สังคม

พายุถล่มกว๊านพะเยา ระทึก! กลุ่ม นศ.เล่นเซิร์ฟบอร์ด ถูกลมพัดแรง ลอยข้ามฟาก

โดย thichaphat_d

18 มี.ค. 2565

690 views

วานนี้ (17 มี.ค. 65) ช่วงเย็น เกิดพายุฤดูร้อนที่พัดกระหน่ำอย่างรุนแรง รวมทั้งมีฝนตกมาอย่างหนัก ทำให้ต้นไม้หักโค่นขวางเส้นทางจราจรในหลายพื้นที่ของจ.พะเยา ทั้งอำเภอเมือง อำเภอภูกามยาว และอำเภอดอกคำใต้ บ้านเรือนชาวบ้านได้รับความเสียหาย ซึ่งถือเป็นพายุฤดูร้อนที่พัดกระหน่ำอย่างรุนแรงในรอบปีนี้ ทำให้หลายพื้นที่ได้รับความเสียหาย


นอกจากนั้น นักท่องเที่ยวซึ่งเป็นนักศึกษามหาวิทยาลัยพะเยา ที่ได้เดินทางมาเล่นเซิร์ฟบอร์ดรวมทั้งพายเรือคายัค บริเวณกว๊านพะเยาถูกพายุเข้าพัด สูญหายไปจำนวน 7 ราย ซึ่งเจ้าหน้าที่บรรเทาสาธารณะภัยจังหวัดพะเยา เจ้าหน้าที่กู้ภัยเทศบาลเมืองพะเยา รวมทั้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้ดำเนินการออกค้นหานานนับ 2 ชั่วโมง จึงสามารภพบนักศึกษาทั้งหมดถูกคลื่นพัดไปอีกฝั่งหนึ่งของกว๊านพะเยา


นักศึกษารายหนึ่ง เล่าว่า ขณะที่กำลังเล่นเซิร์ฟบอร์ดและพายเรือคายัค อยู่กับกลุ่มเพื่อนจำนวนรวม 6 คน และมีกลุ่มอื่นอีก 2 คน รวมเป็น 8 คน ช่วงนั้นได้มีพายุฤดูร้อนพัดมาอย่างรุนแรง ตนเองพยายามที่จะนำเรือคายัคเข้าฝั่ง แต่ก็ไม่สามารถต้านแรงลมได้ จึงถูกพัดไปติดกับกอสวะบริเวณอีกฝั่งหนึ่ง ซึ่งมีผู้ที่พบและสามารถนำกลับเข้ามาฝั่งได้


ขณะที่เพื่อนอีก 4 คน รวมทั้งอีก 2 ราย ที่เป็นต่างกลุ่ม ก็ถูกพายุฤดูร้อนพัดไป และไม่สามารถที่จะเข้าฝั่งได้ จนเจ้าหน้าที่ต้องระดมกำลังออกค้นหา โดยต้องใช้ระยะเวลากว่า 2 ชั่วโมง ล่าสุดเจ้าหน้าที่สามารถที่จะพบเพื่อนทั้ง 4 คน รวมทั้งอีกกลุ่มหนึ่ง 2 คน ซึ่งถูกพายุฤดูร้อนพัดไปอีกฝั่งหนึ่ง ซึ่งทุกคนได้รับความปลอดภัยทั้งหมด


โดยพายุฤดูร้อนที่พัดกระหน่ำอย่างรุนแรงเมื่อวานนี้ 17 มี.ค. ถือว่าเป็นพายุฤดูร้อนที่มีความรุนแรงที่สุดในรอบปี โดยบางพื้นที่มีฝนตกลงมาอย่างหนัก และบางพื้นที่เกิดพายุลูกเห็บ



รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/rm93SZbEhmk

คุณอาจสนใจ

Related News