สังคม

หนุ่มรถพ่วงซิ่งแหกด่าน ชนกระบะกรมทางหลวง อ้างตกใจ จนท.ปีนรถ ยันไม่ได้เสพยา

โดย thichaphat_d

18 มี.ค. 2565

204 views

สืบเนื่องจากวันที่ 16 มี.ค.65 เกิดเหตุรถบรรทุก22ล้อหมายเลขทะเบียน 53-5094 ขับฝ่าฝืนด่านตรวจน้ำหนักราชพฤกษ์ ของสำนักบำรุงกรมทางหลวงชนบท โดยขับหนีไม่จอดทำให้ชนท้ายรถกระบะอีซูซุ สีเหลืองของกรมทางหลวงชนบท หมายเลขทะเบียน 5 กส2393 กทม. และขับลากไปไกลหลายกิโลเมตร ทำให้ได้รับความเสียหาย โดยมี นายสิทธา กลิ่งสนอง อายุ 37 ปี นายช่างโยธาเป็นผู้ขับขี่

เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้เชิญตัวผู้ประกอบการและรถบรรทุกคันดังกล่าว พร้อมกับผู้ขับขี่มาพบเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บางกรวย และตั้งข้อหากับผู้ขับขี่รถบรรทุก 3 ข้อหา

1.ฝ่าฝืน คำสั่งและปฏิบัติงานของเจ้าพนักงาน ในระหว่างปฏิบัติหน้าที่

2.ทำให้เสียทรัพย์

3.ขับรถหวาดเสียวไม่คำนึงถึงความปลอดภัย และจะนำตัวผู้ขับขี่รถพ่วงไปตรวจสารเสพติดเพิ่มเติม

จากการสอบถามนายสุวัฒน์ คนขับรถบรรทุก หลังจากสอบปากคำกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทราบว่า ตอนที่เกิดเหตุตนบบทุกดินมาจากอยุธยา ตอนเกิดเหตุคิดอะไรไม่ออกเพราะไม่มีสัญญาณไฟ ตอนขับรถมาก็ติดสายโทรศัพท์อยู่ ซึ่งตอนเกิดเหตุมีคนมาเคาะรถ และเอากระบอกไฟมาทุบรถ ตนก็ตกใจเพราะไม่เคยโดนเรียกมาก่อน ถ้าลงไปก็คงไม่ปลอดภัย หลังจากเกิดเหตุได้กลับไปตั้งตัวที่อู่ เพราะตนเช่ารถมา

ทางเจ้าของรถให้ตนเข้ามาให้ปากคำกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจเมื่อ 17 มี.ค. และเข้ามาคุยกับทางคู่กรณี ปกติส่วนตัวไม่มีการเสพยาและไม่ได้ติดยา ไม่เคยมีปัญหากับกรมทางหลวงมาก่อน และในรถไม่มีสิ่งของผิดกฏหมาย จึงให้ทางเจ้าหน้าที่ตรวจสอบอย่างเต็มที่เพื่อแสดงความบริสุทธิ์ใจ

ส่วนเรื่องความเสียหายก็ต้องอยู่ที่ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ ซึ่งตนก็รับผิดชอบและไม่ได้หลบหนี ปกติแล้วด่านชั่งน้ำหนักถ้ามีตนก็จะเข้าชั่งก่อน ที่จะบรรทุกของออกมา ส่วนตัวแล้วถ้ามีเจ้าหน้าที่เรียกแบบปกติก็จะลงมา แต่กรณีนี้เขาปีนขึ้นมาบนรถจึงตกใจ ถ้าตนเบรกไม่ทันชนไปตนก็ต้องรับผิดชอบ ส่วนเรื่องชนท้ายตนพยายามหลบแล้ว เขาก็ข้ามมาตัดหน้าแล้วก็ชะลอรถทำให้ตนชนเข้าไปที่ท้ายรถกระบะ ประมาณ 3-4 ครั้ง

จากการสอบถาม นายสรศักดิ์ สันธนะดิลก หัวหน้าสำนักสถานีตรวจสอบน้ำหนัก กรมทางหลวงชนบท กล่าวว่า เมื่อวันที่ 16 มี.ค.ตนได้เข้ามาลงบันทึกประจำวันไว้แล้ว และเมื่อวานนี้ ได้เข้ามาแจ้งความกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ ตอนเกิดเหตุมีเจ้าหน้าที่ประมาณ 10 กว่าคน รวมถึงตนด้วย

ส่วนด่านที่ตรวจเป็นการตรวจน้ำหนักของรถบรรทุก ตาม พรบ.ทางหลวงมาตรา 23 ดูรถที่ต้องสงสัยและคาดว่ากระทำความผิดจะเรียกตรวจได้ทันที แต่ก็ไม่ได้เป็นการตั้งด่านแบบให้จอดเพราะมีรถเยอะ จะเรียกตรวจเฉพาะรถต้องสงสัย ซึ่งเราก็มีสัญญาณไฟจากรถกระบะและมีสัญลักษณ์ชัดเจนอยู่แล้ว

ตั้งแต่ปฏิบัติหน้าที่มาไม่เคยเจอเหตุการณ์แบบนี้มาก่อน เพราะเหตุการณ์นี้ค่อนข้างรุนแรง แต่ก็ยังดีที่ไม่มีใครได้รับความบาดเจ็บ แต่มีเพียงรถที่เสียหาย ตรงด้านหลังเพราะโดนรถบรรทุกดัน ตอนเกิดเหตุก็ต้องปล่อยให้รถไหลไปตามที่เขาดัน ไม่งั้นอาจจะเป็นอันตรายต่อเจ้าหน้าที่ได้

และได้แจ้งข้อหาฝ่าฝืนคำสั่งเจ้าพนักงานทางหลวง ฝ่าฝืนหรือต่อต้านการปฏิบัติหน้าที่ ทำให้เสียทรัพย์ ซึ่งพนักงานทุกคนเป็นของกรมทางหลวงก็จะมีกฏหมายเกี่ยวกับอาญาเข้ามาร่วมด้วย ตั้งแต่เกิดเหตุทางเจ้าของรถบรรทุกยังไม่เคยติดต่อเข้ามาหาตน ตนก็จะดำเนินคดีตามกฏหมาย


รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/nkiZyiWOlWg

คุณอาจสนใจ

Related News