สังคม

เกมแล้ว! ทลายแก๊งค้ายา 'แคล้วคลาด ปลอดภัย' ใช้ไรเดอร์ส่งของ เงินหมุนเวียนกว่า 100 ล้าน

โดย thichaphat_d

18 มี.ค. 2565

450 views

ตำรวจปฏิบัติการพิเศษสยบไพรี กองบัญชาการปราบปรามยาเสพติด นำหมายจับ เข้ารวบตัว นายเจริญชัย หรือ บีม ผู้ต้องหาในคดีร่วมกันจำหน่ายยาเสพติด ภายในบ้านพักย่านรังสิต คลอง 3 หลังพบว่า นายบีม เป็นหัวหน้าแก๊งของขบวนการค้ายาเสพติดเครือข่าย "แคล้วคลาด ปลอดภัย"


การตรวจค้นภายในบ้านเดี่ยว 2 ชั้น พบเงินสดกว่า 1 ล้านบาท บัตรเอทีเอ็ม และสมุดบัญชีธนาคารจำนวนมาก พร้อมยึดและอายัด แต่นายบีม ยังปฏิเสธ อ้างว่า ไม่ได้ค้ายาเสพติด แต่รับจ้างกดเงินและโอนเงินจากบุคคลหนึ่งที่ชื่อ "อากู๋" ครั้งละ 4-5 หมื่นบาท บางครั้งก็ถึงหลักแสนบาท จากนั้นจะนำเงินสดมาเก็บไว้ที่บ้าน และนำไปฝากเข้าบัญชีธนาคารต่างๆ ตามที่ได้รับคำสั่งมา โดยที่ไม่รู้ว่าเงินที่ได้รับโอนมาเป็นเงินของใคร โดยจะได้ค่าจ้างเป็นเงินอาทิตย์ละ 6,000 บาท


สำหรับเครือข่าย แคล้วคลาด ปลอดภัย ตำรวจสืบสวนขบวนการนี้มาตั้งแต่ ปี 2562 ติดตามจับมาแล้วถึง 5 ครั้ง ได้ผู้ต้องหา 9 คน พร้อมของกลางจำนวนมาก ทั้งไอซ์ ยาอี คีตามีน และยาบ้ารวมกว่า 5 แสนเม็ด


โดยพฤติการณ์ของแก๊งนี้ คือ จะค้ายาเสพติดผ่านเฟซบุ๊กชื่อว่า "แคล้วคลาด ปลอดภัย" เป็นหลัก หากลูกค้าอยู่ในพื้นที่สายไหม หรือฝั่งธนจะวิ่งส่งของเอง แต่ถ้าไกลจะใช้บริการไรเดอร์ หรือขนส่งผ่านบริษัทเอกชน ส่วนเงินจะให้ลูกค้าโอนเข้าบัญชีม้า แล้วให้เด็กในเครือข่ายไปกดเงินสดออกมา


นอกจากนี้ยังเข้าค้นเป้าหมายอื่นๆ ในพื้นที่กรุงเทพมหานคร ปทุมธานี นครสวรรค์ และนครศรีธรรมราช รวม 11 จุด มีผู้ต้องหาตามหมายจับ 9 คน จับได้ 6 คน พร้อมยึดทรัพย์ได้กว่า 64 ล้านบาท แต่พบเงินหมุนเวียนในบัญชีกว่า 100 ล้านบาท

รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/2nPZnsNfOz0

คุณอาจสนใจ

Related News