สังคม

ผู้ว่าฯขอนแก่น สั่งงดจำหน่ายสุรา-รวมกลุ่มไม่เกิน 50 คน หลังยอดโควิดพุ่งเกือบ 300 ราย

โดย sitanan_k

23 ก.พ. 2565

91 views

วันนี้(23 ก.พ. 65) นายสมศักดิ์ จังตระกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น กล่าวว่า หลังจากที่คณะกรรมการควบคุมโรคติดต่อจังหวัดขอนแก่น โดยที่ประชุมได้มีมติให้งดจำหน่ายสุราทั้ง 26 อำเภอ รวมทั้งพื้นที่นำร่อง 3 อำเภอด้วย







ทั้งนี้เพื่อเป็นการป้องกันการแพร่ระบาดของโควิด-19 หลังจากที่จังหวัดขอนแก่นยังคงมีการแพร่ระบาดจำนวนมากต่อเนื่อง รวมทั้งการจัดกิจกรรมที่รวมคนจำนวนมาก จากเดิมกำหนดไว้ไม่เกิน 100 คน ให้ลดลงเหลือ 50 คน ซึ่งหากจะมีการจัดกิจกรรมเกิน 50 คน จะต้องได้รับอนุญาตจากทางอำเภอก่อน







ส่วนการการจัดงานศพได้ขอความร่วมมือไม่เกิน 3 วัน ซึ่งภายใน 3 วัน จะรวมทั้งการรดน้ำศพ การสวดพระอภิธรรมและพิธีประชุมเพลิง และคนที่ร่วมงานจะต้องไม่เกิน 50 คนเช่นกัน เพราะเนื่องจากคลัสเตอร์ที่เกิดขึ้นใหม่ จะพบในการจัดเลี้ยงและงานศพ ซึ่งมาตรการดังกล่าวจะมีผลบังคับใช้ตั้งแต่วันที่ 13 มี.ค. 65 เพื่อลดการแพร่ระบาดของโควิด-19




ทั้งนี้พร้อมขอให้หน่วยงานภาครัฐทุกแห่ง ดำเนินการมาตรการ Work Form Home อย่างเต็มขีดความสามารถ และขอความร่วมมือให้ภาคเอกชน ดำเนินการมาตรการ Work Form Home ต้องไม่ส่งผลกระทบต่อการให้บริการประชาชน







สำหรับผู้ติดเชื้อโควิด-19 รายใหม่ของจังหวัดขอนแก่นวันที่ 22 ก.พ. 65 พบผู้ติดเชื้อจำนวน 299 ราย โดยอำเภอเมืองขอนแก่นพบผู้ติดมากที่สุดคือจำนวน 179 ราย

คุณอาจสนใจ

Related News