สังคม

'มะม่วงจิ๋มละมุน' ของดีบ้านแพ้ว อร่อยสมคำร่ำลือ ราคาพุ่ง คนขอซื้อโลละ 100

โดย thichaphat_d

25 มี.ค. 2565

239 views

หนึ่งในไฮไลท์ในงานเกษตรและของดีอำเภอบ้านแพ้ว จ.สมุทรสาคร ก็คือ มะม่วงพันธุ์จิ๋มละมุน ชื่อพันธุ์สะดุดหู แต่ถ้าได้ลองทานจะต้องติดใจ เพราะว่ามันทั้งฉ่ำ ทั้งอร่อย

คุณจิ๋ม-สุนิสา สุขชัยศรี เจ้าของร้านชายวิทย์การเกษตร และนายชาญวิทย์ สุขชัยศรี ให้สัมภาษณ์ว่า เดิมปลูกมะม่วงจำหน่าย และได้นำกิ่งพันธุ์สายพันธุ์มาเสียบ หนึ่งต้นก็มีหลากหลายสายพันธุ์ อาทิ งามเมืองหญ้า เขียวสามรส น้ำดอกไม้มัน เขียวใหญ่ ฟ้าลั่น

หรือเวลาไปต่างประเทศ ก็จะซื้อยอดพันธุ์ในต่างๆประเทศ มาเสียบมาทาบกับต้นแม่ด้วย จนเกิดเป็นมะม่วงแฟนซี ส่วนรสชาตินั้นจะแตกต่างจากมะม่วงทั่วไป รสชาติหอม ฉ่ำ หวานชื่นใจ แถมยังไม่มีแป้ง แต่ชุ่มไปด้วยน้ำ เนื้อกัดง่าย กรอบนุ่มพอดี

ขณะที่นายชาญวิทย์ ยังให้สัมภาษณ์อีกว่า มะม่วงพันธุ์จิ๋มละมุน จะให้ผลผลิตมากกว่า 2-3 ปี ตอนนี้ก็มีแม่ค้ามาจองซื้อไปจนคิวยาว ซึ่งก็ขายได้ราคาดีกว่าสายพันธุ์อื่นที่ตอนนี้ราคาตกมาอยู่ที่กิโลกรัมละ 3 บาท แต่สำหรับจิ๋มละมุน ได้ราคากิโลกรัมละ 70 บาท บางคนก็มาขอซื้อโดยให้ราคา 100 บาทต่อกิโลกรัมก็มี

นอกจากนี้ คุณจิ๋มยังบอกวิธีการทานมะม่วงพันธุ์จิ๋มละมุน ให้อร่อยเพิ่มขึ้นอีกว่าคือให้กินตอนที่ยังไม่สุก ตัดจากต้นแช่ตู้เย็นไว้ให้ลืมต้น แล้วเอามาทาน รับรองเย็นชื่นใจ อร่อยสมคำร่ำลือของจิ๋มละมุนแน่นอน

สำหรับใครที่อยากชิมความอร่อย ความละมุน ของมะม่วงจิ๋มละมุน ก็ไปหาซื้อกันได้ที่งานเกษตรบ้านแพ้ววัดหลักสี่ฯ ส่วนใครอยากจองก็ติดต่อได้ที่เบอร์ 086-8196988


รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/DYYiSnO8QfM

คุณอาจสนใจ

Related News