สังคม

สาว ตจว.มาหาญาติที่กรุงเทพฯ ดันติดโควิด ไม่รู้ต้องทำอย่างไร ยืนข้างถนนรอความช่วยเหลือ

โดย thichaphat_d

24 ก.พ. 2565

196 views

ปัญหาขอผู้ป่วยโควิด ที่รอเข้าสู่การรักษา จนต้องมีภาพผู้ติดเชื้อมารอหาที่รักษา ตามข้างถนนหลายกรณี


และนี่ก็เป็นอีกกรณีหนึ่ง ที่กลุ่มเส้นด้ายรับแจ้งขอความช่วยเหลือจากญาติ ให้ช่วยนางสาวพรรณี อายุ 36 ปี ติดเชื้อโควิด ยืนรอข้างถนน บริเวณหน้าปั๊มน้ำมัน ใกล้กับกรมอุตุนิยมวิทยา เขตบางนา


ทีมอาสาเส้นด้ายและทีมข่าว ลงพื้นที่ตรวจสอบ พบนางสาวพรรณี ยืนรอข้างถนน มีกระเป๋าเป้ 1 ใบ เล่าว่า เดินทางจากจังหวัดแม่ฮ่องสอน เพื่อจะมาช่วยงานพี่สาวย่านหนองแขม แต่แวะมาหาเพื่อนแถวบางนา


เมื่อวันที่ 21 ก.พ. มีอาการเป็นไข้ และปวดเมื่อยตัว ช่วงบ่ายวันที่ 22ก.พ. จึงซื้อชุดตรวจเอทีเคมาตรวจ พบว่าติดโควิด ตอนนั้นไม่สามารถอยู่ห้องเพื่อนได้ และจะกลับไปหาพี่สาวก็กังวลเรื่องจะแพร่เชื้อ จึงพยายามจะไปหาหมอ เพื่อรักษา


แต่ด้วยตนเป็นคนต่างจังหวัด ไม่รู้รพ.หรือวิธีจะไปรักษาที่ไหน หลังทราบว่าติดเชื้อก็พยายามไปรพ.แถวบางนา แต่เห็นคนเยอะมาก จึงไม่เข้าไป คิดอะไรไม่ออก ไม่รู้จะไปที่ไหน จึงยืนอยู่หน้าปั๊มน้ำมัน ข้างถนน ตั้งแต่ 4 โมงเย็น ไม่ได้กินข้าว กินน้ำ ยอมรับว่า เห็นแต่ในข่าวที่คนติดแล้วไม่รู้ไปไหน วันนี้มาเจอกับตัวเอง


กรณีนี้ ญาติของนางสาวพรรณี แจ้งขอความช่วยเหลือจากกลุ่มเส้นด้าย ทีมเส้นด้ายรับแจ้งตอนประมาณ 1 ทุ่มก็เดินทางไปช่วยเหลือ และตรวจเชื้อเพื่อยืนยันผลอีกครั้ง พบว่า ติดเชื้อ จึงพยายามประสานขอความช่วยเหลือ จากหลายหน่วยงาน และตรวจข้อมูล ปรากฎว่า จุดที่นางสาวพรรณี ยืนรอ คืออยู่ข้างๆ ศูนย์ ci ของเขตบางนา กรุงเทพมหานคร


ทีมเส้นด้ายจึงประสานขอความช่วยเหลือ ซึ่งปกติเจ้าหน้าที่จะปิดรับผู้ป่วยเวลา 16.00 น. แต่กรณีนี้ เจ้าหน้าที่ช่วยอนุเคราะห์ให้ รับนางสาวพรรณี เข้าดูแล ทีมอาสาเส้นด้ายจึงพาผู้ป่วย เดินมาส่งที่ศูนย์ ci ดูแล รับเข้ารักษาตามระบบต่อไป



รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/tqLGCeIGZ3k

คุณอาจสนใจ

Related News