วย และหวั่นเกรงการกระทำที่จะเกิดกับผู้หญิงคนอื่นๆ หากใครมีลูกสาวจะอันตรายมาก


ทำให้หมอปลาต้องเดินทางมาที่วัด โดยพบว่าประตูวัดทั้งสองด้านถูกปิดโดยเจ้าอาวาส ทำให้ต้องเดินเข้าข้างโรงเรียน ก่อนจะเดินไปที่กุฏิของเจ้าอาวาสวัดหนงอปรือ เพื่อขอสอบถามหาพระไกด์ ซึ่งเป็นพระที่ก่อเหตุขโมยกางเกงในผู้หญิง ก่อนที่เจ้าอาวาสจะบอกว่าพระไกด์ได้หลบหนีไปตั้งแต่เที่ยงแล้ว หลังรู้ว่าผู้เสียหายแจ้งความ


ส่วนเจ้าอาวาสก็ไม่รู้ว่าพระไกด์ไปตอนไหน เพราะออกไปกิจนิมนต์ กว่าจะกลับมาก็พบว่าพระไกด์ได้หายตัวไปแล้วทำให้หมอปลาต้องขอเปิดกุฏิพระไกด์ หรือพระไกรศร เตชะปัญญา ซึ่งเป็นพระบวชใหม่ ซึ่งในห้องพบข้าวของต่างๆ ที่เก็บไว้เตรียมย้ายออกแต่ไม่ทัน


โดยหมอปลาได้ตรวจดูพบเสื้อผ้า กางเกงในทั้งของผู้ชายและผู้หญิงอยู่ในกระเป๋าเดินทางจำนวนมาก รวมทั้งยังมีรองเท้าผ้าใบและรองเท้ากีฬา พร้อมกับข้าวของเครื่องใช้อีกหลายอย่าง


จากการสอบถามพระลูกวัดทราบว่า พระไกรศรได้ออกจากวัดไปตั้งแต่ช่วงบ่าย โดยพระไกรศรนั้นได้ย้ายมาจากวัดอื่น และมาขออาศัยจำวัดที่วัดหนองปรือ เป็นระยะเวลาประมาณ 3 เดือน ก่อนเกิดเหตุการณ์ดังกล่าว


โดยทางเจ้าอาวาสยังกล่าวว่า ตนไม่มีเบอร์โทรของพระไกด์ เพราะพระไกด์นั้นบวชจากวัดในพื้นที่ปราจีนบุรี แล้วเดินทางมาหาเพื่อน ที่บวชเป็นพระที่นี่ แล้วก็จำวัดที่นี่ เลยทำให้ไม่ได้ขอเอกสารอะไรไว้ แม้ว่าพระไกด์จะทำผิด แต่ก็ไม่ถึงกับต้องสึกเพราะผิดที่ชาวโลกติเตียนเท่านั้น ซึ่งทางหมอปลาได้เดินทางไปยังวัดพื้นที่ปราจีนบุรีตามที่เจ้าอาวาสได้บอกเป็นข้อมูลเพื่อตามหาพระไกด์ต่อไป


รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/pxc_mliwkCY

คุณอาจสนใจ

Related News