สังคม

อย่างกับATM! รพ.น่าน ตั้งตู้กด ATK อัตโนมัติ ซื้อตรวจเองได้ ตลอด 24 ชั่วโมง

โดย thichaphat_d

11 มี.ค. 2565

2.6K views

วานนี้ (10 มี.ค. 65) ตลอดทั้งวันมีประชาชน ทยอยกันเข้าใช้บริการ ซื้อชุดตรวจ ATK ผ่านตู้กดอัตโนมัติ ที่บริเวณด้านหน้าโรงพยาบาลน่าน หลังทางโรงพยาบาลบาลน่าน อาคารสิริเวชรักษ์ ได้นำมาติดตั้งไว้ให้บริการประชาชน เพื่ออำนวยความสะดวกประชาชนสามารถซื้อได้ตลอด 24 ชั่วโมง


ซึ่งจะทำให้ประชาชนที่สงสัย หรือคิดว่าตนเองมีความเสี่ยงติดโรคโควิด 19 สามารถพึ่งพาตนเองในการตรวจโควิดได้ ด้วย ATK ได้รับความสะดวก รวดเร็ว และประหยัดค่าใช้จ่าย โดยจำหน่ายในราคาเพียง 2 ชิ้น 100 บาท


ด้าน นายแพทย์ พงษ์เทพ วงศ์วัชรไพบูลย์ รองผู้อำนวยการโรงพยาบาลน่าน ฝ่ายการแพทย์ กล่าวว่า เนื่องจาก สถานการณ์โรคโควิด 19 ในพื้นที่จังหวัดน่าน มีผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้นจำนวนมากในแต่ละวัน และทางโรงพยาบาลต่างๆ ต้องให้บริการ รับการตรวจหาเชื้อโควิด แล้วไม่สามารถบริการได้ทันท่วงที การที่ทุกคนจะช่วยกันค้นหาคัดกรองด้วย ATK จึงเป็นส่วนสำคัญยิ่งในการควบคุมการแพร่ระบาดในพื้นที่ เพื่อสำหรับตรวจเบื้องต้นได้ก่อน


โดยวิธีการใช้เครื่องจำหน่าย ATK อัตโนมัตินั้น เพียงกดเลือกซื้อผ่านระบบหน้าจอสัมผัส แล้วหยอดเงิน 100 บาท เครื่องจะปล่อยชุดตรวจ ATK ลงมา 2 ชุด สามารถนำไปตรวจได้ด้วยตนเอง หรือสามารถนำไปให้เจ้าหน้าที่ตรวจได้


ทั้งนี้ตู้จำหน่าย ATK อัตโนมัติ มีให้บริการ 2 แห่งคือ บริเวณด้านหน้าโรงพยาบาลน่าน 1 และโรงพยาบาลน่าน 2 ศูนย์สุขภาพชุมชนเขตเมือง

รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/Xrlz6o83-TA

คุณอาจสนใจ

Related News