สังคม

หมูย่างเมืองตรัง พาเหรดลดราคา หลังราคาหมูเริ่มลดลง

โดย sitanan_k

24 ก.พ. 2565

103 views

วันนี้ (24 ก.พ.65) ผู้สื่อข่าวประจำ จ.ตรัง รายงานว่า หลังจากราคาหมูหน้าฟาร์มราคาพุ่งสูง โดยเฉพาะช่วงก่อนเทศกาลตรุษจีน ส่งผลให้หมูย่างเมืองตรังพุ่งสูงถึงกิโลกรัมละ 500 บาท แต่หลังจากช่วงกลางเดือนก.พ.นี้ ราคาหมูเริ่มลดลง ส่งผลให้ร้านจำหน่ายหมูย่างเมืองตรัง ที่เปิดแผงลอยขายหมูย่างกว่า 30 ร้าน บริเวณช่วงถนนสายตรัง-นาโยง ต่างพาเหรดลดราคาลง เหลือราคากิโลกรัมละ 400 บาท และคาดว่าจะลดลงอีก หากราคาหมูหน้าฟาร์มปรับตัวลดลงกว่านี้







หลังจากก่อนหน้านี้เจอวิกฤติหมูแพงราคาหมูย่างเมืองตรังพุ่งทะยานถึงกิโลกรัมละ 500 บาท เป็นราคาที่พุ่งสูงเป็นประวัติการณ์ของหมูย่างเมืองตรัง ส่งผลให้ลูกค้าประจำและลูกค้าขาจรหายไปเกือบ 80 เปอร์เซ็น







นางสาวพิมพิกา อายุ 20 ปี เจ้าของแผงหมูย่างป่ายาง เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า ในช่วงที่ราคาเนื้อหมูแพงต้องปรับราคาหมูย่างขึ้น จาก 380-450 และจนถึง 500 บาท ส่งผลให้ลูกค้าหายไปเกือบ 80 เปอร์เซ็น ต้องลดปริมาณหมูย่างลง วันหนึ่ง ๆ เหลือแค่วันละครึ่งตัวก็แทบจะขายไม่หมด แต่หลังจากเนื้อหมูปรับตัวลดราคาลงก็มีลูกค้าเข้ามาอุดหนุนเพิ่มขึ้น ขายได้ต่อวัน 30- 40 กิโลกรัม ก็พอหายใจได้คล่องบ้างจากที่ซบเซามานานตั้งแต่ช่วงก่อนตรุษจีน



ทางด้าน นายวัชรพงศ์ อายุ 24 ปี เจ้าของแผงหมูย่างป่ายางอีกเจ้า กล่าวว่า หลังจากที่เนื้อหมูปรับราคาสูงขึ้น ทางร้านได้ปรับราคาขายหมูย่างกิโลกรัมละ 450 บาท หลังจากปรับราคาหมูย่างลดลงเหลือกิโลกรัมละ 400 บาทก็มีลูกค้าเข้ามาอุดหนุนเพิ่มขึ้น ซึ่งราคาหมูย่างน่าจะตรึงอยู่ที่กิโลกรัมละ 400 บาท แต่ถ้าราคาหมูหน้าฟาร์มลดลงราคาก็น่าจะปรับตัวลดลงอีก

คุณอาจสนใจ