สังคม

‘อนุทิน’ มั่นใจคุมโควิด-19 อยู่ พร้อมขอผู้ปกครองพาเด็กฉีดวัคซีน

โดย sitanan_k

17 ก.พ. 2565

38 views

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข เปิดเผยว่าตัวเลขผู้ติดเชื้อโควิด-19 อยู่ในกรอบที่กรมควบคุมโรคกระทรวงสาธารณสุขคาดการณ์ไว้และส่วนใหญ่เกิดขึ้นเฉพาะเมืองใหญ่เป็นเรื่องที่เกิดขึ้นแล้ว แต่ประเทศไทยอยู่ในบริบท ที่มีการบริหารจัดการวัคซีนได้ดี และประเทศไทยโชคดีที่โควิดสายพันธุ์โอมิครอนติดง่ายแต่ไม่มีความรุนแรง



ยืนยันว่าตอนนี้ยังไม่เกิดความรุนแรงของจำนวนผู้ป่วย มองว่าจากสถิติ ยังถือว่าน้อยลงไปด้วยซ้ำ ส่วนจำนวนผู้เสียชีวิตมีการตรวจเช็กตลอด ยอมรับว่ากังวลเนื่องจากไม่ต้องการให้มีผู้เสียชีวิต โดยเฉพาะอย่างยิ่งคนที่ยังไม่ได้ฉีดวัคซีน ดังนั้นย้ำว่าหากฉีดวัคซีนจะไม่จำเป็นต้องวิตกกังวล ขอให้ใช้ชีวิตด้วยความปกติแต่ระมัดระวังหลีกเลี่ยงงานปาร์ตี้ ของมึนเมา




ส่วนสถานการณ์โควิดในเด็กตอนนี้มีวัคซีนเพิ่งเข้ามาเดือนกุมภาพันธ์ สัปดาห์ละ 300,000-600,000 โดส และเจ้าหน้าที่กำลังเร่งฉีดให้กับโรงเรียนต่างๆ หากฉีดวัคซีนได้เต็มที่ก็จะเกิดภูมิคุ้มกันหมู่ต่อเด็ก และจะไม่มีการแพร่กระจายเชื้อต่อยังสมาชิกในครอบครัว ขอความร่วมมือกับผู้ปกครองว่าอย่ากลัววัคซีน เพราะกว่าบุคลากรทางการแพทย์จะตัดสินใจฉีดวัคซีนให้กับเด็กมีข้อมูลทางวิชาการสนับสนุน มีการประชุมหารือกันอย่างเข้มข้นหลายรอบ

คุณอาจสนใจ

Related News