สังคม

ช็อก! พบอดีตนักกีฬาคริกเก็ตออซซี่ นอนหมดสติและดับคาวิลลาหรูเกาะสมุย

โดย kanyapak_w

5 มี.ค. 2565

1.1K views

เมื่อวันที่ 5 มีนาคม 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่หน้าวิลลาหรู่ หมู่ 5 บ้านเชิงมนต์ ตำบลบ่อผุด อำเภอเกาะสมุย จังหวัดสุราษฎร์ธานี บริเวณปากทางเข้าวิลล่า ทางวิลล่าดังลก่าว ได้เพิ่มกำลังพนักงานรักษาความปลอดภัย (รปภ) มาประจำจุดที่หน้าวิลล่า พร้อมตรวจนักท่องเที่ยว ที่เดินทางเข้าไปพัก และอนุญาติให้เฉพาะเจ้าหน้าที่ตำรวจ จาก สภ.บ่อผุด และ ตม.และ หน่วยงานที่เกี่ยวข้องของรัฐเท่านั้น และไม้อนุญาติให้สื่อมวลชนเข้าไปอย่างเด็ดขาด โดยมีผู้สื่อข่าวจากสำนักงานต่างประเทศ และสำนักข่าวไทย เดินทางไปเพื่อทำข่าว แต่ก็ถูก รปภ.ของวิลล่าเข้ามาห้าม และไม่อนุญาต นักข่าวเข้าไปสังเกตุการณ์ บริเวณวิลลา



ทั้งนี้สืบเนื่องจาก เมื่อช่วงค่ำวันที่ 4 มีนาคม ที่ผ่านมา ร.ต.ท.ชัชชวิล นาคมูสิก รอง สว.สอบสวน สภ.บ่อผุด จ.สุราษฎร์ธานี ได้รับแจ้ง ว่ามีชายชาวต่างชาติเสียชีวิตที่โรงพยาบาลไทยอินเตอร์เนชั่นแนล จึงได้รายงานให้ พ.ต.อ.ยุทธนาศิริสมบัติ ผกก.สภ.บ่อผุด ทราบ และเดินทางไปตรวจสอบ เมื่อไปถึงพบผู้เสียชีวิตชื่อ MR.WARNE SHANE KEITH อายุ 53 ปี สัญชาติออสเตเลีย ไม่พบบาดแผลภายนอก สอบถามแพทย์ยังไม่ทราบสาเหตุการเสียชีวิต จึงได้นำศพส่งไปยังโรงพยาบาลเกาะสมุย เพื่อทำการชันสูตรพลิกศพหาสาเหตุการเสียชีวิต



ในเบื้องต้นจากการตรวจสอบ ทราบว่า ก่อนเกิดเหตุ MR.WARNE SHANE KEITH ผู้เสียชีวิต ได้เดินทางไปยัง วิลล่าแห่งหนึ่ง เป็น วิลลาหรูห้อง 1 ในอำเภอเกาะสมุย จังหวัดสุราษฎร์ธานี จากการสอบถามทราบว่าผู้เสียชีวิตได้เข้ามาพักกับทางโรงแรมโดยได้พักห้องพักหมายเลข 1 อาคาร villa 1 โดยได้พักอาศัยกับเพื่อนชายชาวต่างชาติอีก 3 คน ได้จองห้องพักถึงวันที่ 10 มีนาคม 2565



จากการสอบถามทางพนักงานดูแลทราบว่า เมื่อเวลาประมาณ 17.00 น. เพื่อนชาวต่างชาติของผู้ตายได้เข้าไปหาผู้ตายที่ห้องพักซึ่งผู้ตายนอนพักเพียงคนเดียว เมื่อไปถึงพบว่าผู้ตายนอนหลับอยู่ จึงพยายามเข้าไปปลุกแต่ไม่มีการตอบสนองใด ๆ จึงได้เรียกเพื่อนชาวต่างชาติที่เหลือมาช่วยทำ CPR และเรียกรถพยาบาล ต่อมาได้ทำ CPR อยู่ประมาณ 15-20 นาที จึงได้นำตัวส่งโรงพยาบาลไทยอินเตอร์ และผู้ตายได้เสียชีวิตลงขณะรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาล จึงได้ถ่ายภาพที่เกิดเหตุไว้และจะทำการสอบสวนปากคำต่อไป เดินทางกลับยัง สภ.บ่อผุด ลงบันทึกไว้และจะได้ดำเนินการต่อไป



ล่าสุดวันนี้ ทาง พ.ต.อ.ยุทธา ศิริสมบัติ ผกก.สภ.บ่อผุด เปิดเผยกับผู้สื่อข่าว ในเบื้องต้น ได้ทำหนังสือแจ้งไปยัง ศพฐ.8 เพื่อเดินทางมาตรวจสถานที่เกิดเหตุ ในเย็นวันนี้ ขณะเดียวกัน ได้สั่งการให้ ร.ต.ท.ชัชชวิล นาคมูสิก รอง สว.สอบสวน สภ.บ่อผุด เรียกกลุ่มเพื่อนๆของผู้ตาย มาสอบปากคำอย่างละเอียด และพยานที่เกี่ยวข้องทั้งหมด พร้อมกันนี้ศพผู้ตายจะดำเนินการส่งไปชันสูตรที่นิติเวชโรงพยาบาลสุราษฎร์ธานี เพื่อหาสาเหตุอย่างละเอียดที่แท้จริงจ่อไป



สำหรับประวัติ MR.WARNE SHANE KEITH อายุ 53 ปี สัญชาติออสเตเลีย เชน วอร์น  เป็นอดีตนักกีฬา คริกเก็ต ชาวออสเตรเลีย เป็นกัปตันทีมชาติออสเตรเลีย  ถือว่าเป็น 1 ในผู้เล่นคริกเก็ตที่โด่งดังที่สุดของออสเตรเลีย เคยช่วยทีมคว้าแชมป์โลกในปี 1999  และ เชน วอร์น โด่งดังที่สุดในปี 2007 ซึ่งจากการเสียชีวิตของ เชน วอร์น ในครั้งนี้ ถือว่าเป็นการสูญเสียอดีตนักกีฬาคริกเก็ตระดับตำนานของวงการเลยก็ว่าได้

คุณอาจสนใจ

Related News