สังคม

ยายชาวกระบี่วัย 79 ป่วยติดเตียง เสียชีวิตคาบ้าน ก่อนพบติดเชื้อโควิดโดยไม่รู้ตัว

โดย thichaphat_d

25 ก.พ. 2565

174 views

กระบี่-จนท.กู้ภัยมูลนิธิกระบี่พิทักษ์ประชา อ.เมืองกระบี่ รับแจ้งมีผู้ป่วยเสียชีวิตภายในบ้านย่านถนนเมืองเก่า ต.กระบี่ใหญ่ อ.เมืองกระบี่ หลังรับแจ้งจึงเดินทางไปตรวจสอบ

พบร่างผู้เสียชีวิตอยู่บนเตียงนอนภายในบ้าน ทราบชื่อคือ นางดารา จิวะนันทประวัติ อายุ 79 ปี ผู้ป่วยติดเตียง จากนั้นประสานแพทย์ รพ.กระบี่ มาทำการตรวจหาเชื้อโควิด-19 แบบ ATK ปรากฎว่าพบติดเชื้อ ตามตัวไม่พบร่องรอยบาดแผล คาดว่าเสียชีวิตจากการติดเชื้อโควิด-19

จากนั้น จนท.กู้ภัย ทำการเก็บร่างใส่ถุงซิปล็อคตามมาตรการสาธารณสุข พร้อมให้ญาติไปแจ้งลงบันทึกประจำวันไว้ที่ สภ.เมืองกระบี่ ก่อนจะนำศพไปทำพิธีฌาปนกิจทันที ที่วัดโภคาจูฑามาตย์ ในเขตเทศบาลเมืองกระบี่ นับเป็นผู้ป่วยเสียชีวิตจากการติดเชื้อโควิด-19 เป็นรายที่ 85 ของ จ.กระบี่

โดยทางเจ้าหน้าที่กู้ภัย เปิดเผย จากสอบถามญาติทราบว่า คุณยายป่วยติดเตียงมานาน และได้เสียชีวิตลง แต่ทางวัดต้องให้มีการตรวจโควิดก่อนนำศพไปตั้งตามพิธีทางศาสนา และเมื่อตรวจพบว่าติดโควิด จึงไม่สามารถตั้งศพทำพิธีได้ ต้องทำการเผาทันที ซึ่งทางญาติก็พร้อมให้ดำเนินการ

ส่วนทางญาตินั้น ไม่ทราบมาก่อนว่าผู้เสียชีวิตติดโควิด จึงต้องมีการกักตัวและต้องไปตรวจหาเชื้อโควิดเช่นกัน ส่วนผู้เสียชีวิตจากโควิดนั้น เมื่อวานนี้ 24 ก.พ. ทางเจ้าหน้าที่มูลนิธิกระบี่พิทักษ์ประชา ได้รับการประสานให้นำไปประกอบพิธีทางศาสนาถึง 5 ราย โดยเป็นชาวไทยพุทธ 3 คน และมุสลิม 2 คน ซึ่งมี 1 ราย เสียชีวิตที่บ้านและอีก 4 รายที่ รพ.

ทั้งนี้สถานการณ์การติดเชื้อโควิด-19 ในพื้นที่ จ.กระบี่ ยังคงมีการระบาดอย่างรุนแรงต่อเนื่อง โดยล่าสุดทาง สสจ.กระบี่ แถลงตัวเลขผู้ติดเชื้อประจำวันที่ 23 ก.พ. พบว่ามีผู้ติดเชื้อรวม 1,277 คน เป็นยอดผู้ติดเชื้อที่สูงสุดเท่าที่มีการแพร่ระบาดมา โดยพบว่าผู้ติดเชื้อกว่า 90 เปอร์เซ็นต์ เป็นสายพันธุ์โอมิครอน

รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/RMv87ImvGoM

คุณอาจสนใจ

Related News