สังคม

รถบรรทุกบ้าระห่ำ แหกด่านไม่ยอมให้ตรวจ ชนแหลกกระบะกรมทางหลวง

โดย thichaphat_d

17 มี.ค. 2565

1K views

คลิปนาที รถบรรทุกสุดบ้าระห่ำ พุ่งชนรถเจ้าหน้าที่กรมทางหลวงชนบท ขณะจับกุมเปิดทางหนีชนแหลกระทึก เจ้าหน้าที่กระโดดหนีตาย ตั้งสติตามไล่ล่า  


ในคลิปจะเห็นรถกระบะสีเหลือง ประตูข้างรถระบุชื่อกรมทางหลวงชนบท ท้ายรถติดสติกเกอร์ หน่วยตรวจสอบน้ำหนักยานพาหนะเคลื่อนที่ กรมทางหลวงชนบท และเจ้าหน้าที่ของกรมทางหลวงชนบท จำนวนหลายนาย พร้อมด้วยกระบองสัญญาณไฟสีส้ม

ออกมาสกัดเรียกรถบรรทุกพ่วง 18 ล้อ ยี่ห้ออีซูซุ ทะเบียนตัวแม่ 53-5094 กรุงเทพมหานคร ให้จอดคาดว่าจะตรวจสอบน้ำหนักที่บรรทุกสินค้ามาในกระบะที่ปิดผ้าใบอย่างมิดชิด แต่ดูจากคลิปเหมือนกับรถบรรทุกพ่วงคันดังกล่าวจะไม่ยอมหยุดให้ตรวจตามปกติ และเป็นช่วงจังหวะที่มีรถเก๋งออกจากซอยเลี้ยวตัดหน้าทำให้รถพ่วงคันดังกล่าวต้องหยุด

ทันทีนั้นเจ้าหน้าที่ได้วิ่งกรูเข้าสกัด และนำรถกะบุกรมทางหลวงชนบทจำนวนหลายคันเข้าปิดเส้นทาง ขวางไม่ให้รถพ่วงหลบหนี เจ้าหน้าที่ได้พยายามปีนยางหน้ารถ เคาะกระจกเรียกให้คนขับเปิดประตูมาเจรจาตรวจสอบ แต่ปรากฏว่าคนขับรถบรรทุกไม่ยอมเปิดประตู เจ้าหน้าที่ก็พยายามเรียกและเคาะกระจกให้เปิดเป็นระยะ

ในที่สุดก็เกิดเหตุการณ์ไม่คาดคิด โชเฟอร์รถบรรทุกได้เหยียบคันเร่งเครื่องเสียงดัง พุ่งออกจากจุดที่จอดชนกระแทกเข้ากับรถกะบะของเจ้าหน้าที่ ท่ามกลางความตกตะลึงกระโดดหนีกันโกลาหน

เมื่อรถบรรทุกพ่วงหนีหลุดไปได้ เจ้าหน้าที่หลายคนพยายามวิ่งไล่ตาม และใช้รถกระบะของกรมทางหลวงชนบท เข้าสกัดด้านหน้า พยายามชะลอรถเพื่อให้หยุด แต่ปรากฏว่ารถบรรทุกพ่วงคันดังกล่าว ได้พยายามขับหนีมุ่งหน้าไปทางถนนราชพฤกษ์

ซึ่งคลิปดังกล่าวแชร์กันว่อนอยู่ในโลกออนไลน์ บอกว่าเหตุเกิดพื้นที่ติดต่อลาดหลุมแก้ว กับอำเภอลาดบัวหลวงอยุธยา มุ่งหน้าถนนราชพฤกษ์ นับว่าเป็นคลิปที่ระทึก ได้เห็นการทำงานของเจ้าหน้าที่ต้องเสี่ยงด้วยชีวิต


เพื่อปฏิบัติหน้าที่ตรวจสอบรถบรรทุกของนายทุนที่ผิดกฏหมาย บรรทุกเกินน้ำหนัก อีกทั้งยังทำถนนพังเสียหาย ทำให้ชาวบ้านเดือดร้อน โดยจะเห็นว่ารถบรรทุกคันดังกล่าว ยังมีพฤติกรรมผิดกฏหมาย ในการแต่งรถอุปกรณฺ์ส่วนควบดัดแปลง ผิดไปจากรถที่ใช้งานตามปกติที่กฏหมายกำหนดลักษณะของรถ

ซึ่งรถบรรทุกพ่วงคันดังกล่าวเป็นของใคร คงจะติดตามมาสอบสวนไม่ยากนัก เพราะเห็นป้ายทะเบียนชัดเจน


รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/2iymf0vWw_Q

คุณอาจสนใจ