สังคม

อุกอาจ! คนร้ายขับจยย.ปาระเบิดใส่จุดตรวจสายบุรี

โดย sitanan_k

23 ก.พ. 2565

53 views

เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 23 ก.พ. 65 พ.ต.อ.เฉลิมชัย เพชรกาศ ผกก.สภ.สายบุรี จ.ปัตตานี ได้รับแจ้งมีคนร้ายปาระเบิดใส่จุดตรวจชุดคุ้มครองตำบล ตั้งอยู่บริเวณเชิงสะพานข้ามแม่น้ำสายบุรี ถ.กะลาพอ เขตเทศบาลตำบลตะลุบัน หลังได้รับแจ้งจึงประสานหน่วยกำลังในพื้นที่และชุดเก็บกู้วัตถุระเบิดเข้าที่เกิดเหตุและปิดเส้นทางเข้าและออกทันทีเพื่อป้องกันเหตุซ้ำซ้อน






เมื่อไปถึงพบเจ้าหน้าที่ อส.จำนวน 5 นายซึ่งเป็นชุดประจำจุดตรวจที่เกิดเหตุ ยืนบริเวณนอกจุดตรวจ แต่โชคดีที่ไม่มีใครได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต จากการตรวจสอบพบความเสียหายจากระเบิดบริเวณภายในชุดตรวจ สะเก็ดระเบิดกระจายทำให้รถ จยย.ที่จอดไว้ อุปกรณ์เครื่องใช้และหลังคาเสียหายเล็กน้อย จากสะเก็ดระเบิด และพบชิ้นส่วนระเบิดกระจายไปทั่วบริเวณเจ้าหน้าที่ได้เก็บไว้เป็นหลักฐาน







สอบสวนทราบว่า ก่อนเกิดเหตุขณะเจ้าหน้าที่ อส.จำนวน 5 นายกำลังปฎิบัติหน้าที่อยู่ที่ป้อม ปรากฏว่ามีคนร้ายสองคนเป็นชายอายุประมาณ 20-30 ปี คนขับใส่หมวกกันน๊อตเพียงคนเดียว ขับขี่รถ จยย.ไม่ทราบยี่ห้อและทะเบียนขับมาจากเขตเทศบาลเมื่อขับมาถึงจุดตรวจคนร้ายฉวยโอกาสเจ้าหน้าที่เผลอจึงปาระเบิดชนิดไปป์บอมใส่ทำให้เกิดระเบิดขึ้นเสียงดังสนั่นโชคดีที่ไม่มีใครได้รับบาดเจ็บ หลังเกิดเหตุ เจ้าหน้าที่ได้เข้าไปตรวจสอบและรวบรวมพยานหลักฐาน โดยเฉพาะภาพจากกล้องวงจรปิด ปรากฏว่าพบลักษณะสองผู้ต้องสงสัยตามพยานระบุ เจ้าหน้าที่จึงนำภาพดังกล่าวแจกจ่ายไปยังจุดตรวจและโรงพักต่างช่วยสืบสวนขยายผลจับกุมตามภาพดังกล่าว ส่วนสาเหตุเชื่อเป็นฝีมือกลุ่มก่อความไม่สงบในพื้นที่








อส.อาหามะ สาแม เล่าว่าช่วงเกิดเหตุตนกำลังเข้าเวรอยู่และคนร้ายขับมอเตอร์ไซต์มาทางเทศบาลเมือง จำนวน 2 คน และเมื่อคนร้ายขว้างระเบิดเข้ามาที่จุดตรวจ ตนก็ตกใจและหูอื้อ ก่อนพยายามตั้งสติและยิงปืนขึ้นฟ้าไป 2 นัด ก่อนคนร้ายขับรถหนีไป ซึ่งตอนเกิดเหตุนั้นตนและเจ้าหน้าที่คนอื่นอยู่ที่ป้อมจุดตรวจด้วยกัน 5 นาย แต่มีเจ้าหน้าที่คนหนึ่งก่อนเกิดเหตุขอตัวเข้าห้องน้ำ ซึ่งถ้าเจ้าหน้าที่คนนั้นยังอยู่ช่วงเกิดเหตุ น่าจะโดนระเบิดเต็มๆ

คุณอาจสนใจ

Related News