สังคม

ฝนถล่มกรุง! ห้วยขวางอ่วม น้ำท่วมรอการระบาย อุตุฯ เตือนวันนี้ กทม.เจออีก 60%

โดย thichaphat_d

21 มี.ค. 2565

162 views

วันนี้ (21 มี.ค. 65) ตอนเช้าตรู่ที่ผ่านมา กรมอุตุฯ ได้ออกประกาศฯ ว่า พายุดีเปรสชันกำลังเคลื่อนตัวไปทางไทยตอนบนด้านตะวันตก ทำให้มีฝนตกหนักถึงหนักมากบริเวณภาคใต้ฝั่งตะวันตก ส่วนอ่าวไทยคลื่นลมแรง และฝนฟ้าคะนอง โดยมีการประกาศฯฉบับเต็ม ดังนี้ 


ประกาศกรมอุตุนิยมวิทยา

"พายุดีเปรสชันบริเวณอ่าวเบงกอล (มีผลกระทบจนตั้งแต่วันที่ 21-22 มีนาคม 2565)"

ฉบับที่ 4 ลงวันที่ 21 มีนาคม 2565


เมื่อเวลา 04.00 น.ของวันนี้ (21 มี.ค. 65) พายุดีเปรสชันบริเวณอ่าวเบงกอลตอนกลาง โดยมีศูนย์กลางอยู่ที่ละติจูด 11.5 องศาเหนือ ลองจิจูด 93.5 องศาตะวันออก มีความเร็วลมสูงสุดใกล้ศูนย์กลางประมาณ 55 กม./ชม. พายุนี้กำลังเคลื่อนตัวไปทางทิศเหนือค่อนทางตะวันตกเล็กน้อย ด้วยความเร็วประมาณ 8 กม./ชม. คาดว่าจะเคลื่อนเข้าขึ้นฝั่งบริเวณประเทศเมียนมาในวันพรุ่งนี้ (22 มี.ค. 65)


ส่งผลให้ลมใต้และลมตะวันออกเฉียงใต้ที่พัดปกคลุมภาคเหนือ ภาคกลาง ภาคตะวันออก และภาคใต้มีกำลังแรงขึ้น ทำให้ประเทศไทยจะมีฝนเพิ่มขึ้น กับมีฝนตกหนักบางแห่งบริเวณภาคเหนือ ภาคกลาง และภาคใต้ฝั่งตะวันออก โดยมีฝนตกหนักถึงหนักมากบริเวณภาคใต้ฝั่งตะวันตก ขอให้ประชาชนบริเวณดังกล่าวระวังอันตรายจากฝนฟ้าคะนอง และฝนตกหนักถึงหนักมากที่อาจจะเกิดขึ้นไว้ด้วย


สำหรับคลื่นลมบริเวณทะเลอันดามันและอ่าวไทยมีกำลังแรงขึ้น โดยบริเวณทะเลอันดามันตอนบนมีคลื่นสูง 2-3 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงประมาณ 3 เมตร ส่วนทะเลอันดามันตอนล่างและอ่าวไทยมีคลื่นสูง 1-2 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงประมาณ 2 เมตร ขอให้ชาวเรือบริเวณทะเลอันดามันและอ่าวไทยควรเดินเรือด้วยความระมัดระวัง และหลีกเลี่ยงการเดินเรือบริเวณที่มีฝนฟ้าคะนอง สำหรับเรือเล็กบริเวณทะเลอันดามันตอนบนควรงดออกจากฝั่งในถึงวันที่ 22 มี.ค. 65


จึงขอให้ประชาชนติดตามประกาศจากกรมอุตุนิยมวิทยา และสามารถติดตามข้อมูลที่เว็บไซต์กรมอุตุนิยมวิทยา http://www.tmd.go.th หรือที่ 0-2399-4012-13 และ 1182 ได้ตลอด 24 ชั่วโมง


ประกาศ ณ วันที่ 21 มีนาคม พ.ศ. 2565 เวลา 05.00 น.

กรมอุตุนิยมวิทยาจะออกประกาศฉบับต่อไปใน วันที่ 21 มีนาคม พ.ศ. 2565 เวลา 11.00 น.


นางสาวชมภารี ชมภูรัตน์

อธิบดีกรมอุตุนิยมวิทยา


ขณะที่วานนี้ (20 มี.ค. 65) กรุงเทพมหานคร เกิดฝนตกเล็กน้อย-ปานกลาง หลายจุดในเขตประเวศ บางนา พระโขนง สวนหลวงสะพานสูง บางกะปิ วัฒนา ห้วยขวาง ดินแดง พญาไท ราชเทวี วังทองหลาง  ลาดพร้าว จตุจักร หลักสี่ ดอนเมืองบางเขน สายไหม คลองสามวา มีนบุรี และ จ.ฉะเชิงเทรา จ.สมุทรปราการ จ.ชลบุรี อ่าวไทย เคลื่อนทิศเหนือ โดยเวลา 18.00 น.วัดปริมาณฝนสูงสุดเขตห้วยขวาง 100.0 มม.


ส่งผลให้หลายพื้นที่เกิดน้ำท่วมขังรอระบาย อาทิ ถนนประชาราษฎร์บำเพ็ญ เขตห้วยขวาง ตามซอยต่าง ๆ มีน้ำท่วมขังบนผิวถนน มีน้ำท่วมขังน้ำท่วมในระดับสูง รอการระบายจากทางเจ้าหน้าที่กรุงเทพมหานคร


บ้านเรือนบางหลังน้ำไหลเข้าบ้าน ต้องช่วยกันตักน้ำออก กวาดล้างทำความสะอาดคราบและเศษขยะ กระทั่ง 18.30 น.น้ำเริ่มแห้งเสมอฟุตปาธ รถยังเคลื่อนตัวได้อย่างช้า ๆ ขับขี่ลุยน้ำเพราะยังมีน้ำท่วมขังอยู่ รถยนต์บางคันขับฝ่าน้ำด้วยความเร็ว ทำให้น้ำกระเด็นโดนคนที่เดินและยืนอยู่บนฟุตปาธ


นอกจากนี้บริเวณหน้าตลาดห้วยขวาง ถนนประชาสงเคราะห์ เขตดินแดง ช่วงเวลา 16.00 น. มีน้ำท่วมขังสูง 15-20 ซม. เจ้าหน้าที่ดำเนินการแก้ไขเร่งระบายน้ำ อำนวยความสะดวกการจราจร


ส่วนบริเวณซอย 20 มิถุนา - ซอยรัชดาภิเษก 18  โดยช่วงเวลา 15. 39 น. ผู้ใช้ทวิตเตอร์ @Anud Pruatthiwong ได้ถ่ายคลิปขณะที่ตนเองขับรถยนต์ผ่านซอยดังกล่าว เจอน้ำท่วมขังบนผิวถนนสูงครึ่งล้อรถ รวมถึงตามซอยต่าง ๆ รถเล็กต้องหลีกเลี่ยงเส้นทาง รถยนต์บางคันต้องขับลุยน้ำท่วม


ผู้ใช้ทวิตเตอร์ @yppcrp ถ่ายคลิปขณะขับรถยนต์ลุยน้ำ‬บนถนนภายในซอยศูนย์วิจัย ด้านหลังระบุว่า “น้ำท่วมหนักมากแม่ หนูหนีจากอโศกมาเจอที่บ้านหนักกว่า”


นอกจากนี้มีน้ำท่วมขังในพื้นที่หัวหมาก ด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจร สน.หัวหมาก ได้อำนวยการจราจรบนถนนรามคำแหงแล้ว ขอให้ประชาชนระมัดระวังการสัญจร


ขณะที่การจราจรตั้งแต่แยกประชาอุทิศ มุ่งหน้าถนนรัชดาภิเษก รถติดขัดรถชะลอตัว เช่นเดียวบริเวณถนนหน้าสำนักงานเขตห้วยขวาง ฝนที่ตกตั้งแต่ช่วงบ่าย 3 โมง ทำให้น้ำท่วมขังบริเวณพื้นผิวถนน จนถึงเวลา 1 ทุ่ม ก็ยังมีน้ำท่วมขังระบายอย่างช้า ๆ ทำให้รถยนต์ รถจักรยานยนต์ที่ขับผ่านเส้นทางนี้ติดขัดกว่า 4 กิโลเมตร ตั้งแต่แยกประชาราษฎร์บำเพ็ญ ไปจนถึงแยกเหม่งจ๋าย 20.20 น. ซอยประชาอุทิศ 19 หมู่บ้านรัชดา พบว่ายังมีน้ำท่วมขัง หลังฝนหยุดตกไปนานกว่า 3 ชั่วโมง




รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/cZdW4ZASyyY


คุณอาจสนใจ

Related News